Shark Bình: "Bản chất của con người khi dùng mạng xã hội đó là khoe khoang"

"Bản chất của con người khi dùng mạng xã hội đó là khoe khoang. Ở một chỗ rất đông bạn bè, tôi có thể tự sướng", shark Bình nói trên chương trình Shark Tank mùa 3.

Tại tập 8 mùa 3 của chương trình truyền hình thực tế Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank), một startup về mạng xã hội du lịch đã kêu gọi 110.000 USD cho 10% cổ phần công ty. Đánh giá startup công nghệ này có tiềm năng, shark Dũng (Nguyễn Mạnh Dũng) và shark Bình (Nguyễn Hòa Bình) đã chấp nhận đầu tư nhưng thỏa thuận lại điều kiện.

Shark Bình: "Bản chất của con người khi dùng mạng xã hội đó là khoe khoang" - 1

Trong đó, shark Dũng đề nghị đầu tư 110.000 USD cho 40% nhưng sẽ tặng lại ngay 10% cho hai founder theo tỉ lệ. Chịu chơi hơn, shark Bình sẵn sàng đầu tư 150.000 USD cho 40%, đồng thời cam kết bơm vốn lâu dài.

Tất nhiên, hai shark cũng đưa ra những điều kiện đi kèm: Shark Bình ra điều kiện đội ngũ phát triển mạng xã hội này chuyển về TP.HCM làm việc trong một văn phòng có sẵn (ưu đãi miễn phí mặt bằng trong ít nhất 2 năm), bên cạnh điều kiện nếu startup thất bại thì người sáng lập phải về làm thuê cho shark. Trong khi đó, shark Bình đề nghị startup chuyển hướng phát triển sang B2B, vì theo shark với cách làm hiện tại thì sẽ "bán nốt nhà, cẩn thận vợ bỏ".

"Cứ xây một website thật to, thật đông traffic (lượng truy cập - PV) và mình nghĩ rồi người ta sẽ đến, tiền sẽ đến giống như các chợ online thì rất mệt mỏi, phải gọi thật nhiều vốn, giống như nuôi một con nghiện ấy", shark Bình dùng hình ảnh của một số dự án cách đây nhiều năm để cảnh báo rủi ro cho startup đang gọi vốn.

Shark Bình: "Bản chất của con người khi dùng mạng xã hội đó là khoe khoang" - 2

Shark Bình đang nhận xét về startup mạng xã hội du lịch đang gọi vốn. (Ảnh chụp màn hình)

"Trước đó có một số startup cũng làm mạng xã hội như này đến tìm tôi gọi đầu tư, các bạn ấy cũng loay hoay chưa tìm ra long mạch. Có thể bằng biện pháp nọ, biện pháp kia họ tìm được rất nhiều người dùng nhưng hầu hết những người này họ không active (kích hoạt sử dụng thường xuyên - PV)", shark Bình nói.

Theo shark Bình, đối với người dùng thông thường, họ chỉ có thời gian sử dụng một mạng xã hội duy nhất. Ở Việt Nam hiện nay là Facebook và chỉ một phần rất nhỏ là Instagram. Còn nhu cầu thật sự về một mạng xã hội chuyên biệt tại Việt Nam, shark Bình cho rằng điều này chưa được chứng minh.

"Bản chất của con người khi dùng mạng xã hội đó là khoe khoang. Ở một chỗ rất đông bạn bè, tôi có thể tự sướng. Cái ứng dụng của mình ít người dùng active như vậy, người ta vào khoe một lần ít like (lượt thích - PV), ít tương tác thì người ta chỉ sử dụng một lần thôi là bỏ", shark Bình đánh giá.

Shark Bình vừa nhận xét xong, shark Hưng ngay lập tức tiếp lời: "Khoe mà không ai khen thì chán lắm!".

Sau phần bình luận của tất cả các shark trong chương trình, nhà sáng lập và CEO của startup đã có 2 phút thảo luận. Kết quả, startup này đã lựa chọn shark Dũng để cùng đồng hành trên hành trình tiếp theo, với hi vọng dịch vụ mạng xã hội du lịch của mình sẽ được tích hợp vào dịch vụ đặt phòng, khách sạn nổi tiếng mà shark này cũng đang đầu tư.