Siêu máy chủ AI NVIDIA DGX A100 sẽ được triển khai cho dự án fintech đầu tiên tại Đông Nam Á, gọi tên Việt Nam

Siêu máy chủ AI NVIDIA DGX A100 dựa trên kiến trúc Ampere cho phép các doanh nghiệp hợp nhất Training, Inference và Analytics thành một cơ sở hạ tầng AI thống nhất, dễ triển khai, bao gồm quyền truy cập trực tiếp vào cộng đồng các chuyên gia AI của NVIDIA.

AI NVIDIA DGX A100 là hệ thống phổ quát cho tất cả các AI workload, cung cấp mật độ tính toán, hiệu suất và tính linh hoạt chưa từng có trong hệ thống AI 5 petaFLOPS tạo nên những công cụ mạnh mẽ dành cho các trung tâm dữ liệu hàng đầu thế giới. Đối với Đông Nam Á, cụ thể là Việt Nam, AI NVIDIA DGX A100 được triển khai cho VNPAY, một công ty về lĩnh vực fintech top đầu Việt Nam.

Theo một số nguồn tin, VNPAY đang sử dụng công nghệ mới nhất và ứng dụng vào việc phát triển dịch vụ cho các đối tác và khách hàng trong ngành dịch vụ tài chính, với ví dụ điển hình dịch vụ electronic-Know-Your-Customer (eKYC - quy trình định danh khách hàng điện  tử) cho các ngân hàng như Vietcombank và VietinBank, BIDV, Agribank... Theo thống kê, khoảng 70% dân số khó tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng; vì vậy eKYC được xem là chìa khóa giúp ngân hàng nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời góp phần đơn giản hoá các quy trình thủ tục. 

“Dịch vụ mở tài khoản trực tuyến của chúng tôi được phát triển cho các ngân hàng giúp người  dân có thể mở tài khoản mọi lúc, mọi nơi thay vì đến quầy giao dịch. Khách hàng chỉ cần tải ứng  dụng ngân hàng di động, nhập số điện thoại, chụp ảnh ID và khuôn mặt của mình, sau đó hoàn tất  đăng ký trong vài phút. Toàn bộ quá trình tính toán và mở tài khoản trong hệ thống chỉ mất không  quá 5 giây ”, ông Trần Trí Mạnh, Chủ tịch VNPAY cho biết.  

Hiệu quả đáng kinh ngạc khi áp dụng NVIDIA DGX A100 vào hệ thống

Sau kinh nghiệm thành công của VNPAY với các công nghệ GPU NVIDIA khác nhau, công ty này  cũng đã mua lại hệ thống NVIDIA DGX A100, vốn được sử dụng cho các ứng dụng khoa học dữ liệu và AI trên toàn thế giới. 

Là hệ thống chung cho tất cả khối lượng công việc AI, NVIDIA DGX A100 có khả năng xử lý 5  petaflops từ phân tích, đào tạo đến suy luận, mang đến cho khách hàng khả năng phân bổ sức  mạnh tính toán chi tiết chưa từng một hệ thống nào có, tăng tính trải nghiệm ứng dụng của  ngân hàng, cũng như những khả năng to lớn khác mà hệ thống có thể đem đến cho khách hàng trong tương lai.

Đối với những đơn vị sở hữu số lượng người dùng lớn như VNPAY , phục vụ 24/7, có nhu cầu sử dụng dịch vụ rất cao, đặc biệt là việc thực hiện eKYC. Điều này yêu cầu phần cứng phải có khả năng lưu trữ và xử lý các  tập dữ liệu khổng lồ nhằm giảm thiểu thời gian thử nghiệm thuật toán AI cũng như giảm thời  gian phản hồi để mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn. DGX A100 sẽ giúp VNPAY sở hữu  một trung tâm siêu máy tính thuộc top đầu Việt Nam, mà ngay cả trên thế giới, việc sở hữu một  hệ thống siêu máy tính cho khách hàng phổ thông tương tự như VNPAY cũng hiếm có đơn vị nào  có được. Và theo ông Trần Trí Mạnh thì GPU của NVIDIA hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của  VNPAY.  

Được biết, VNPAY cũng đã phát triển các ứng dụng được tối ưu hóa trên hệ thống NVIDIA và sẵn sàng cung  cấp dưới dạng phần mềm dịch vụ. Các ứng dụng này bao gồm các ứng dụng cho hoạt động tài  chính và thương mại điện tử như nhận dạng chữ viết tay, nhận dạng đồ vật và hàng hóa trong  quản lý kho hàng và hậu cần, nhận dạng khách hàng, VIP tại các quầy giao dịch của ngân hàng,  merchant, siêu thị, trung tâm cuộc gọi với tính năng AI: chuyển đổi giọng nói tự động thành văn  bản(Speech to text), chuyển đổi văn bản thành các giọng nói (Text to speech) thân thiện với người  nghe và trợ lý ảo AI, một tính năng giúp giảm tải tới 50% công việc của bộ phận chăm sóc khách  hàng. 

Xây dựng Trung tâm dữ liệu AI 

Ngoài việc sở hữu máy chủ dành riêng cho khách hàng có yêu cầu phần cứng cụ thể, VNPAY đang  hợp tác với NVIDIA để xây dựng trung tâm dữ liệu AI hoạt động trên DGX A100. Trung tâm này sẽ được sử dụng để thử nghiệm và cung cấp các dịch vụ AI cho hệ thống và khách hàng của họ.

 Ông Trần Trí Mạnh cho biết: “Chúng tôi dự định phát triển quan hệ đối tác lâu dài với NVIDIA vì  các kỹ sư của họ có nhiều kinh nghiệm và am hiểu về tối ưu hóa hiệu suất phần mềm, giúp tăng  hiệu suất hệ thống của chúng tôi”

“NVIDIA DGX A100 được nhiều tổ chức trên nhiều ngành công nghiệp tin dùng vì khả năng xử lý  tất cả các loại khối lượng công việc AI. Đây là một hệ thống toàn diện cho cơ sở hạ tầng AI, cung  cấp năng lượng cho các phát minh đổi mới AI, chẳng hạn như của VNPAY. Hệ thống này cũng đang  chuyển đổi các ngành công nghiệp trên toàn thế giới, ” Dennis Ang, Giám đốc cấp cao, kinh doanh  doanh nghiệp, khu vực SEA và ANZ, Worldwide Field Operations, NVIDIA cho biết. 

MỤC LỤC [Hiện]