Valve, nhà khai thác nền tảng phân phối game Steam, vừa mới công bố hướng dẫn mới liên quan đến việc bán gói Season Pass trên nền tảng của mình. Hướng dẫn này nhằm bảo vệ người chơi khỏi những rủi ro có thể xảy ra do sự chậm trễ hoặc hủy bỏ nội dung.
Theo thông báo từ Valve, các gói Season Pass giờ đây sẽ được xem xét và quản lý giống như các giao dịch mua trước. Điều này đòi hỏi các nhà phát triển phải cam kết rõ ràng về lộ trình phát hành các nội dung DLC (Downloadable Content) của họ. Mỗi phần nội dung trong gói Season Pass phải có ngày phát hành dự kiến cụ thể, theo quý và năm, và bắt buộc phải có ít nhất một phần nội dung sẵn sàng khi gói Season Pass được ra mắt.
Valve cũng thừa nhận rằng trong quá trình phát triển, có thể xảy ra những thay đổi không lường trước. Trong trường hợp này, Valve sẽ cho phép các nhà phát triển lên lịch lại ngày phát hành một lần duy nhất cho mỗi season pass, với thời gian kéo dài tối đa là ba tháng so với dự kiến ban đầu.
Nếu DLC bị hủy bỏ, người chơi sẽ được hoàn lại tiền cho phần nội dung đó. Việc trì hoãn quá ba tháng có thể dẫn đến các biện pháp nghiêm khắc hơn, bao gồm việc hoàn lại tiền cho toàn bộ gói Season Pass nếu được yêu cầu. Valve nhấn mạnh rằng các gói Season Pass sẽ chỉ được phép từ các nhà phát triển mà họ đã có mối quan hệ đối tác lâu dài và uy tín trên nền tảng Steam.
Những quy định này không nhất thiết áp dụng cho mọi tình huống, chẳng hạn như khi một gói Season Pass là một phần của đơn hàng đặt trước, nhà phát triển không cần cung cấp DLC ngay tại thời điểm bán, nhưng vẫn cần đảm bảo có ít nhất một phần DLC sẵn sàng khi game ra mắt.
Qua đó, Valve mong muốn tạo ra một môi trường an toàn và minh bạch hơn cho người chơi khi mua sắm trên Steam, đồng thời đảm bảo rằng các nhà phát triển có trách nhiệm với sản phẩm của mình.