Streamer số 1 thế giới bị "nghỉ chơi" ở Trung Quốc vì... cười hùa theo ảnh chế gấu Pooh

Vì một hành động tưởng như vô hại nhưng PewDiePie đã ngay lập tức bị "sờ gáy" và cấm hoàn toàn tại đất nước tỷ dân.

Nhắc đến nickname PewDiePie (tên thật Felix Kjellberg), chắc chắn không ít người trên thế giới sẽ ngay lập tức nhận ra anh chàng người Thụy Điển đang được biết đến là streamer số 1 hành tinh. Hiện PewDiePie là tài khoản cá nhân có lượng sub cao nhất YouTube, chưa kể tới danh tiếng từ rất nhiều kênh Internet khác, chuyên thực hiện các video livestream với nội dung hài hước, độc đáo.

Thế nhưng, mới đây PewDiePie đã bất ngờ "dính chàm" khi bị Trung Quốc ra quyết định chính thức: Cấm hoàn toàn mọi nội dung của anh được xuất hiện tại quốc gia này, đặc biệt là trên Internet. Thì ra, mọi chuyện xuất phát từ một video gần đây của PewDiePie, vẫn là thói quen thường xuyên làm các video dạng "reaction" - biểu cảm và phản ứng lại các nội dung khác. Trong đó, anh đã bày tỏ thái độ cười cợt khi nhìn thấy một tấm ảnh chế về hình tượng chú gấu Winnie Pooh tuổi thơ. 

Streamer số 1 thế giới bị nghỉ chơi ở Trung Quốc vì... cười hùa theo ảnh chế gấu Pooh - Ảnh 1.

Tuy nhiên, chủ nhân làm ra tấm ảnh chế đó lại có ẩn ý hướng tới chế giễu nhà lãnh đạo của Trung Quốc. Vì vậy, kể cả khi không biết về hàm ý sâu xa đó, hành động của PewDiePie cũng đã trở nên rất xấu trong mắt chính quyền đất nước tỷ dân khi bị lần ra, để rồi bị cấm nội dung hoàn toàn trên lãnh thổ nước này. 

"Các bạn ạ, tôi bị cấm hoàn toàn ở Trung Quốc rồi, vì đã trót cười nhạo tấm ảnh chế gấu Pooh hôm trước. Từ bây giờ, mọi cố gắng tìm kiếm các nội dung trên Internet ở Trung Quốc có liên quan tới từ khóa PewDiePie - kể cả từ các website quốc tế - cũng sẽ bị kiểm duyệt và không hiển thị gì cả," trích lời PewDiePie sau khi biết về vụ việc.

"Nếu bạn thích xem video của tôi nhưng lại sống ở Trung Quốc thì khá tiếc đó. Trước kia anh chàng DJ Zedd cũng gặp trường hợp giống tôi rồi, tại anh ấy lỡ Like một tweet bị cho là nhạy cảm..."

Được biết, hình ảnh gấu Pooh đã được cho là một trong những nội dung không đúng đắn để lan truyền sau khi bị nhiều kẻ lấy ra làm ảnh chế sai mục đích, có liên quan tới chính trị. Các cơ quan của Trung Quốc cũng tỏ ra rất cứng rắn với những hình ảnh này trên Internet.