Sức nóng của Half-Life: Alyx khiến Valve’s Index VR bốc hơi hoàn toàn

Valve một lần nữa khiến cả ngành công nghiệp game phải thay đổi, chỉ bằng việc tung ra Half-Life: Alyx họ đã khiến thị trường VR tưởng chừng đang đi vào ngỏ cụt lại trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Từng là một phụ kiên chơi game đắt đỏ bật nhất thế giới với giá lên tới 999$. Nhưng bộ kính Vr của Valve có tên Index VR đã bốc hơi 100% khỏi các cửa hàng trên toàn thế giới sau cái búng tay không khoan nhượng của Half-Life: Alyx.

Có thể nhiều bạn khi đọc bài này sẽ cho rằng Index VR hết hàng là do vừa trải qua đợt sale của ngày Black Friday vừa qua, nhưng theo như những thông tin thống kê thì Index VR đã không giảm giá dù chỉ một xu. Điều này khiến ngay cả Vale cũng bất ngờ trước sức ảnh hưởng khổng lồ đến từ quả bom nguyên tử Half-Life: Alyx. Họ đã không thể đáp ứng được nhu cầu nhảy vọt của khách hàng dẫn tới tình trạng khi bạn vào bất cứ một cơ sở kinh doanh thiết bị VR nào đều chỉ nhận được một câu là sẽ có hàng lại sớm thôi.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những game thủ trên thừa tiền khi mua bộ kính VR này về chỉ để chưng cho tới lúc tựa phần mới của tựa game Half Life mới này ra mắt. Vì ngoài cô nàng Alyx ra, thì hiện trên Steam cũng có vô vàng các tựa game VR chất lượng như:  Beat Saber, The Elder Scrolls V: Skyrim VR, Superhot VR, Fallout 4 VR, Creed: Rise to Glory,…. Những tựa game này không như thiết bị phần cứng của Valve khi chúng đang được giảm giá rất lơn trong đợt sale mùa thu này.

Trong khi những tựa game cũ đặc biệt là Beat Saber đã đưa nhiều game thủ trên thế giới dấn thân vào thế giới VR,  thì Half-Life: Alyx đem thêm những thành viên mới cho thế giới đầy màu sắc này (trong đó có thể kể đến nhưng Fan cuồng của dòng game này, những người đang chờ đợi số 3 thần thánh). Thông qua những gì đang xảy ra, chúng ta phải công nhận Valve là một công ty có tầm nhìn bật nhất trong ngành game vì khi nhiều công ty trong đó có Google đang dần rời xa mảng VR. Thì Valve lại chọn theo hường ngược lại, họ cho rằng mảng VR không phải đang lỗi thời mà chỉ tại chưa được đầu tư đúng mực mà thôi.

Valve đã từng vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích khi tung ra Alyx dưới dạng một game VR hoàn toàn khiến nhiều fan cảm thấy như mình bị phản bội. Nhưng có lẽ game thủ nên học cách tin tưởng vào Valve cùng những định hướng phát triển của họ trong thời gian tới. Hãy luôn nhớ rằng năm xưa, cả thế giới đều quay lưng lại với Steam nhưng bây giờ nền tảng này đã trở thành một thế lực hùng mạnh trong ngành công nghiệp game. Ngày nào Valve vẫn còn khai thác những công nghệ mới, thì ngày ấy ngành công nghiệp game sẽ không thể nào đi vào lối mòn được.