TCL phô diễn loạt điện thoại linh hoạt đẹp hơn Galaxy Fold, Z Flip

TLC đang cố gắng phát minh lại yếu tốt thiết kế mới của những thiết bị mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Để minh chứng cho khả năng của mình, TCL vừa giới thiệu hai smartphone ý tưởng mới sử dụng màn hình di động linh hoạt ngày càng phổ biến, điều này bao gồm một chiếc được gấp làm ba, trong khi chiếc còn lại có thiết kế cuộn trượt bên dưới thân máy.

TCL phô diễn loạt điện thoại linh hoạt đẹp hơn Galaxy Fold, Z Flip - 1

Các tấm nền được phát triển bởi TCL-CSOT, một bộ phận màn hình của riêng công ty. Công nghệ AMOLED linh hoạt hiện đang cho phép một máy tính bảng 10 inch có thể gập thành một thiết bị 6,65 inch với tỷ lệ khung hình 20,8:9 và độ phân giải 3K.

TCL đã phát triển hai bản lề khác nhau, gồm DragonHinge và ButterflyHinge, có khả năng gấp lại tương ứng bên trong như Galaxy Fold và bên ngoài như Mate X. Việc gập lại sẽ được thực hiện với hai phần bên ngoài của điện thoại.

TCL phô diễn loạt điện thoại linh hoạt đẹp hơn Galaxy Fold, Z Flip - 2

Một thiết kế linh hoạt khác thậm chí còn táo bạo hơn. Đó là một điện thoại được mở rộng sang một bên và màn hình đi ra từ bên dưới thân thiết bị. Bằng cách đó, AMOLED có thể mở rộng từ màn hình 6,75 inch lên 7,8 inch với các thao tác thực hiện chỉ bằng một nút nhấn. Nó được cơ giới hóa nhưng hiện tại ý tưởng này chỉ được thực hiện bằng tay.

TCL phô diễn loạt điện thoại linh hoạt đẹp hơn Galaxy Fold, Z Flip - 3

Khi yếu tố thiết kế điện thoại thay đổi, giao diện người dùng cũng thích ứng với màn hình lớn hơn, cung cấp các tính năng bổ sung như cải tiến màn hình chia nhỏ và đa nhiệm. Nhờ công nghệ màn hình khác nhau, không có nếp nhăn trên OLED như trên các điện thoại gập lại hiện tại.

TCL phô diễn loạt điện thoại linh hoạt đẹp hơn Galaxy Fold, Z Flip - 4

TCL không cung cấp chi tiết về giá bán hoặc thời điểm phát hành của bất kỳ ý tưởng nào, tuy nhiên các thử nghiệm với hai thiết bị đều cho thấy nó rất hứa hẹn.