Tết, Valentine, 8/3: Chụp ảnh sống đậm ‘đỉnh của chóp’ với Galaxy A12

3 dịp lễ liên tiếp là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể nghỉ xả hơi thật dài, rèn tay máy với Galaxy A12, lên trình sống ảo để trở thành "tâm điểm" trên mạng xã hội.

Nếu Tết, Valentine, 8/3 này chưa biết chụp gì để tài khoản mạng xã hội bớt “mốc meo”, Galaxy A12 sẽ bật mí cho bạn loạt ý tưởng để đời. Đừng đùa với chiếc điện thoại chưa đến 5 triệu đồng nhưng có đủ 4 camera thời thượng chuẩn dòng A này, giá tiền nhẹ túi chứ chụp ảnh lại cực nặng đô.

Tết này chụp gì cho ngầu?

Tết không chỉ có nhiều khoảnh khắc cảm xúc muốn ghi lại, mà còn được nghỉ lễ tới 7 ngày đủ để bạn rèn tay máy thật “nghệ”. Song nếu chưa biết chụp gì, ở đâu, thế nào... thì Galaxy A12 sẽ gợi ý cho bạn thả ga sống ảo.

“Đổi gió” với loạt ảnh cận cảnh chụp tĩnh vật và hoa xuân sẽ giúp bạn khác biệt trên mạng xã hội. Là smartphone đầu tiên phân khúc dưới 5 triệu được ưu ái sở hữu camera macro, Galaxy A12 có thể chụp đặc tả xuất sắc vị ngon của cơm Tết mẹ nấu, lớp đường ngọt ngào phủ bánh mứt, nhân thịt béo ngậy của bánh chưng, sắc thắm của hoa mai, gam đỏ của bao lì xì... Nếu chụp hoa, bạn có thể theo dõi chuyển động của từng cánh hoa từ e ấp đến bung nở suốt 7 ngày nghỉ lễ.

Camera macro 2MP đặc quyền trên Galaxy A12 cho ảnh cận cảnh sắc nét và chân thật “ăn đứt” ảnh giả lập close-up như nhiều mẫu điện thoại thông thường. So với kỹ thuật macro phức tạp trên máy ảnh DSLR, song trên Galaxy A12 tối ưu hóa hơn nhiều. Bạn chỉ cần cầm chắc tay, đặt máy cách tĩnh vật 3-5cm, lấy nét tự động và “tách” là có ngay tấm ảnh ưng ý. Mọi người ngắm ảnh và cảm nhận được không khí Tết là bạn đã thành công.

Tết, Valentine, 8/3: Chụp ảnh sống đậm ‘đỉnh của chóp’ với Galaxy A12 - 1

Galaxy A12 có đến 4 camera sau ưu việt chuẩn hạng A giúp lưu giữ những khoảnh khắc thú vị, bất ngờ với chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực nhất. Tức là, ngoài macro, bạn còn có thể tận dụng camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 5MP, camera xóa phông 2MP để khám phá cuộc sống đa chiều ngày Tết.

Tết này nếu về trễ, hãy chụp góc siêu rộng những hành khách đồng cảnh ngộ chờ chuyến tàu đêm 30 để về nhà, cảm giác nóng lòng của người chờ tàu cũng có thể làm xúc động những ai thấu cảm. Còn khi đoàn tụ, sẽ rất tuyệt nếu bạn lột tả được không khí ngày Tết sum vầy ở gia đình, văn hóa Tết khác biệt ở quê nhà... cho cả thế giới biết đến.

Các hoạt động gắn liền với Tết như gia đình xắn tay gói bánh tét “nhân dừa ngọt”, chân dung “nghệ nhân” gói bánh chưng không cần khuôn, cảnh tượng bố nổi lửa thổi lò, mẹ vớt những đòn bánh nóng hổi khỏi lò... cũng đủ ghim sâu ký ức, bởi biết đâu sau này những thói quen đó chẳng còn. Vì vậy, nhất định Tết này hãy ghi lại chúng. Với độ phân giải 48MP lớn nhất phân khúc giá, Galaxy A12 dư sức cho bạn in lớn bức ảnh đoàn viên, treo trong nhà.

Valentine sống ảo thế nào?

Valentine - "Tết" của tình nhân năm nay rơi trúng mồng ba Tết nguyên đán. Đối với người yêu xa dịp này, Galaxy A12 vẫn có trăm cách “hiến kế” cho bạn sống ảo trên mạng xã hội. Đây cũng sẽ là đòn đáp trả “cực gắt” nếu ai đó cứ hỏi hoài bạn có “crush” chưa hay vẫn “alone” một mình.

Đầu tiên là cánh mày râu vì xa xôi cách trở mà chưa thể gửi tặng quà Valentine, cách đơn giản nhất để khẳng định chủ quyền là đăng ảnh hoa, quà, chocolate... lên mạng xã hội và “tag” tên người ấy vào. Ý tưởng thú vị khác cho bạn là tung ảnh bao lì xì 4 tờ tiền xếp lần lượt kèm chú thích “2525 - Yêu em yêu em” bằng camera 48MP để đảm bảo độ chi tiết tối đa.

Tết, Valentine, 8/3: Chụp ảnh sống đậm ‘đỉnh của chóp’ với Galaxy A12 - 2

Galaxy A12 – Giúp ghi lại khoảnh khắc tình yêu trong ngày lễ Valentine (Nguồn: Samsung)

Các bạn nữ nhận quà nhớ chụp cận cảnh chocolate mẫu mới, nhẫn đôi, găng tay đôi, điện thoại đôi... khoe crush chu đáo để cả thế giới phát hờn. Chỉ có camera macro mới là chân ái đặc tả được độ dễ thương và ngọt ngào của món quà. Ngoài ra, bạn có thể quay video 4K quá trình “đập hộp” quà crush tặng. Thuật toán mới của Facebook sẽ ưu tiên hiển thị và tăng tương tác giúp ảnh nhiều “like” hơn gấp bội nếu đăng kèm video.

Còn với dân FA thì sao? Đừng buồn, vạn sự tùy duyên, cứ an yên mà sống. Galaxy A12 có cả tuyển tập thả thính để chứng minh bạn “ế là để chờ người tử tế mà yêu” chứ không phải “ế do thiên bẩm trời sinh”. Mồng ba Tết đi chùa cầu an, hội chị em có thể xúng xính diện áo dài, chụp ảnh sống ảo giữa trầm hương tỏa khói nghi ngút, những vệt khói kết hợp với ánh nắng sẽ tạo ra đường ray sáng ấn tượng. Tấm ảnh đắt giá, tiếc gì mà không lấy làm ảnh nền cho màn hình Infinity-V 6.5 inch HD+ tràn viền trên Galaxy A12.

Với ảnh chân dung, chỉ có bộ đôi camera 48MP đi cùng camera xóa phông 2MP mới có thể nổi bật được nhan sắc thả thính của bạn. Ngoài ra, chị em cũng có thể xin ông đồ chữ “Duyên” để năm nay thuận lợi tình trường, đăng mạng xã hội cùng vài tựa thơ vần vè ngọt nhất năm nay.  

8/3 sống đậm sao cho chất?

Valentine chưa qua, 8/3 đã đến. Lại thêm dịp nữa, chị em được khoe hoa và quà, còn cánh mày râu có thể chụp ảnh hẹn hò với Galaxy A12. Song hơn cả dịp yêu đương, Galaxy A12 nhắc nhớ bạn về những người phụ nữ quan trọng đã và đang hiện diện trong đời.

Có 1001 ý tưởng nên chụp ngày này với bộ 4 camera ưu việt của Galaxy A12. Ví dụ, bạn có thể selfie với các bà, các mẹ bằng camera trước 8MP hỗ trợ chụp góc siêu rộng để tôn vinh nữ quyền qua bao thế hệ trong gia đình.

Tết, Valentine, 8/3: Chụp ảnh sống đậm ‘đỉnh của chóp’ với Galaxy A12 - 3

Chức năng chụp Macro cận cảnh đậm chất nghệ trên Galaxy A12 (Nguồn: Samsung)

Trong khi đó, ảnh chân dung có thể bộc lộ được cảm xúc của mẹ, qua đó thể hiện thông điệp và câu chuyện mà bạn muốn truyền tải. Bạn nên chụp ở chế độ xóa phông và cố gắng tiếp cận càng gần càng tốt, chọn bối cảnh hay để kể câu chuyện thú vị qua ảnh.

Ở một góc độ hoàn toàn khác, chụp cận cảnh vệt chân chim nheo trên mắt, khuôn miệng hằn sâu rãnh cười hay những ngón tay chai sần của mẹ... là ý tưởng xúc động. Camera macro trên Galaxy A12 sẽ lưu giữ sắc nét khoảnh khắc về người phụ nữ mà bạn trân quý nhất trần đời, tăng sự cảm thụ của người xem với tác phẩm.  

Cuối cùng, hãy cứ thỏa sức chụp ngàn pô ảnh mà bạn muốn nương theo cảm xúc của mình. Ngoài bộ tứ camera thời thượng, Galaxy A12 còn sở hữu viên pin khủng 5.00mAh thời lượng ấn tượng kèm sạc nhanh 15W, bộ nhớ 128GB có thể mở rộng lên đến 1TB, đủ để bạn chụp  cả ngày hay lưu trữ ảnh cả trăm mùa lễ mà không cạn pin, hết thẻ.