Thấy Tết về trong những điều bình dị qua bộ ảnh đầy cảm xúc của NTK Hà Nhật Tiến được chụp từ Galaxy A51

Khi Tết tưởng như đang nhạt dần trước nhịp sống hối hả, vẫn có những người trẻ nỗ lực kiếm tìm vẻ đẹp bình dị mà ấm áp của Tết qua những bức ảnh chụp cận cảnh chạm đến cảm xúc của bất cứ người Việt nào.

Thấy Tết về trong những điều bình dị qua bộ ảnh đầy cảm xúc của NTK Hà Nhật Tiến được chụp từ Galaxy A51 - 1

Thấy Tết về trong những điều bình dị qua bộ ảnh đầy cảm xúc của NTK Hà Nhật Tiến được chụp từ Galaxy A51 - 2

Hình ảnh những cành đào, cành mai khoe sắc trong gió xuân luôn là dấu hiệu rõ nét của Tết trong tâm khảm mỗi người Việt. Khi thị trường cây cảnh chơi Tết ngày một phong phú, sắc thắm mai đào đôi lúc cũng trở nên mờ nhạt giữa muôn hình vạn trạng kỳ hoa dị thảo. Trong hành trình tìm Tết nguyên bản, anh chàng Hà Nhật Tiến (một nhà thiết kế trẻ với niềm đa mê bất tận cho nhiếp ảnh) đã khéo léo dùng camera macro chụp cận cảnh trên chiếc Galaxy A51 của mình để đặc tả một búp mai khiêm nhường mà chứa đựng cả sắc xuân bát ngát. Công nghệ macro tái hiện từng đường nét tinh tế của búp mai mà mắt thường đôi khi hay bỏ lỡ. Hoá ra Tết chẳng ở đâu xa, Tết ở trong những điều bình dị nhỏ bé như thế.

Thấy Tết về trong những điều bình dị qua bộ ảnh đầy cảm xúc của NTK Hà Nhật Tiến được chụp từ Galaxy A51 - 3

Đi qua biết bao miền ký ức tuổi thơ, Hà Nhật Tiến dừng lại ở sắc đỏ của những thẻ xăm gói trọn mơ ước của bao người về một năm mới tốt đẹp. Tục xin câu đối, xin xăm đầu năm đã trở thành một nét đẹp văn hoá quen thuộc của người Việt. Tuy nhiên, dưới ống kính macro chụp cận cảnh, lần đầu tiên chúng ta cảm nhận được rõ hơn bao giờ hết vẻ đẹp của từng nét chữ thết vàng trên nền giấy điều đỏ. Những chi tiết tinh xảo ấy khiến tâm hồn người xem như khởi lên những niềm vui và kỳ vọng, bao nhiệt huyết và động lực cũng được khởi lên từ sắc đỏ ấm áp ấy. Ảnh macro chụp cận cảnh không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn chứa đựng nhiều giá trị cảm xúc mà nếu không ngắm nhìn từ cận cảnh, chúng ta sẽ rất dễ dàng bỏ lỡ.

Thấy Tết về trong những điều bình dị qua bộ ảnh đầy cảm xúc của NTK Hà Nhật Tiến được chụp từ Galaxy A51 - 4

Như để chứng minh vẻ đẹp của Tết có thể cảm nhận bằng mọi giác quan, nhà thiết kế kiêm nhiếp ảnh gia đa tài Hà Nhật Tiến tiếp tục thông qua khứu giác để dẫn dắt người xem đến một hình ảnh thân thương khác của Tết. Mùi hương trầm thoang thoảng và ấm nồng cái phong vị ngày cuối năm được khắc hoạ sắc nét với camera macro chụp cận cảnh của Galaxy A51. Chỉ với thao tác chụp đơn giản trên trình chụp ảnh mặc định của “dế cưng”, Hà Nhật Tiến đã bắt trọn cả dáng hình của những thẻ hương lẫn làn khói thoang thoảng, dịu dàng trong cái nắng đầu xuân. Người trẻ dường như còn ngửi thấy cả mùi vị quen thuộc này khi ngắm bức ảnh cận cảnh đặc biệt này.

Thấy Tết về trong những điều bình dị qua bộ ảnh đầy cảm xúc của NTK Hà Nhật Tiến được chụp từ Galaxy A51 - 5

Bức ảnh này khắc hoạ vẻ đẹp đầy sức sống của mùa xuân qua những bức ảnh hoa tươi đầy ấn tượng. Thay vì phải mang theo máy ảnh và ống kính chuyên biệt rườm rà, camera macro chụp cận cảnh trên Galaxy A51 cho phép anh thoải mái sáng tạo và bắt nhanh vẻ đẹp thiên nhiên mà không phải chờ đợi. Hiếm khi được thấy cận cảnh vẻ đẹp của từng cánh hoa vàng vào sáng sớm, khi những tia nắng mai đầu tiên soi rọi khắp nẻo đường, có lẽ không ít người sẽ vô thức nở một nụ cười hạnh phúc và an yên.

Trong không khí Tết hào hoa và sôi động, nhiều người trẻ vẫn đang tìm về với những giá trị sâu thẳm đầy cảm xúc, nhưng dưới một góc nhìn hoàn toàn khác. Thông qua camera macro chụp cận cảnh trên Galaxy A51, họ được trao cơ hội tái hiện những điều nhỏ bé, bình dị nhưng đủ sức lay động lòng người.