Thị trường iPhone 12 xách tay tại Việt Nam đìu hiu, con buôn chủ yếu đang thăm dò "thượng đế"

Giá iPhone 12 "xách tay" đang rất được cộng đồng quan tâm.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và nghị định 98/2020/NĐ-CP mà thị trường iPhone xách tay trở nên đìu hiu và chậm chạp.

Nếu như vào năm ngoái, iPhone 11 series về Việt Nam trước cả khi Apple mở bán và đến ngày chính thức mở bán thì chỉ tầm chiều tối là các cửa hàng đã ngập tràn iPhone "xách tay" thì iPhone 12 series năm nay lại khó khăn hơn bội phần. Đêm muộn của ngày đầu tiên mở bán - 23/10, lô iPhone 12 series đầu tiên mới "cập bến" Việt Nam.

Sang đến tận ngày 24/10 số lượng iPhone tại các cửa hàng vẫn "nhỏ giọt" và chưa full màu, chỉ có một vài màu nổi bật như Pacific Blue hay màu Blue "xanh nhựa" (màu đang được cư dân mạng chê hết lời) là thấy nhiều. Đến tận cuối ngày 24/10 các cửa hàng đã bắt đầu có sẵn iPhone 12 series và sẵn sàng "ship ngay trong đêm" để phục vụ các "thượng đế" muốn trên tay sản phẩm mới nhất của Apple.

Lượn lờ một vòng Facebook chỉ cần tìm kiếm với từ khóa iPhone 12, bạn sẽ nhận được rất nhiều bài viết "tuyên bố" đã sẵn hàng tại Việt Nam chỉ cần "." là nhận giá ngay.

Với từ khóa iPhone 12 bạn sẽ tìm được rất nhiều cá nhân và cửa hàng đã "xách tay" được iPhone 12 về tới Việt Nam

Vì là những lô hàng đầu tiên nên bảng giá của dòng iPhone 12 series đang rất hỗn loạn. Dù đã bước sang ngày thứ 2 kể từ ngày chính thức mở bán nhưng tại 2 thị trường lớn là Sài Gòn và Hà Nội chỉ có một vài cá nhân, cửa hàng sẵn iPhone 12 series mà thôi.

"." nhận ngay giá mà inbox hỏi vẫn không thấy đâu

Có nhất nhiều bài đăng "tuyên bố hùng hồn" sẵn hàng nhưng khi inbox thì lại không rep... phải chăng đây chỉ là những bài đăng câu tương tác? Hoặc có thể đây chính là những bước thăm dò, đo lường sức mua của thị trường để nhập hàng, định giá?

Thị trường iPhone 12 xách tay tại Việt Nam đìu hiu, con buôn chủ yếu đang thăm dò thượng đế - Ảnh 3.

Một cửa hàng bán lẻ iPhone xách tay tại Hà Nội "sẵn hàng" tại Hà Nội

Thị trường iPhone 12 xách tay tại Việt Nam đìu hiu, con buôn chủ yếu đang thăm dò thượng đế - Ảnh 4.

Ảnh full màu này nhìn như đi "cop" từ đâu về khi đa số các cửa hàng đều đưa tên vào ảnh

Thị trường iPhone 12 xách tay tại Việt Nam đìu hiu, con buôn chủ yếu đang thăm dò thượng đế - Ảnh 5.

Cửa hàng này sẵn sàng ship iPhone 12 series ngay trong đêm

Giá iPhone 12 series tại các cửa hàng không chênh nhau quá nhiều, chỉ từ vài trăm ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng. Bên cạnh đó, chỉ có một vài cửa hàng có sẵn iPhone mới nhưng số lượng không nhiều cùng sự hạn chế về màu sắc, thậm chí nhiều cửa hàng còn hẹn khách tới 25/10 mới trả hàng.

Hiện tại, đa số iPhone 12 trên thị trường đang là bản Hồng Kong với mã Za (2 sim vật lý), giá đang chênh từ 3 - 8 triệu đồng so với bản VN/A. Nếu bạn là một người muốn trên tay sớm iPhone 12 series thì có thể tìm mua ở các cửa hàng xách tay với giá khá cao do hàng đang "khan hiếm" còn nếu từ từ bạn sẽ nhận được mức giá "thơm" hơn khi chờ ngày iPhone chính hãng về tới Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet