Thông tin mới sau 4 ngày VNDirect bị hack, mã hóa dữ liệu

Tới sáng 28/3, khách hàng mở tài khoản tại công ty chứng khoán VNDirect vẫn chưa thể thực hiện giao dịch.

Tính tới 10h sáng 28/3, khách hàng mở tài khoản tại công ty chứng khoán VNDirect vẫn chưa thể thực hiện giao dịch. Truy cập vào website của công ty, người dùng vẫn chỉ đọc được thông báo cập nhật về quá trình xử lý sự cố bị hacker tấn công mạng hôm 24/3. Họa may, khách hàng của VNDirect đã tra cứu được tài sản của mình trên hệ thống của công ty chứng khoán có thị phần lớn thứ ba tại Việt Nam.

Liên quan tới vụ việc này, sáng 28/3, đại diện VNDirect đã gửi tới PV thông tin cập nhật tiếp theo.

Theo đó, hôm qua (ngày 27/3), VNDirect đã khôi phục được hệ thống và đang rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty. Hiện, VNDirect đã mở đường link cho khách hàng đăng nhập kiểm tra tài sản, đồng thời cũng có thể thay đổi mật khẩu.

Trong hôm nay (ngày 28/3), công ty sẽ kiểm tra thông luồng giao dịch với các sở giao dịch chứng khoán. Đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch. Mặc dù giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất, nhưng VNDirect vẫn còn phải tiếp tục dành thời gian với rất nhiều công việc như kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng.

"Trong lúc hệ thống cần thêm thời gian để trở lại hoạt động bình thường, chúng tôi vô cùng xin lỗi quý khách hàng, đối tác, cổ đông, cùng các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này. Chúng tôi đang và sẽ làm việc ngày đêm để hệ thống hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất và và cam kết luôn đặt sự an toàn và quyền lợi của khách hàng lên trên hết", đại diện VNDirect nói.

Sau 4 ngày VNDirect gặp sự cố do bị hacker tấn công, khách hàng của VNDirect hiện chỉ mới tra cứu được thông tin tài sản.

Sau 4 ngày VNDirect gặp sự cố do bị hacker tấn công, khách hàng của VNDirect hiện chỉ mới tra cứu được thông tin tài sản.

VNDirect bị hacker tấn công mạng từ 10h sáng 24/3, dẫn tới toàn bộ dữ liệu của công ty này bị mã hóa.

Sang ngày 25/3, với sự nỗ lực tối đa của các chuyên gia công nghệ thuộc VNDirect và sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành, họ đã bắt đầu công tác khôi phục lại hệ thống và nâng cấp các giải pháp bảo mật hệ thống.

Tới ngày 26/3, VNDirect đã chuyển sang quá trình rà soát và đánh giá hệ thống trước khi từng bước kết nối giao dịch trở lại.

"Đối diện với sự kiện bất khả kháng lần này, chúng tôi biết rằng việc gián đoạn giao dịch đã và đang có ảnh hưởng tới khách hàng, cũng như có nhiều lo ngại về tính an toàn cho tài khoản của mình.

Chúng tôi khẳng định, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật, hoàn toàn không bị ảnh hưởng, do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên cloud", đại diện VNDirect cho biết.

Song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, đại VNDirect cũng khẳng định, họ đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.