"Thu nhỏ" iPhone 12: Đây sẽ là bất ngờ mới mà Apple mang đến cuối năm nay?

iPhone 12 được cho là sẽ mang tới phiên bản có kích cỡ vừa lạ, vừa quen so với những gì thường thấy.

Vài ngày trở lại đây, một số hình ảnh và thông tin liên quan tới iPhone 12 bỗng được lan truyền nhiều đáng kể trên Twitter. Một trong số đó là tin đồn khả năng iPhone 12 sẽ được thu nhỏ hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Điều này khiến khá nhiều người tỏ ra bất ngờ bởi xu hướng màn hình lớn vẫn đang được ưa chuộng và hấp dẫn cả Apple cũng như nhiều thương hiệu smartphone hàng đầu khác.

Cụ thể, iPhone 12 được nhận định sẽ ra mắt tới 4 phiên bản khác nhau, trong đó có một thiết kế nhỏ gọn hơn thông thường. Nguồn ảnh được lan truyền có xuất phát từ Trung Quốc cho thấy kích cỡ của mẫu thiết kế này khá "cụt ngủn".

Dĩ nhiên, Apple chưa và sẽ không bao giờ dễ dàng xác nhận thông tin về thế hệ iPhone mới trước giờ ra mắt, nhưng cách đây ít lâu cũng đã có một số tin đồn tương tự về việc "iPhone 12 mini" sẽ xuất hiện trong năm nay. Kích cỡ đồn đại 5,4 inch của phiên bản này cũng nhắm đến nhu cầu sử dụng iPhone vừa tay của một bộ phận người dùng. 3 phiên bản còn lại sẽ vẫn là iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max tương đương như dòng iPhone 11.

Thu nhỏ iPhone 12: Đây sẽ là bất ngờ mới mà Apple mang đến cuối năm nay? - Ảnh 2.

Một concept về iPhone 12 và 4 phiên bản.

Trong quá khứ, đã có kha khá những pha tiết lộ thông tin từ các nhà máy Trung Quốc - vốn là đối tác lắp ráp quen thuộc của Apple - đều cho thấy mức độ chính xác cao. Tuy nhiên, chúng đều là những nguồn tin nội bộ ẩn danh và không có sự đảm bảo từ cá nhân nào.

Việc iPhone ngày một trở nên lớn hơn về kích cỡ cũng đã được một bộ phận người dùng là phụ nữ lên tiếng bình luận. Họ cho rằng với thiết kế túi quần bó sát khác với trang phục phổ biến dành cho nam, iPhone lớn sẽ gây rất nhiều khó khăn trong việc mang theo bên người, luôn luôn khiến họ tốn công mang theo chiếc túi xách hoặc đồ đựng khác chỉ để phục vụ smartphone.