Tiếp tục với tập 3 “Bắt trọn món ngon”, workshop Reno Academy khiến Gen Z gật gù với loạt bí kíp chụp ảnh cực xịn!

Sự xuất hiện của Food Blogger Dino Vũ trong tập 3 "Bắt trọn món ngon" đã giúp workshop nhiếp ảnh Reno Academy một lần nữa khiến các bạn Gen Z "đứng ngồi không yên".

Buổi workshop "đã con mắt, ưng cái bụng" từ trước đến giờ

Tuy món ăn là vật thể tĩnh thế nhưng để chụp được những bức ảnh "ngon mắt" vốn không phải nhiệm vụ dễ dàng. Tại workshop "Bắt trọn món ngon" của Reno Academy, không ít bạn trẻ chia sẻ về việc chụp ảnh check-in nhưng lại mất thời gian, khiến người xung quanh nôn nóng nhưng thành quả "không như là mơ". Chính vì vậy, Food Blogger Dino Vũ - soái ca với những bức ảnh ẩm thực gây mê thị giác, nhìn một phát là thấy bụng đói cồn cào - đã xuất hiện để "giải cứu" những bức ảnh check-in ẩm thực của GenZ với loạt tips & tricks vô cùng thấm.

Tiếp tục với tập 3 “Bắt trọn món ngon”, workshop Reno Academy khiến Gen Z gật gù với loạt bí kíp chụp ảnh cực xịn! - Ảnh 1.

Khách mời Food Blogger Dino Vũ - Ảnh Reno Academy.

Với Dino Vũ, công thức chụp ảnh ẩm thực xịn đét mà anh thường áp dụng là tạo nên một câu chuyện cho bức ảnh của riêng mình theo 3 nguyên tắc: sắp xếp bố cục, chọn đúng góc chụp và sử dụng hiệu ứng ánh sáng.

Khi sắp xếp món ăn, ngoài tận dụng background, layout sẵn, món ăn cần được đặt ở vị trí trung tâm hoặc 1/3 khung hình để nổi bật nhất có thể. Góc chụp đẹp nhất sẽ là góc 45 độ với món ăn được bài trí có độ cao (ly nước, núi thịt bò cao…), còn khi nằm trên mặt phẳng, bạn cần ưu tiên sự phong cách chụp flatlay, sử dụng những "đạo cụ" có sẵn như đồ dùng như dao, dĩa và muỗng kim loại, được sử dụng tại bàn để phục vụ. Ngoài ra, nên tranh thủ chụp nhanh khi đồ ăn mới mang ra vì đây là lúc đồ ăn đẹp nhất và cũng giúp hạn chế làm "phiền lòng" những người ngồi cùng bàn với mình!

Tiếp tục với tập 3 “Bắt trọn món ngon”, workshop Reno Academy khiến Gen Z gật gù với loạt bí kíp chụp ảnh cực xịn! - Ảnh 2.

Dino Vũ vừa chia sẻ vừa trực tiếp thị phạm ngay tại hiện trường - Ảnh Reno Academy.

Dino Vũ còn chia sẻ trải nghiệm chụp ảnh thú vị với các tính năng mới mẻ trên camera OPPO Reno7 5G - dòng smartphone nổi tiếng với khả năng chụp ảnh cực ấn tượng.

Anh gợi ý rằng, khi bạn vô tình gặp phải những background phức tạp thì tận dụng ngay tính năng tăng cường cảnh AI trên OPPO Reno7 Series 5G, vừa có thể làm mờ hậu cảnh rối, vừa có thể điều chỉnh màu sắc ảnh theo điều kiện ánh sáng, xử lý tốt cả mảng sáng lẫn tối trên chủ thể và nền ảnh, đưa món ăn trong mỗi bức hình trở thành cực phẩm và trông thật "mlem" hơn.

Khi nào muốn đổi gió selfie với đồ ăn mà ánh sáng ở quán không đủ tốt, Dino Vũ gợi ý chụp bằng chế độ Selfie HDR. Đây là tính năng hỗ trợ chụp ảnh selfie rõ nét trong môi trường thiếu sáng hoặc ngược sáng, hứa hẹn sẽ là "chất xúc tác tuyệt vời" để bạn có được một bức ảnh xịn mịn.

Tiếp tục với tập 3 “Bắt trọn món ngon”, workshop Reno Academy khiến Gen Z gật gù với loạt bí kíp chụp ảnh cực xịn! - Ảnh 3.

Sau khi tham gia workshop, các bạn không chỉ biết chọn góc chụp giúp món ăn trông "mlem" hơn mà còn tích cực set up chuyên nghiệp - Ảnh Reno Academy.

Tiếp tục với tập 3 “Bắt trọn món ngon”, workshop Reno Academy khiến Gen Z gật gù với loạt bí kíp chụp ảnh cực xịn! - Ảnh 4.

Cùng một cách chụp nhưng nếu biết chọn góc máy thì món ăn lên hình sẽ sang hơn rất nhiều - Ảnh Reno Academy.

Sân chơi nhiếp ảnh format thú vị đúng chuẩn "đi một ngày đàng học một sàng khôn"

Trước đó, các buổi workshop của Reno Academy cũng nhận được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo các bạn trẻ Gen Z với các chủ đề lần lượt như "Trận chiến phong cách" - hướng dẫn chụp beauty và fashion sao cho thật đỉnh hay gợi ý một số tips chụp ảnh du lịch đẹp y hệt travel blogger ở "Chân dung những chuyến đi".

Sự đầu tư kỹ lưỡng của OPPO qua những buổi workshop cho thấy Reno Academy là sân chơi nhiếp ảnh bằng điện thoại hoàn toàn mới lạ, cung cấp nhiều kiến thức nhiếp ảnh trên điện thoại theo độc đáo đúng chuẩn Gen Z. Hơn nữa, Reno Academy còn được tạo được sức hút lớn nhờ dàn khách mời nổi tiếng như: makeup artist Quách Ánh, stylist Diệp Linh Châu hay travel blogger Quỷ Cốc Tử... Những tips và tricks chụp ảnh tận dụng triệt để các tính năng từ camera của OPPO Reno7 Series 5G được khách mời chia sẻ vô cùng dễ hiểu và dễ áp dụng.

Tiếp tục với tập 3 “Bắt trọn món ngon”, workshop Reno Academy khiến Gen Z gật gù với loạt bí kíp chụp ảnh cực xịn! - Ảnh 5.

Những người tham gia thực hành hướng dẫn lấy góc đẹp từ điện thoại trong tập 2 "Chân dung những chuyến đi" - Ảnh Reno Academy.

"Mình đã tham dự đủ cả 3 workshop của Reno Academy và thực sự cảm thấy vô cùng thích thú khi được gặp những người nổi tiếng mình theo dõi trên mạng xã hội và nghe các anh chị chia sẻ kinh nghiệm cực bổ ích. Nhờ Reno Academy mà giờ mình đã tự tin chụp những bức hình cực nét mà đó giờ mình không thể chụp, mình trở thành Ofan lúc nào không hay nhờ trải nghiệm các tính năng của Reno7 Series 5G, vô cùng hữu ích trong mọi trường hợp" - Ngọc Quý (Quận 10, TP.HCM) chia sẻ.

Không chỉ là những lý thuyết, Reno Academy còn tạo ngay cơ hội "thực chiến" các kiến thức tại workshop bằng những cuộc thi nhiếp ảnh thú vị cùng hàng loạt các phần quà hitek xịn sò hết nấc như OPPO band, loa bluetooth OPPO, voucher mua sắm... "đốn tim" người tham gia.

Tiếp tục với tập 3 “Bắt trọn món ngon”, workshop Reno Academy khiến Gen Z gật gù với loạt bí kíp chụp ảnh cực xịn! - Ảnh 6.

Lần đầu trải nghiệm thử thách chụp ảnh trong 5 phút bằng OPPO Reno7 Series 5G ở tập 1 "Trận Chiến Phong Cách" - Ảnh Reno Academy.

Ngân Đỗ (quận Gò Vấp, TP.HCM) hào hứng kể lại: "Lúc đầu mình chỉ nghĩ tham gia workshop cho vui thôi, nhưng không ngờ lại "bỏ túi" được rất nhiều kinh nghiệm tận dụng tính năng camera mà trước giờ chưa từng nghĩ đến. Mình còn may mắn rinh được OPPO band nữa. Hy vọng Reno Academy sẽ tổ chức thêm nhiều workshop thú vị như thế này để tụi mình có cơ hội học hỏi về nhiếp ảnh trên smartphone nhiều hơn" .

Tiếp tục với tập 3 “Bắt trọn món ngon”, workshop Reno Academy khiến Gen Z gật gù với loạt bí kíp chụp ảnh cực xịn! - Ảnh 7.

Với tiêu chí giúp các bạn trẻ bạn sẽ được trải nghiệm nhiếp ảnh bằng smartphone để "từ zerô đến pờ-rô", Reno Academy sẽ còn mang đến những hoạt động thú vị hơn cũng như kiến thức bổ ích hơn trong tương lai.

Đừng quên truy cập ngay https://www.oppo.com/vn/events/reno-academy/ để xem lại các buổi workshop Reno Academy nếu bạn không kịp đăng ký tham gia trước đó nhé!

https://ahadep.com/tiep-tuc-voi-tap-3-bat-tron-mon-ngon-workshop-reno-academy-khien-gen-z-gat-gu-voi-loat-bi-kip-chup-anh-cuc-xin-20220806130828483.chn