Tìm hiểu về AI và Machine learning qua khóa học trực tuyến miễn phí của Google

Trí tuệ nhân tạo (AI) và "học máy" (Machine learning - ML) đang là chủ đề về những ứng dụng công nghệ nóng bỏng nhất hiện nay. Theo đó, Google vừa tung ra các khóa học trực tuyến hoàn toàn miễn phí về AI và ML.
Cụ thể, trang web mang tên "Learn with Google AI" được Google vừa tung ra nhằm mục đích để chúng ta dễ tiếp cận hơn với "hai cụm từ mang tính học thuật" nhưng đầy tính công nghệ này. Google cũng kỳ vọng rằng, trang "Learn with Google AI" sẽ trở thành cổng thông tin về AI và các tài nguyên liên quan đến ML cho mọi người, trang tin The Verge cho hay.
Ảnh chụp màn hình trang web các khóa học trực tuyến hoàn toàn miễn phí về AI và ML của Google.
 
Theo Google, trang web "Learn with Google AI" sẽ hoạt động như một thư viện lưu trữ thông tin về ML và AI, mang ý nghĩa như một trung tâm cộng đồng cho bất cứ ai muốn tìm hiểu về những khái niệm cốt lõi của ML, phát triển, trau dồi kỹ năng và ứng dụng ML vào những vấn đề thực tế. 
 
Trang web cũng mang đến khóa học miễn phí về ML có tên "Machine Learning Crash Course". Nó dựa trên những khóa học nội bộ tại Google, được thiết kế giúp nhân viên Google có cái nhìn thực tế về các quy tắc cơ bản của AI và ML, với hơn 18 ngàn nhân viên đã đăng ký học.
 
Trang web này sẽ hỗ trợ tất cả mọi cấp độ cho những người đam mê AI và ML, từ các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm thông tin mới nhằm nâng cao kiến thức, cho đến người vừa mới bắt đầu "nhập môn". Đây cũng là chương trình mở đầu cho hàng loạt các khóa học phổ biến kiến thức về AI và ML khác trong tương lai của Google.
 
Khóa học sẽ cung cấp cho người dùng các bài tập, hình ảnh tương tác cùng nhiều video hướng dẫn để bạn nắm rõ khái niệm về ML. Nội dung khóa học dài khoảng 15 giờ, với những bài học tương tác, bài giảng từ chuyên viên nghiên cứu của Google và hơn 40 bài tập.
 
Khóa học được thiết kế cho cả mọi người, kể cả những người không có kinh nghiệm từ trước. Google cũng khuyến khích người học nên sở hữu một bằng cấp nhất định về đại số sơ cấp, lập trình,... để có thể tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn. 
 
"Gã khổng lồ tìm kiếm" Google đã theo đuổi mục tiêu về AI cũng như những yếu tố mang tính giáo dục về lĩnh vực này từ khá lâu. Với những dự án phức tạp như "TensorFlow", hay các dự án khác có tính "vui vẻ" hơn, như AI có khả năng vẽ dựa trên phác thảo cơ bản từ con người, hoặc thử nghiệm thị giác với mục địch giới thiệu tính thực tiễn của trí tuệ nhân tạo,... từng được Google quan tâm.