Tin buồn cho game thủ: PS5 có thể bị trì hoãn

Các hệ máy chơi game thế hệ tiếp theo vẫn sẽ đến vào kỳ nghỉ lễ năm 2020, nhưng cũng phải phụ thuộc vào tình trạng hiện giờ của đại dịch.

Giám đốc điều hành của GameStop nói về khả năng các máy chơi game PS5 và Xbox Series X bị trì hoãn do đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

Tin buồn cho game thủ: PS5 có thể bị trì hoãn - Ảnh 1.

Tình trạng của các máy chơi game thế hệ tiếp theo trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang khá thất thường. Cả Sony và Microsoft đều đảm bảo với người hâm mộ rằng PS5 và Xbox Series X vẫn được lên kế hoạch phát hành vào cuối năm 2020. Trong số các bên có khả năng bị ảnh hưởng nhất là GameStop, một công ty phụ thuộc rất nhiều vào doanh số phần cứng và cần phụ thuộc vào sự ra mắt của hệ máy console thế hệ tiếp theo để có một năm 2020 thành công. Giám đốc điều hành của GameStop, George Sherman, gần đây đã được hỏi về suy nghĩ của mình về khả năng các hệ máy này sẽ bị trì hoãn ngày ra mắt và ông vẫn lạc quan.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Sherman nói rằng, cho đến nay, đơn đặt hàng các phần cứng cho GameStop đã được để ở mức "tối thiểu". Nếu có một vấn đề nào đó sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất PS5 và Xbox Series X, thì sẽ có thể thấy các vấn đề đó trên các hệ máy chơi game sẵn có hiện tại. Sherman nói rõ rằng không hề có dấu hiệu rõ ràng nào trong thời điểm hiện tại cho thấy việc ra mắt hệ máy console mới trong kỳ nghỉ lễ sẽ bị ảnh hưởng bởi coronavirus.

Tất nhiên, đó chỉ là khi chúng ta bỏ qua rằng chính coronavirus là một dấu hiệu rất lớn cho thấy mọi thứ vào năm 2020 có thể sẽ thay đổi ở một mức độ này hay một mức độ khác. Sherman cũng thừa nhận điều này ở một mức độ nào đó và đáng chú ý là GameStop đã từ chối cung cấp chỉ thị hướng dẫn cho các cổ đông trong suốt năm 2020. Sherman thừa nhận rằng ba quý đầu năm 2020 sẽ đầy thách thức, nhưng mùa lễ mọi thứ sẽ ổn khi các hệ máy console mới được ra mắt.

Tin buồn cho game thủ: PS5 có thể bị trì hoãn - Ảnh 2.

Tất nhiên, ý kiến của Sherman xứng đáng được thừa nhận với một số sự hoài nghi. Sherman nhận ra rất rõ tầm quan trọng của kỳ nghỉ lễ năm 2020 đối với GameStop và cách các máy chơi game thế hệ tiếp theo sẽ là chìa khóa cho điều đó. Mặc dù có sự nghi ngờ về tình trạng của các hệ máy console thế hệ tiếp theo, các bên liên quan có thể sẽ giải quyết được nó. Nếu không thì sẽ là một thảm họa cho ngành công nghiệp trò chơi năm 2020.

Một điều nữa ảnh hưởng tới sự ra mắt của các hệ máy console thế hệ tiếp theo là Trung Quốc dường như đang phải đối mặt với sự lan rộng của đại dịch. Với sự phục hồi của Trung Quốc, việc sản xuất phần cứng cần thiết cho các máy chơi game thế hệ tiếp theo có thể được tăng cường, vì cả Sony và Microsoft đều cần nó. Tất nhiên, điều đó vẫn không được đảm bảo hoàn toàn, và không có gì chắc chắn rằng việc sản xuất ở các khu vực khác là không cần thiết, có thể nói rằng mọi thứ lúc này vẫn sẽ bị giới hạn bởi coronavirus.

Tin buồn cho game thủ: PS5 có thể bị trì hoãn - Ảnh 3.