Tin vui: Chip Qualcomm Snapdragon 865 Plus sẽ ra mắt vào tháng 07

Một trong những thông tin liên quan đến chipset chính là việc ra mắt Qualcomm Snapdragon 865 Plus vào tháng 07 tới đây.

Hiện tại, Qualcomm Snapdragon 865 là chipset hàng đầu của công ty sản xuất thiết bị bán dẫn, cung cấp cho hầu hết các điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay. Đặc biệt, giới game thủ rất quan tâm đến các loại chipset vi giúp họ trải nghiệm game được tốt hơn trên mobile. Theo những nguồn tin tin cậy, Snapdragon 865 Plus sẽ được ra mắt vào tháng 07/2020.

Tin vui: Chip Qualcomm Snapdragon 865 Plus sẽ ra mắt vào tháng 07

Tin vui: Chip Qualcomm Snapdragon 865 Plus sẽ ra mắt vào tháng 07

Theo các báo cáo, biến thể nâng cấp của chipset được đặt tên là Snapdragon 865 Plus đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng smartphone năm 2020 bởi có thông tin ra mắt. Do đó, hầu hết các thiết bị mới được bán ra vào nửa cuối năm nay sẽ được cung cấp SoC SD865 Plus sắp tới.

Có thông tin cho rằng Snapdragon 865 Plus có thể có tốc độ xung nhịp 3.09GHz, so với 2.84GHz trong SD865. Thiết bị được phát hiện với tốc độ xung nhịp cao như vậy là ASUS ROG Phone 3. Mặt khác, ROG Phone 2 là thiết bị đầu tiên được ra mắt có SD855 Plus.

Theo danh sách của AnTuTu, chipset này có tổng điểm 646.310 bao gồm điểm CPU là 183.149, GPU là 247.932 điểm, điểm MEM là 111.239 và UX là 103.990.

Mới đây, thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Z Flip 5G đã được hé lộ online, đồng thời tiết lộ rằng thiết bị này sẽ được trang bị chipset Snapdragon 865 Plus. Smartphone này dự kiến sẽ được ra mắt trong một vài tháng tới, cùng với loạt Galaxy Note 20 và điện thoại thông minh Galaxy Fold 2. Thời điểm ra mắt chip này là vào cuối tháng 07!

Snapdragon là bộ hệ thống trên các sản phẩm bán dẫn chip (SoC) dành cho thiết bị di động được Qualcomm Technologies Inc. thiết kế và tiếp thị. Bộ xử lý trung tâm Snapdragon (CPU) sử dụng bộ lệnh ARM RISC. Một SoC đơn lẻ có thể bao gồm nhiều lõi CPU, bộ xử lý đồ họa Adreno (GPU), modem không dây Snapdragon, bộ xử lý tín hiệu Hexagon Digital (DSP), bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Qualcomm (ISP) và phần mềm và phần cứng khác hỗ trợ cho điện thoại thông minh hệ thống định vị toàn cầu (GPS), máy ảnh, video, âm thanh, nhận dạng cử chỉ và tăng tốc AI.

Do đó, Qualcomm thường gọi Snapdragon tương đương một “nền tảng của di động” (ví dụ: nền tảng di động Snapdragon 865 5G). Chất bán dẫn Snapdragon được nhúng trong các thiết bị của nhiều hệ thống khác nhau như Android, Windows Phone và Netbook. Ngoài bộ xử lý, dòng Snapdragon bao gồm modem, chip wi-fi và các sản phẩm sạc di động.