Tổng hợp chi tiết về "gia đình" iPhone 15 trước thềm sự kiện Wonderlust

Dưới đây là tổng hợp những thông tin "hot" nhất về dòng iPhone 15 2023 của Apple theo Daily Mail.

Tháng 9 đã đến và dòng điện thoại cao cấp tiếp theo của Apple đã sẵn sàng ra mắt. Theo kế hoạch, thế hệ iPhone 15 sẽ được ra mắt vào ngày 12/9 trong buổi phát trực tiếp do CEO Tim Cook trình bày tại Apple Park, trụ sở chính của công ty ở Cupertino, California, Mỹ.

"Gã khổng lồ" công nghệ đã tung quảng cáo cùng hình ảnh logo với tên sự kiện là "Wanderlust", phủ màu xám bột.

Nhưng giống như mọi lần ra mắt iPhone mới trước đây, Apple luôn giữ kín các thông tin của mình. Do đó, iFan chỉ có thể chú ý vào các tin đồn xung quanh.

Dưới đây là tất cả các tin đồn về thế hệ iPhone thứ 15 của thương hiệu điện thoại thông minh thành công nhất mọi thời đại.

Sẽ có bao nhiêu mẫu iPhone 15?

Apple dự kiến trình làng 4 phiên bản của iPhone 15 – iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Tổng hợp chi tiết về "gia đình" iPhone 15 trước thềm sự kiện Wonderlust - 2

Sự kiện Wonderlust.

Theo nguồn tin Andrew O'Hara, Apple đã quyết định đổi tên iPhone Pro Max (phiên bản cao cấp nhất) thành iPhone Ultra. Dù tên của sản phẩm là gì, đây vẫn là một trong hai mẫu iPhone Pro với nhiều sức mạnh và tính năng tốt hơn cũng như mức giá cao hơn.

Một số tính năng sẽ chỉ dành riêng cho cặp iPhone Pro cao cấp hơn nhưng những cải tiến lớn nhất về thiết kế sẽ đến với toàn bộ dòng iPhone 15.

"Gia đình" iPhone 15 sẽ có gì khác so với dòng iPhone 14?

Gurman cho biết, iPhone tiếp theo “hứa hẹn sẽ là bản cập nhật lớn nhất trong 3 năm” – kể từ iPhone 12 vào năm 2020.

Thay đổi lớn nhất đối với iPhone 2023 sẽ là cổng sạc mới – USB-C, vốn đã được sử dụng phổ biến cho điện thoại, máy tính xách tay Android, v.v.

Tổng hợp chi tiết về "gia đình" iPhone 15 trước thềm sự kiện Wonderlust - 3

Dòng iPhone 15 sẽ có thay đổi lớn về thiết kế.

Apple sẽ chuyển sang cổng USB-C và loại bỏ cổng Lightning do luật của EU. Luật mới sẽ đưa thiết kế sạc duy nhất thành tiêu chuẩn chung để giảm rác thải điện tử.

Cùng với cổng sạc mới, iPhone 15 Series sẽ hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn (có thể lên tới 35W so với iPhone 14 Series - vốn có tốc độ sạc chỉ 20W). Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc iPhone mới có thể sạc từ 0 - 100% pin chỉ trong một giờ, tiết kiệm thời gian hơn.

Các thay đổi khác về thiết kế trên iPhone 15 Series còn bao gồm: khu vực Dynamic Island, các cạnh cong hơn, mặt lưng kính mờ thay vì kính bóng; viền màn hình mỏng hơn (chỉ còn 1,5mm) và khung titan cho cặp iPhone Pro.

Tổng hợp chi tiết về "gia đình" iPhone 15 trước thềm sự kiện Wonderlust - 4

Đây sẽ là nơi diễn ra sự kiện Wonderlust.

Về lâu dài, "Nhà Táo" sẽ giới thiệu những chiếc iPhone toàn màn hình thực sự, không có viền và không có đường cắt cho camera hoặc cảm biến và iPhone 15 là một bước tiến tới mục tiêu đó.

Chưa hết, hệ thống camera sau trên cặp iPhone 15 Pro sẽ có thiết kế lồi hơn, chứa các cảm biến hình ảnh mạnh hơn, cho khả năng zoom lớn hơn.

O'Hara tự tin khẳng định, iPhone 15 Ultra mới (mẫu iPhone cao cấp nhất) sẽ có ống kính tiềm vọng, cung cấp khả năng zoom quang 10x. Đây sẽ là mẫu iPhone đầu tiên có ống kính này, đưa "ông trùm" công nghệ ngang hàng với Samsung và Huawei.

Tổng hợp chi tiết về "gia đình" iPhone 15 trước thềm sự kiện Wonderlust - 5

Cổng Lightning sẽ bị thay thế.

Cuối cùng, con chip cao cấp nhất - A17 Bionic sẽ chỉ dành cho các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, giúp cải thiện hiệu suất đáng kể, bao gồm khả năng AI và thời lượng pin.

iPhone 15 Series sẽ có giá bao nhiêu?

Theo nhà phân tích Jeff Pu, hai mẫu iPhone 15 Pro sẽ đắt hơn các mẫu iPhone Pro trước đây do những nâng cấp về phần cứng, bao gồm khung titan và chip A17 Bionic.

Mặt khác, Tim Long - nhà phân tích tại Barclays cũng kỳ vọng giá của hai mẫu iPhone 15 Pro sẽ tăng; giá bán của iPhone 15/ iPhone 15 Plus sẽ tương đương với năm ngoái.

Tổng hợp chi tiết về "gia đình" iPhone 15 trước thềm sự kiện Wonderlust - 6

Dòng iPhone 15 Pro sẽ có giá đắt hơn cặp iPhone 14 Pro.

Một báo cáo từ United Daily News của Đài Loan cho biết, iPhone 15 Pro Max sẽ có giá lên tới 20.000 RMB, tương đương 2.900 USD hoặc 2.300 bảng Anh - khoảng 69,98 triệu đồng.

Tuy nhiên, Patently Apple gọi tin đồn về giá này là "một chiến dịch tuyên truyền" do các đối thủ của Apple khởi xướng nhằm hướng khách hàng tới những chiếc điện thoại thông minh do Trung Quốc sản xuất.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào buổi phát trực tiếp vào ngày 12/9 tới đây. Cùng chờ xem liệu Apple có thể lập kỷ lục mới về mức giá của bộ tứ iPhone 15 hay không.