Top 10 YouTuber kiếm tiền "khủng" nhất thế giới

Công việc kiếm tỷ đô từ YouTube đã được thực hiện như thế nào?

Trong thời đại kỹ thuật số, YouTube đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho những nhà sáng tạo nội dung. Không cần phải là một ngôi sao nổi tiếng, các YouTuber vẫn có thể "cá kiếm" hàng triệu USD mỗi năm nhờ vào lượng người xem khổng lồ và sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Dưới đây là 10 cái tên dẫn đầu danh sách những YouTuber kiếm tiền "khủng" nhất hiện nay.

1. MrBeast (Jimmy Donaldson) - "Ông vua" của những màn "chơi lớn"

Với hơn 318 triệu lượt đăng ký, MrBeast đang đứng đầu danh sách với thu nhập ước tính 82 triệu USD trong năm 2023. Bí quyết thành công của anh nằm ở những video thử thách "khủng", phá vỡ mọi giới hạn, kết hợp với các hoạt động từ thiện quy mô lớn. Không chỉ YouTube, MrBeast còn mở rộng thương hiệu sang lĩnh vực kinh doanh đồ ăn nhẹ, nhà hàng burger và hợp tác sản xuất nội dung với Amazon Prime Video.

2. Jake Paul

Jake Paul là một trong những người tiên phong trong việc xây dựng sự nghiệp từ các nền tảng mạng xã hội. Sau khi nổi tiếng trên Vine, anh tiếp tục chinh phục YouTube và hiện đang lấn sân sang lĩnh vực quyền anh chuyên nghiệp. Với thu nhập 34 triệu USD, Jake Paul chứng minh khả năng "biến hóa" không ngừng để duy trì sức hút.

3. Rhett và Link

Khác với nhiều YouTuber khác, Rhett và Link chọn xây dựng hình ảnh "lành mạnh", truyền tải năng lượng tích cực đến người xem. Họ sở hữu kênh YouTube với các chương trình hài hước, talkshow và podcast. Theo thống kê, thu nhập cả hai đã mang về trong năm ngoái là khoảng 35 triệu USD.

4. Cô Rachel - "Nữ hoàng" nội dung giáo dục cho trẻ em

Các video giáo dục của Rachel được xem là "cứu tinh" cho các bậc phụ huynh có con nhỏ. Với nội dung hấp dẫn, dễ hiểu, kênh YouTube của cô thu hút hàng trăm triệu lượt xem, mang về thu nhập ước tính 16,5 triệu USD mỗi năm.

5. Ryan Kaji - "Cậu bé vàng" trong làng review đồ chơi

Mới 12 tuổi nhưng Ryan Kaji đã là triệu phú nhờ kênh YouTube Ryan's World với gần 38 triệu người đăng ký. Các video review đồ chơi của cậu bé thu hút hàng triệu lượt xem, bên cạnh đó Ryan Kaji còn có dòng đồ chơi riêng và hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Từ việc thỏa mãn đam mê với đồ chơi cho đến tạo ra thu nhập, cậu bé đã kiếm được 35 triệu USD trong năm 2023.

6. Vlad & Niki

Hai anh em Vlad và Niki sở hữu kênh YouTube với 125 triệu người đăng ký. Các video về các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em đã giúp họ thu về khoảng 54 triệu USD mỗi năm.

7. Logan Paul

Cũng giống như em trai Jake Paul, Logan Paul là một nhân vật gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản anh trở thành một YouTuber thành công với 24 triệu người theo dõi, bên cạnh đó anh còn tham gia đấu vật và kinh doanh đồ uống. Thu nhập của Logan Paul ước tính khoảng 21 triệu USD.

8. Markiplier (Mark Edward Fischbach) - "Chuyên gia" công nghệ và game

Kênh YouTube của Markiplier thu hút 37 triệu người đăng ký với nội dung về công nghệ và game. Ngoài ra, anh còn sở hữu thương hiệu quần áo và hợp tác với Spotify về các nội dung podcast, mang về tổng thu nhập 30 triệu USD cho anh trong năm 2023.

9. Dude Perfect - Những "phù thủy" biểu diễn kỹ thuật

Dude Perfect là một nhóm gồm các thành viên chuyên thực hiện những pha ghi điểm đặc biệt hoặc những video "thách thức định luật vật lý". Dude Perfect nổi tiếng với những video ghi lại các màn biểu diễn kỹ thuật độc đáo, ấn tượng. Kênh YouTube của họ có hơn 60 triệu người đăng ký và mang đã về doanh thu 50 triệu USD trong năm ngoái.

10. Marques Brownlee

Marques Brownlee vốn là cái tên quen thuộc với những người yêu công nghệ. Các video review sản phẩm công nghệ của anh luôn được đánh giá cao về tính khách quan và chuyên môn. Hiện tại, kênh của anh đã thu hút gần 20 triệu người đăng ký và mang về thu nhập 8,5 triệu USD trong năm 2023.