Top 3 smartphone đáng xuống tiền để trải nghiệm AI

Với trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp sẵn vào những tính năng của hệ thống, AI smartphone sẽ mang tới các tính năng cao cấp.

Xiaomi 14T Pro

Giá tham khảo: 17,99 triệu đồng

Sở hữu nhiều tính năng ấn tượng nhưng có giá chỉ 17,99 triệu đồng, Xiaomi 14T Pro là lựa chọn thông minh trong phân khúc cận cao cấp. Xiaomi 14T Pro năm nay sở hữu thiết kế có phần thu gọn viền bo cong hơn nhưng vẫn giữ nguyên kích thước màn hình. Đồng thời, màu sắc của 14T Pro cũng đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, gồm các tùy chọn titan xám, titan xanh và titan đen.

Xiaomi 14T Pro 5G mang đến những nâng cấp đáng chú ý cho màn hình với kích thước 6,67-inches, đạt tần số quét 144Hz và độ sáng tối đa 4.000 nits. Kèm theo đó, các công nghệ HDR10+, Dolby Vision, nâng cấp trải nghiệm thị giác của người dùng vẫn được trang bị đầy đủ nhất cho người dùng.

Về mặt hiệu năng, Xiaomi 14T Pro được trang bị 12GB RAM và vi xử lý MediaTek Dimensity 9300+ mạnh mẽ hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Điểm nhấn còn nằm ở 3 camera sau Leica, bao gồm camera chính 50MP với cảm biến hình Light Fusion 900, ống kính tele Leica 50MP và góc siêu rộng 12MP. Đặc biệt, Xiaomi 14T Pro hỗ trợ sạc nhanh cực ấn tượng lên tới 120W.

Xiaomi 14T cũng đánh dấu bước ngoặt quan trọng của Xiaomi trong kỷ nguyên AI. Theo đó, Xiaomi 14T mang đến cho người dùng loạt tính năng AI đột phá, bao gồm Circle to Search (Khoanh tròn để tìm kiếm), AI Interpreter (Phiên dịch AI), AI Notes (Ghi chú AI), AI Recorder (Ghi âm AI), AI Subtitles (Phụ đề AI), AI Film (Tạo phim AI), AI Image Editing (Chỉnh sửa ảnh AI) và AI Portrait (Chân dung AI).

Samsung Galaxy S24 FE

Giá tham khảo: 16,99 triệu đồng

Một vài tùy chọn màu sắc của Samsung Galaxy S24 FE. (Ảnh: CPS)

Một vài tùy chọn màu sắc của Samsung Galaxy S24 FE. (Ảnh: CPS)

Được trang bị vi xử lý Exynos 2400e mới, Samsung Galaxy S24 FE có khả năng xử lý AI vượt trội, chẳng hạn chỉ cần khoanh tròn chi tiết trên màn hình để tìm kiếm bất cứ thứ gì. Bên cạnh đó, hệ thống tản nhiệt buồng hơi lớn hơn 1,1 lần so với thế hệ tiền nhiệm mang lại khả năng làm mát, tối ưu hiệu năng khi các tác vụ AI vốn đòi hỏi máy phải hoạt động ở cường độ cao.

Khả năng chụp ảnh siêu rộng của camera 12MP là điểm đặc biệt khác, giúp thu về những khung cảnh toàn diện mà không làm mất đi chi tiết. Camera tele zoom quang 3X Samsung Galaxy S24 FE 8MP không chỉ mở rộng khả năng zoom mà còn giữ được chất lượng hình ảnh.

Chiếc điện thoại này được trang bị 8GB RAM cùng bộ nhớ trong 128GB. Máy sở hữu viên pin dung lượng 4.700mAh, giúp đảm bảo cho một ngày dài sử dụng và tạo điều kiện thuận lợi cho những người thích trải nghiệm giải trí và công việc di động.

iPhone 16

Giá tham khảo: 22,99 triệu đồng

iPhone 16 có nhiều tùy chọn màu sắc tươi mới.

iPhone 16 có nhiều tùy chọn màu sắc tươi mới.

Điểm độc đáo trên iPhone 16 là máy sở hữu nút điều khiển camera mới, giúp người dùng truy cập nhanh vào các công cụ điều khiển camera. Người dùng có thể thao tác trượt ngón tay để thay đổi các chức năng như chiều sâu trường ảnh, độ phơi sáng; hay thao tác chuyển đổi qua lại giữa các ống kính khá tiện lợi. Khi chưa mở ứng dụng Camera, người dùng chỉ cần bấm để truy cập và thêm một thao tác bấm để có thể chụp ảnh ngay.

iPhone 16 sở hữu cụm camera kép được thiết kế lại, không còn chéo như iPhone 14 và iPhone 15 mà được đặt dọc như trên thế hệ iPhone X. Hai ống kính lần lượt là camera Fusion 48MP và Ultra Wide 12MP. Trong đó, camera Fusion 48MP có thiết kế 2 trong 1 mang lại khả năng chụp ảnh với độ phân giải cao cũng như zoom quang 2x.

Không đứng ngoài kỷ nguyên AI, iPhone 16 được tích hợp Apple Intelligence. Nhờ đó, người dùng có thể nhấn ghi âm trong ứng dụng ghi chú hoặc điện thoại. Kết quả, Apple Intelligence sẽ hỗ trợ chép lại nội dung và tạo bản tóm tắt một cách thông minh để có những thông tin quan trọng nhanh chóng. Apple Intelligence cũng giúp viết lại văn bản dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau chỉ qua thao tác chạm, chủ động đưa nội dung các thư gấp lên đầu,...