Top những những nâng cấp đáng tiền trên iPhone 15!

Trong sự kiện Wonderlust 2023 vừa được diễn ra vào rạng sáng ngày 13/09 theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức giới thiệu mẫu smartphone mới nhất - iPhone 15.

Cuộc chơi mới đã bắt đầu, iPhone 15 sẽ là "người tiên phong" của Apple trong công cuộc tạo ra những thiết bị smartphone tốt nhất toàn cầu trong năm 2023 này. Cùng Mọt điểm nhanh qua những tính năng đáng giá trên model iPhone mới này nhé!

Dynamic Island

Đầu tiên, người dùng iPhone 15 năm nay đã có tính năng Dynamic Island - dạng màn hình viên thuốc thời thượng vốn chỉ xuất hiện trên dòng Pro năm ngoái. Với thế hệ iPhone 15, các tính năng hoạt động với dãy Dynamic Island trông có vẻ trơn tru, mượt mà ổn định chẳng kém những người đàn anh trong series. Hơn thế nữa, độ sáng tối đa khi dùng ngoài trời trên chiếc màn hình này lên đến 2000 nits.

iphone-15-dynamic-island.jpg
iphone-15-dynamic-island-01.jpg
iphone-15-dynamic-island-02.jpg

Cổng sạc USB Type C

Mừng nhất vẫn là việc Apple đã thật sự chuyển sang dùng cổng USB Type C - chuẩn kết nối thông dụng, hiệu quả bậc nhất thế giới hiện tại. Điều này hứa hẹn sẽ có một làn sóng không nhỏ một bộ phận người dùng các hãng điện thoại còn lại chuyển sang thử dùng iPhone năm nay vì các thiết bị của Apple đã chuyển sang dùng chung chuẩn kết nối với phần còn lại của làng smartphone. Một tín hiệu siêu tích cực.

iphone-15-usb-c.jpg

Độ phân giải camera được nâng cấp đáng kể

Hệ thống camera đã tốt nay còn tốt hơn. Với iPhone 15 năm nay, cảm biến chính đã sở hữu độ phân giải tận 48 MP gấp 04 lần độ phân giải so với thế hệ tiền nhiệm. Nó có khả năng chụp gộp điểm ảnh để cho ra một bức ảnh độ phân giải 24 MP vừa sắc nét vừa giảm noise, thu sáng tốt ở điều kiện thiếu sáng.

iphone-15-main-camera.jpg

Camera tele sẽ ứng dụng công nghệ zoom quang 2X, cho khả năng zoom gần chủ thể để chụp mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

iphone-15-tele-camera.jpg

Apple đã ứng dụng công nghệ học máy (Machine Learning) để camera tự động nhận diện chủ thể là người, động vật (hiện tại chỉ hỗ trợ chó, mèo) để tạo hiệu ứng xóa phông kèm theo bokeh làm nổi bật nhân vật trung tâm bức ảnh, nâng tầm ảnh chụp chân dung trên iPhone 15 lên một tầm cao mới.

iphone-15-specs.jpg

Con chip Apple A16 Bionic

iPhone 15 chạy con chip Apple A16 Bionic gồm 6 CPU. 02 nhân hiệu năng + 04 nhân hiệu suất. Kèm luôn cả chip định vị Ultrawideband và ứng dụng Find My tương tự như trên Apple Watch Series 9.

apple-a16-bionic.jpg
iphone-15-colors.jpg

Năm nay, Apple quyết định áp dụng gam màu pastel dịu nhẹ cho iPhone 15. Theo phần giới thiệu tại Wonderlust, năm nay người dùng sẽ có 05 tùy chọn màu sắc: đen, trắng, xanh mint, vàng, hồng. Mức giá khởi điểm cho phiên bản 128 GB sẽ là 799 USD.

iphone15-price.jpg

Và đó là thông tin nhanh về iPhone 15 mới được Apple ra mắt. Liệu năm nay có là một năm thăng hoa của Apple hay không? Hãy cùng chờ đợi những chiếc máy thương mại chính thức đến tay người dùng.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những thông tin về game và công nghệ mới nhất nhé!