"Toyota Land Cruiser Prado của Trung Quốc" vừa trình làng đã gây sốt: Thiết kế cực đỉnh, nội thất ngập công nghệ có giá hơn 950 triệu đồng

Chiếc SUV địa hình với thiết kế đầy lôi cuốn không kém Toyota Land Cruiser Prado, đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc.
Toyota Land Cruiser Prado của Trung Quốc vừa trình làng đã gây sốt: Thiết kế cực đỉnh, nội thất ngập công nghệ có giá hơn 950 triệu đồng - Ảnh 1.

Theo trang CNC, mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Fang Cheng Bao (hãng trực thuộc BYD), Bao 5, chính thức được bán ra từ ngày 9/11. Xe ra mắt với 3 phiên bản, giá dao động từ 289.800 - 352.800 nhân dân tệ, tương đương 967 triệu - 1,18 tỷ đồng.

Fang Cheng Bao 5 là mẫu SUV cỡ trung có kích thước dài/rộng/cao lần lượt là 4.890/1.970/1.920 mm với chiều dài cơ sở 2.800 mm, tương đương Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới.

Toyota Land Cruiser Prado của Trung Quốc vừa trình làng đã gây sốt: Thiết kế cực đỉnh, nội thất ngập công nghệ có giá hơn 950 triệu đồng - Ảnh 2.
Toyota Land Cruiser Prado của Trung Quốc vừa trình làng đã gây sốt: Thiết kế cực đỉnh, nội thất ngập công nghệ có giá hơn 950 triệu đồng - Ảnh 3.

Bao 5 có diện mạo đường nét vuông vắn, chia làm 3 phần riêng biệt. Mặt trước được trang bị lưới tản nhiệt hút gió hình chữ nhật, tích hợp đèn pha ma trận kích thước lớn hai bên.

Logo thương hiệu được đặt ở chính giữa lưới tản nhiệt, viền bao quanh bên dưới có thiết kế bảo vệ hoang dã. Xe mới sẽ có 6 màu thân xe, phiên bản đầu bảng sẽ còn có màu xanh viền độc quyền.

Nhìn từ bên hông, tay nắm cửa của Bao 5 thiết kế theo phong cách truyền thống, làm nổi bật phong cách cứng cáp, đồng thời xe mới còn hỗ trợ phím Bluetooth và NFC.

Ngoài ra, tất cả các xe Bao 5 đều được trang bị lốp GitiXross HT71, được định vị là thế hệ lốp đường trường mới có kích thước 265/65, đi kèm bộ mâm 21 inch.

Toyota Land Cruiser Prado của Trung Quốc vừa trình làng đã gây sốt: Thiết kế cực đỉnh, nội thất ngập công nghệ có giá hơn 950 triệu đồng - Ảnh 4.
Toyota Land Cruiser Prado của Trung Quốc vừa trình làng đã gây sốt: Thiết kế cực đỉnh, nội thất ngập công nghệ có giá hơn 950 triệu đồng - Ảnh 5.

Nội thất của Fang Cheng Bao Leopard 5 thể hiện phong cách mạnh mẽ, bảng điều khiển trung tâm được trang bị tổng cộng ba màn hình, chính giữa là màn hình điều khiển trung tâm đa phương tiện 15,6 inch độ phân giải cao 2,5K. Người lái chính sử dụng màn hình đồng hồ 12,3 inch, và vị trí hành khách được trang bị màn hình giải trí đa phương tiện 12,3 inch.

Xe mới cũng sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh Devialet và chức năng sạc nhanh không dây cho điện thoại di động 50W.

Ngoài ra, Bao 5 sở hữu các chức năng như cửa sổ trời toàn cảnh, cửa gió độc lập phía sau, rèm che nắng, sưởi ghế. Xe có nhiều không gian đựng đồ. Giá để cốc phía sau tay cầm số có thể nâng lên hạ xuống đáp ứng nhu cầu sử dụng các loại cốc khác nhau.

Bao 5 cao cấp còn được trang bị tủ lạnh sưởi ấm và làm mát bên trong hộp kê tay. Ngoài ra, khi gập tựa lưng hàng ghế sau và di chuyển hàng ghế trước ra phía trước và phía sau, cốp xe có thể tạo thành một “chiếc giường lớn” phẳng dài hơn 1,9 mét, rộng gần 1,4 mét. Về màu sắc nội thất, ra mắt chính thức 3 màu nội thất: Xanh Eclipse, Xanh biển và Xanh Storm Rice.

Toyota Land Cruiser Prado của Trung Quốc vừa trình làng đã gây sốt: Thiết kế cực đỉnh, nội thất ngập công nghệ có giá hơn 950 triệu đồng - Ảnh 6.
Toyota Land Cruiser Prado của Trung Quốc vừa trình làng đã gây sốt: Thiết kế cực đỉnh, nội thất ngập công nghệ có giá hơn 950 triệu đồng - Ảnh 7.

Bao 5 là mẫu xe đầu tiên sử dụng Nền tảng Dual Mode Off-road (DMO) Super Hybrid mới của BYD. Đồng thời, xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát thân xe thủy lực DiSus-P.

Hệ thống dẫn động bốn bánh của mẫu SUV này bao gồm động cơ xăng 1,5 tăng áp và hai động cơ điện ở phía trước và phía sau. Động cơ xăng tạo ra công suất 192 mã lực, mô men xoắn cực đại 273 Nm trong khi thông số này ở hai động cơ điện lần lượt là 268 mã lực/360 Nm và 382 mã lực/400 Nm.

Bao 5 sở hữu khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 4,8 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu là 7,8L/100km. Bộ pin Blade 31,8 kWh của xe cung cấp phạm vi 125 km ở chế độ thuần điện. Trong khi đó, tổng phạm vi của phương tiện lên tới 1.200 km.

Fang Cheng Bao là hãng xe được ra mắt trong năm nay với tư cách là thương hiệu chuyên làm các phương tiện năng lượng mới (NEV) có khả năng vận hành off-road.

Với việc hãng xe chủ quản là BYD đang có kế hoạch sản xuất và phân phối xe tại Việt Nam, không loại trừ khả năng những sản phẩm của Fang Cheng Bao sẽ sớm cập bến thị trường Việt.