Trải nghiệm T-Force Delta RGB - RAM Gaming ngầu đét bên ngoài, hiệu năng mạnh mẽ bên trong

T-Force Delta RGB là kit RAM gaming rất ấn tượng với vẻ ngoài khỏe khoắn cùng hiệu năng mạnh mẽ, đặc biệt là giá rất vừa phải.

T-Force Delta RGB là cặp RAM thuộc liên minh TUF với ngôn ngữ thiết kế cũng như độ tương thích tuyệt đối cùng dòng TUF của Asus. Tất nhiên khi ‘đá cặp’ với các mainboard khác thì vẫn ngon lành cành đào. Dưới đây là phần đánh giá chi tiết về kit RAM có giá thành vừa phải mà lại cực ngọt cho game thủ này.

Đập hộp và ngoại hình

Vỏ ngoài của T-Force Delta RGB không có gì đặc biệt, đó là một lớp nhựa trong khá phổ biến trong các sản phẩm bộ nhớ như RAM, SSD tầm trung. Các thông số của sản phẩm được in rõ ràng ngay ở mặt trước rất dễ nắm bắt.

Trải nghiệm T-Force Delta RGB - RAM Gaming ngầu đét bên ngoài, hiệu năng mạnh mẽ bên trong - Ảnh 1.
Trải nghiệm T-Force Delta RGB - RAM Gaming ngầu đét bên ngoài, hiệu năng mạnh mẽ bên trong - Ảnh 2.

Tiến vào bên trong chúng ta sẽ có cái nhìn cận cảnh hơn về cặp RAM nhân vật chính này

Trải nghiệm T-Force Delta RGB - RAM Gaming ngầu đét bên ngoài, hiệu năng mạnh mẽ bên trong - Ảnh 3.

Có thể thấy rằng T-Force Delta RGB mang đậm phong cách thiết kế của dòng TUF không chạy đi đâu được: Sản phẩm có lớp sơn rằn-ri kiểu quân sự, kết hợp thêm một vài đường chéo màu vàng đặc trưng. Thực tế thì không cần nhìn dòng chữ TUF Gaming Alliance in phía trong cũng dễ dàng nhận ra nét đặc trưng này rồi.

Trải nghiệm T-Force Delta RGB - RAM Gaming ngầu đét bên ngoài, hiệu năng mạnh mẽ bên trong - Ảnh 4.

Lẽ dĩ nhiên với cụm từ "RGB" ngay trong tên thì kit RAM này sẽ có đèn led đổi màu lập lòe đúng điệu. Và khi chưa cắm vào máy chúng ta đã thấy rất ‘hứa hẹn’ bởi dải nhựa trong dài phía trên rồi.

Trải nghiệm T-Force Delta RGB - RAM Gaming ngầu đét bên ngoài, hiệu năng mạnh mẽ bên trong - Ảnh 5.

Khi cắm vào sử dụng thì quả thực hiệu ứng ánh sáng mà T-Force Delta RGB đem đến rất ổn với dải sáng dài, có thêm cả logo trên thanh RAM sáng lên nữa trông cực kỳ lập lòe. Tuy nhiên vẫn có khuyết điểm nhỏ là chúng ta có thể thấy rõ các bóng màu trên dải led khiến cho màu sắc không được thực sự đều cho lắm.

Trải nghiệm T-Force Delta RGB - RAM Gaming ngầu đét bên ngoài, hiệu năng mạnh mẽ bên trong - Ảnh 6.

Sử dụng thực tế và hiệu năng

Tiếp nối luôn phần đèn đóm của ngoại hình của T-Force Delta RGB thì cặp RAM này hỗ trợ đồng bộ theo AURA Sync của Asus, đây là điều… dĩ nhiên khi mà nó thuộc liên minh TUF. Ngoài ra khi tra trên mạng thì sản phẩm cũng đồng bộ được với cả mainboard MSI, Gigabyte, AsRock, Biostar và cả gaming gear của Razer nữa, khá là xịn.

Tuy nhiên trong điều kiện thử nghiệm của tôi thì mới test được khả năng đồng bộ cũng như thay đổi hiệu ứng trên mainboard Asus mà thôi, kết quả thu được là ổn, đẹp, không có gì để phàn nàn cả.

Trải nghiệm T-Force Delta RGB - RAM Gaming ngầu đét bên ngoài, hiệu năng mạnh mẽ bên trong - Ảnh 7.

Thông số kỹ thuật của T-Force Delta RGB được in trên vỏ hộp bao gồm: kit 16GB với 2 thanh 8GB, bus 3200 cl 16 – 18 – 18 -38, điện áp 1,35V. Ban đầu thì mainboard sẽ không nhận ngay theo đúng như vậy. Game thủ - người dùng sẽ phải mất thêm một bước vào bios chỉnh lại cho đúng, thông thường thì sẽ có sẵn profile để chọn, nếu không thấy thì đành phải chỉnh tay vậy.

Trải nghiệm T-Force Delta RGB - RAM Gaming ngầu đét bên ngoài, hiệu năng mạnh mẽ bên trong - Ảnh 8.

Tổng quan hiệu năng của T-Force Delta RGB thể hiện rõ thông qua phần mềm benchmark AIDA64. Cụ thể thì đọc ghi là khoảng 47.000 MB/s, copy là 40.00 MB/s còn độ trễ ở mức 85 ns. Đây là tốc độ vô cùng nhanh và phần nào cho thấy hiệu năng cực tốt của cặp RAM này, nó hoàn toàn sánh ngang với những kit xịn xò đắt đỏ nhất trên thị trường!

Trải nghiệm T-Force Delta RGB - RAM Gaming ngầu đét bên ngoài, hiệu năng mạnh mẽ bên trong - Ảnh 9.

Trải nghiệm trong một số tựa game khá quen tai với đại đa số mọi người như CS:GO, DOTA 2, Monster Hunter: World hay Shadow of the Tomb Raider đều cực mượt mà, không bị khựng giật do tốc độ load dữ liệu qua RAM phải nói là rất nhanh.

Hiện tại T-Force Delta RGB có giá khá tốt tại Việt Nam, phiên bản kit 16GB bus 3200 như tôi được trải nghiệm ở đây chỉ khoảng 2 triệu đồng mà thôi. Phải nói là rất thích hợp cho game thủ lắp máy tầm trung khoảng 15 - 20 triệu đồng.