Trái với mong đợi Nvidia đang thể hiện phong độ kém cỏi so với đối thủ AMD

Trong một diễn biến mới nhất trước thềm Computex, Nvidia đã tổ chức một cuộc họp báo kín chỉ dành cho khách mời với nội dung trọng tâm về thế hệ card đồ họa mới của hãng này.

Cuộc họp báo có sự góp mặt của giám đốc điều hành Nvidia ông Jensen Huang. Điều đáng chú ý là mặc dù các thắc mắc về thế hệ GeForce tiếp theo được nêu lên nhiều lần nhưng không có bất cứ câu trả lời rõ ràng nào được đưa ra kèm theo đó là những tiếng cười nhạt. Không có bất cứ chi tiết về GeForce 20 được đưa ra, mặc dù các nhà báo đã cố gắng để ít nhất có được dù chỉ là một sự gợi ý.


Điều duy nhất mà cuộc họp báo này có thể xác nhận là Nvidia chưa sẵn sàng cho thế hệ GeForce tiếp theo, thậm chí có khả năng cả kế hoạch phát triển cũng còn chưa được lên cụ thể. Nếu những phỏng đoán trên là đúng thì thực sự năm nay Nvidia đã gây thất vọng không nhỏ cho giới công nghệ và những người quan tâm đến lịch trình phát triển của hãng này.


Nếu so sánh với AMD, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ thì rõ ràng Nvidia đang thất thế. Trong khi các đồng sự đội đỏ ngập mặt trong lịch trình phát triển công nghệ và sản phẩm dày đặc kéo dài đến 2020 cùng nhiều kế hoạch nội bộ thì dường như trong tay Nvidia chỉ có sản phẩm 1180 sắp ra mắt vào khoảng tháng 7 và một dự kiến với cấu trúc mới sử dụng GDDR6 vào tháng 8.



Trở lại với cuộc họp báo, những gì Jensen có thể nói với những người tham dự là họ sẽ được mời đến sự kiện ra mắt của GeForce thế hệ mới, nhưng họ không nên mong đợi việc đó đến sớm. Điều này được xác nhận bởi thông tin trong ngành những tháng vừa qua, NVIDIA đã không đưa ra bất kỳ thông tin nào về thế hệ GeForce cho các đối tác của họ.