Trên tay Galaxy A 2022: thiết kế tối giản, phối màu nhẹ nhàng nhưng ấn tượng hơn hẳn thế hệ trước

Galaxy A33 5G và A53 5G không có thiết kế phô trương, màu sắc rực rỡ, Samsung chọn đi theo hướng tối giản và phối màu nhẹ nhàng hơn!

Tối ngày hôm qua, Samsung đã tổ chức một sự kiện trực tuyến để ra mắt smartphone tầm trung mới nhất mang tên Galaxy A33 5G và A53 5G. Bên cạnh những nâng cấp về cấu hình và hệ thống chụp hình, bộ đôi này còn sở hữu thiết kế mới nhất của dòng Samsung Galaxy A hướng hoàn toàn tới thế hệ trẻ. Liệu rằng đây đã là thiết kế đẹp nhất của thị trường smartphone hiện nay hay chưa?

Trên tay Galaxy A 2022: thiết kế tối giản, phối màu nhẹ nhàng nhưng ấn tượng hơn hẳn thế hệ trước - Ảnh 1.

Mặt lưng Ambient Edge đậm chất Samsung

Từ 2021, Samsung đã "rẽ" sang hẳn một hướng riêng về vấn đề thiết kế khi ra mắt dòng Galaxy S21 series với cụm camera liền với cạnh máy. Thiết kế này sau đó đã được áp dụng cho sản phẩm Galaxy A, và Galaxy A33 5G và A53 5G vẫn tiếp nối truyền thống đó. Trên Galaxy A 2022, hãng gọi đây là kiểu thiết kế "Ambient Edge", tạo một sự hài hòa khi nhìn vào cụm camera nói riêng và toàn bộ mặt lưng nói chung.

Trên tay Galaxy A 2022: thiết kế tối giản, phối màu nhẹ nhàng nhưng ấn tượng hơn hẳn thế hệ trước - Ảnh 2.

Điểm hay của các sản phẩm Galaxy A 2022 là thiết kế Ambient Edge đồng nhất ở tất cả các sản phẩm, từ Galaxy A33 5G, A53 5G cho tới sản phẩm A73 5G sẽ được ra mắt tại Việt Nam chính thức vào cuối tháng 4. Nên dù bạn có chọn sản phẩm nào đi chăng nữa thì cũng sẽ có một ngôn ngữ thiết kế chung, đậm chất Samsung.

Trên tay Galaxy A 2022: thiết kế tối giản, phối màu nhẹ nhàng nhưng ấn tượng hơn hẳn thế hệ trước - Ảnh 3.

Màu sắc không phô trương nhưng tạo được sự khác biệt

Trong suốt một thời gian dài các nhà sản xuất smartphone, đặc biệt là các hãng đến từ Trung Quốc có xu hướng làm mặt lưng máy nhiều màu sắc, có các họa tiết "sặc sỡ", nổi bật. Samsung thì có suy nghĩ khác, thường chọn các màu sắc dạng "pastel" nhẹ nhàng hơn. Với Galaxy A33 5G và A53 5G ngoài màu Đen và Trắng truyền thống ta có thêm màu Xanh dương và Cam nhạt.

Trên tay Galaxy A 2022: thiết kế tối giản, phối màu nhẹ nhàng nhưng ấn tượng hơn hẳn thế hệ trước - Ảnh 4.

Mỗi người sẽ có một gu màu sắc riêng nên ta sẽ không thể nói được chắc chắn là hướng đi nào là đẹp hơn. Một điều chắc chắn: những màu sắc mang hơi hướng êm dịu từ Galaxy A 2022 sẽ dễ phối màu với quần áo và các phụ kiện khác hơn, cũng như phù hợp với các môi trường chuyên nghiệp như văn phòng.

Màn hình tràn tới tất cả các viền

Mặt lưng là để người khác ngắm, thứ mà người dùng nhìn thấy nhiều nhất ở một smartphone là mặt trước và màn hình. Bộ đôi Galaxy A33 5G và A53 5G đều sở hữu màn hình Super AMOLED cho màu sắc đậm đà, độ phân giải cao FullHD+ với kích thước lần lượt là 6.5 và 6.4 inch.

Trên tay Galaxy A 2022: thiết kế tối giản, phối màu nhẹ nhàng nhưng ấn tượng hơn hẳn thế hệ trước - Ảnh 5.

Áp dụng thiết kế Infinity-U trên A33 5G và Infinity-O chấm tròn với A534 5G, hãng đưa được màn hình chạm gần tới các viền xung quanh, ngoài việc tối ưu hóa được diện tích hiển thị còn đem lại hiệu ứng thiết kế đẹp mắt. Samsung từ trước đến nay vẫn luôn đi đầu về vấn đề hiển thị cũng như hoàn thiện mặt trước, nên việc Galaxy A 2022 cũng sở hữu "DNA" tương tự là điều không ngạc nhiên.

"Đẹp dịu dàng mà không chói lóa"

Đánh giá một cách tổng thể, dòng Galaxy A nói chung và phiên bản 2022 nói riêng đang tạo được sự khác biệt về mặt thiết kế so với phần còn lại của thị trường. Thay vì cố gắng "phô trương", Galaxy A 2022 đi tìm sự nhẹ nhàng, hài hòa và "không chói lóa".

Như đã đề cập mỗi người có một gu thẩm mỹ riêng nên sẽ rất khó có thể nói rằng Galaxy A 2022 đang đứng đầu thị trường về mặt thiết kế, song ít nhất chúng cũng đã ăn điểm ở sự độc nhất, không sợ "đụng hàng".

Trên tay Galaxy A 2022: thiết kế tối giản, phối màu nhẹ nhàng nhưng ấn tượng hơn hẳn thế hệ trước - Ảnh 6.
https://KenhTinGame.Com/tren-tay-galaxy-a-2022-thiet-ke-toi-gian-phoi-mau-nhe-nhang-nhung-an-tuong-hon-han-the-he-truoc-20220318093232638.chn