Trộm cắp đồ Apple để mua nhà, sắm xe: Nhân viên kho hàng nhận cái kết đắng

Tổng giá trị thiệt hại lên đến hàng triệu USD.

Theo Global News, một cựu Giám sát phân loại của Công ty vận chuyển UPS đã bị bắt vì đánh cắp và bán lại 1.3 triệu USD tiền sản phẩm của Apple từ kho hàng của UPS ở Winnipeg, Canada. Nhân viên UPS này đã bị sa thải và hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc về hành vi trộm cắp diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 7/2023 đến tháng 1/2024.

Các tài liệu của tòa án tiết lộ kẻ gian, Martinez Beltrano, đã đánh cắp khoảng 866 sản phẩm Apple từ kho hàng của UPS, nơi hắn ta làm việc từ năm 2013. Sau đó, hắn bán lại tất cả hàng hóa đánh cắp trên sàn giao dịch Kijiji, nhận thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản điện tử. Bài báo không đề cập đến việc cảnh sát phát hiện ra hàng hóa bị đánh cắp hoặc kẻ gian như thế nào.

Cuối tháng 1/2024, Beltrano bị cảnh sát Winnipeg bắt giữ và buộc tội nhiều tội danh. Vài ngày sau khi bị bắt, cảnh sát đã thực hiện lệnh khám xét nhà và xe của hắn, nơi họ tìm thấy hơn 1.800 USD tiền mặt, các thiết bị điện tử và đồ trang sức.

Trộm cắp đồ Apple để mua nhà, sắm xe: Nhân viên kho hàng nhận cái kết đắng - Ảnh 1.

Vụ việc xảy ra tại kho hàng của UPS (ảnh minh hoa)

Trong một cuộc phỏng vấn với cảnh sát, Beltrano thừa nhận đã đánh cắp các sản phẩm và sử dụng tiền bán hàng hóa để mua một ngôi nhà trị giá 630.000 USD và trả hết khoản vay cho chiếc Audi trị giá 60.000 USD mà hắn đã sở hữu.

Các tài liệu của tòa án cũng tiết lộ rằng Beltrano đã gửi tiền mặt tổng cộng hơn 232.000 USD vào tài khoản ngân hàng từ việc bán lại hàng hóa từ tháng 9/2023 đến tháng 1/2024. Một số tiền đáng kể vẫn chưa được tìm thấy, trừ khi hắn đã bán số hàng hóa ăn cắp với mức chiết khấu cao.

Tòa án đang yêu cầu thẩm phán phê chuẩn cho phép thu hầu hết tài sản của Beltrano. Beltrano có thể sẽ phải ngồi tù vì hành động của mình và bị phạt một khoản tiền lớn để bồi thường toàn bộ thiệt hại tài chính mà hắn gây ra cho UPS và Apple.