Trong tầm giá dưới 3 triệu, Galaxy A01 có gì hay ho, đáng dùng hơn các đối thủ?

Samsung liệu có “thâm nhập lãnh thổ” điện thoại giá siêu rẻ của các thương hiệu Trung Quốc thành công với Galaxy A01?

Smartphone giá siêu đắt thì hãng nào cũng làm được, nhưng giá siêu rẻ thì chưa chắc. Bởi lẽ, chiến lược cắt giảm phần lãi chỉ để bán được nhiều máy hơn không phải lựa chọn đầu tiên của các thương hiệu, nhất là với các ông lớn như Samsung.

Thế nhưng, mới đây thương hiệu Hàn Quốc cũng đã mang lại bất ngờ khi ra mắt một mẫu smartphone còn rẻ hơn cả Galaxy A10, quyết tâm đối đầu với hàng loạt smartphone giá siêu rẻ khác đến từ Trung Quốc vốn đã độc chiếm phân khúc này từ lâu.

Trong tầm giá dưới 3 triệu, Galaxy A01 có gì hay ho, đáng dùng hơn các đối thủ? - Ảnh 1.

Galaxy A01 có thiết kế cơ bản, cấu hình ổn, màn hình LCD lớn và cụm camera kép.

Chính xác thì Galaxy A01 hiện đang được bán với giá chỉ 2.65 triệu đồng, gần tương đương giá của những OPPO A1K, Realme C2, Nokia 3.2 hay Honor 8A. Vậy thì, mẫu máy từ Samsung có những lợi thế gì để người dùng lựa chọn?

Cấu hình tốt, “ăn chắc mặc bền”

Galaxy A01 dù giá rẻ nhưng lại được Samsung trang bị dòng vi xử lý Snapdragon 439 của Qualcomm. Dòng chip 8 nhân này dù đã ra mắt khoảng 2 năm rồi nhưng vẫn có hiệu năng rất ổn trong tầm giá, cộng thêm GPU hiệu năng cao và khả năng tương thích rộng. Bạn hoàn toàn có thể chơi những tựa game phổ biến hiện nay với tốc độ xử lý ổn, tốc độ khung hình đủ mượt, không giật lag, ví dụ như Liên Quân Mobile, thậm chí Asphalt 9 max đồ họa cũng đua mượt mà từ đầu đến cuối!

Trong tầm giá dưới 3 triệu, Galaxy A01 có gì hay ho, đáng dùng hơn các đối thủ? - Ảnh 2.

Với Snapdragon 439, bạn cứ yên tâm là chơi game trên Galaxy A01 không sợ thua vì giật lag.

Ngoài ra, một lợi thế khác khi sử dụng chip từ Qualcomm là độ bền. So với các đối thủ hầu hết đều dùng bộ xử lý từ MediaTek, Galaxy A01 sẽ ít gặp tình trạng giảm sút hiệu năng khi dùng về lâu dài hơn, để dùng được vài năm chứ không phải vài tháng đã thấy kém đi.

Chạy sẵn Android 10, giao diện OneUI 2.0

Galaxy A01 còn có lợi thế về phần mềm, khi vừa bán ra đã chạy sẵn nền tảng Android 10 mới nhất. Đi kèm với đó là giao diện OneUI 2.0 mà Samsung đã và đang trau chuốt kĩ càng, trông đẹp mắt và được tối ưu để dùng một tay thoải mái.

Trong tầm giá dưới 3 triệu, Galaxy A01 có gì hay ho, đáng dùng hơn các đối thủ? - Ảnh 3.

Dùng máy Samsung, kể cả giá rẻ thì cũng sẽ được ưu ái cập nhật phần mềm và bản vá bảo mật trong ít nhất là 1 năm, không lo bị "bỏ rơi" như nhiều hãng khác.

Trải nghiệm thực tế giao diện này cho cảm giác rất mượt mà, ít giật lag và có nhiều tính năng hữu ích, từ chế độ tối, giảm ánh sáng xanh hay chế độ tập trung. Một số tính năng nâng cao như Dual Messenger để dùng 2 tài khoản cho 1 mạng xã hội hay chế độ tối ưu pin thông minh cũng được giữ lại.

Thương hiệu lớn, hậu mãi tốt

Tất nhiên, một điểm cộng dễ thấy chính là thương hiệu Samsung đã quá lớn và nhận nhiều cảm tình từ phía người dùng. Mua sản phẩm từ Samsung thì bạn sẽ yên tâm mà sử dụng hơn vì chúng đều được gia công và kiểm tra kĩ càng trước khi đưa lên kệ hàng.

Trong tầm giá dưới 3 triệu, Galaxy A01 có gì hay ho, đáng dùng hơn các đối thủ? - Ảnh 4.

Có thương hiệu Samsung thôi cũng đã thêm phần yên tâm rồi.

Ngoài ra, chế độ hậu mãi của Samsung cũng được đánh giá cao với hệ thống tiếp nhận bảo hành rộng khắp, nhiều ưu đãi đi kèm máy thông qua ứng dụng Galaxy Gift…