TRỰC TIẾP: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thi chung kết SEA Games 30

Đội tuyển Liên Quân Mobile đang hướng tới chiếc huy chương vàng SEA Games 30.

Thể thao điện tử (eSport) lần đầu tiên được công nhận trong một đại hội thể thao, và Việt Nam góp mặt với đội Liên Quân Mobile đang thi đấu rất tốt tại SEA Games 30. Sau khi vượt qua vòng bảng và bán kết, theo lịch thi đấu dự kiến, trận playoff Việt Nam - Thái Lan sẽ chính thức diễn ra lúc 9h. Sau đó, đội thắng sẽ tham dự trận chung cuộc tranh HCV với Indonesia diễn ra lúc 11h cùng ngày.
Diễn biến
09h21

Đội Việt Nam mất trụ đầu tiên

Sau 5 phút, đội tuyển Liên Quân Mobile vẫn đang bị thất thế và đã mất trụ đầu tiên.

09h15

Trận giao tranh bắt đầu

Hai đội thi đấu khá thận trọng, chưa có tướng nào phải mất mạng trong 2 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, ở 60 giây sau đó của trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã thất thế với liên tiếp 3 mạng bị mất.

TRỰC TIẾP: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thi chung kết SEA Games 30 - 1

09h10

Chọn xong tướng

Hai đội đã chọn xong tướng, chuẩn bị bước vào trận đánh.

TRỰC TIẾP: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thi chung kết SEA Games 30 - 2

09h

Đội tuyển Liên Quân Mobile đã vào vị trí ngồi, chuẩn bị bước vào những trận đấu nảy lửa với các game thủ đến từ Thái Lan. Trước trận đấu này, đội Việt Nam đã thắng Malaysia 2 - 1, còn Thái Lan thua Indonesia 1 - 2. Đáng chú ý, trận thua của Thái Lan khá gây cấn, khi mà các game thủ người Thái đã đánh trụ chính của Indonesia chỉ còn một phần máu cực nhỏ, song họ lại bị phản công ngược ở phía trụ nhà dẫn tới thua cay đắng.

08h30

Trước giờ thi đấu, người hâm mộ môn thể thao điện tử Liên Quân Mobile tại Việt Nam khá tự tin vào chiến thắng của đội nhà. Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít lo lắng khi đường truyền internet trong các trận đấu Liên Quân Mobile tại SEA Games đã nhiều lúc không ổn định, điều này có thể ảnh hưởng đến màn thi đấu giữa các đội.

Chẳng hạn trong trận ra quân gặp chủ nhà Philippines, mặc dù đội tuyển Liên Quân Việt Nam đã giành chiến thắng khá dễ dàng 2 - 0 nhưng các yếu tố ngoại cảnh như đường truyền mạng (thỉnh thoảng Wi-Fi còn 1 vạch) hay thậm chí là mất điện đã làm ảnh hưởng phần nào tới các tuyển thủ của chúng ta.

Xem lại một số pha đánh ấn tượng của đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam:

08h25

"Chúng ta đã chắc chắn có huy chương, nhưng màu huy chương thế nào thì sẽ được quyết định vào hôm nay. Hãy sát cánh cùng đội tuyển Liên Quân Việt Nam từ 9h00 sáng nhé!", thông điệp được chia sẻ trên fanpage chính thức của Ganena Liên Quân Mobile.

Dưới đây là một số hình ảnh đầy cảm xúc của đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam trong ngày thi đấu hôm qua (ngày 8/12):

TRỰC TIẾP: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thi chung kết SEA Games 30 - 3

TRỰC TIẾP: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thi chung kết SEA Games 30 - 4

TRỰC TIẾP: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thi chung kết SEA Games 30 - 5

TRỰC TIẾP: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thi chung kết SEA Games 30 - 6

08h20

Lần đầu tiên trong lịch sử thể thao điện tử Liên Quân Mobile - một trong những tựa game thuộc thể loại MOBA được ưa chuộng nhất tại Đông Nam Á chính thức được lựa chọn là bộ môn thi đấu tính huy chương tại SEA Games 30 diễn ra từ ngày 7 - 9/12/2019. Hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng.

Đây là cột mốc lịch sử đánh dấu bước ngoặt của thể thao điện tử khi bộ môn này được thừa nhận như một bộ môn thể thao chính thống tính huy chương tại một kỳ đại hội thể thao được công nhận bởi Ủy ban Olympic Quốc tế. Thành công này tiếp nối từ kỳ Đại hội Thể thao châu Á 2018 khi Liên Quân Mobile đã được lựa chọn là một trong các bộ môn thể thao biểu diễn.

08h15

Đội tuyển Liên Quân Việt Nam tham dự SEA Games 30 (với nòng cốt là đội tuyển Mocha ZD Esports) bao gồm các thành viên: Nguyễn “PS Man” Vũ Hoàng Dũng (22 tuổi), Đỗ “Ara” Thành Hưng (19 tuổi), Nguyễn “Henry” Ngọc Linh (20 tuổi), Vương “Khiên” Trung Khiên (21 tuổi), Nguyễn “OPPA” Phương Nguyên (24 tuổi), Huỳnh “Akashi” Trọng Tuấn (21 tuổi).

TRỰC TIẾP: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thi chung kết SEA Games 30 - 7

08h05

Theo lịch thi đấu dự kiến, trận Việt Nam - Thái Lan sẽ chính thức diễn ra lúc 9h. Sau đó, trận chung cuộc sẽ diễn ra lúc 11h cùng ngày.

TRỰC TIẾP: Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam thi chung kết SEA Games 30 - 8

08h00

Sau khi vượt qua vòng loại (ngày 7/12) và thắng đội tuyển Liên Quân Mobile của Malaysia ở trận bán kết với tỉ số 2 - 1 (ngày 8/12), đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Thái Lan trong trận chung kết nhánh thua vào hôm nay (ngày 9/12). Nếu chiến thắng Thái Lan, đại diện Việt Nam sẽ gặp đại diện Indonesia trong trận chung cuộc giành huy chương vàng SEA Games 30.