TRỰC TIẾP: Nhiều tin đồn về "làn gió mới" trên iPhone 16 series sắp trình làng

Lúc 0h ngày 10/9 (giờ Việt Nam), Apple sẽ chính thức trình làng dòng iPhone 16 series hứa hẹn mang tới nhiều đột phá.

Lúc 0h ngày 10/9 (giờ Việt Nam), Apple sẽ chính thức trình làng dòng iPhone 16 series hứa hẹn mang tới nhiều đột phá.

Diễn biến
21h45

Theo các thông tin rò rỉ đang lan truyền trên Internet, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max năm nay có thể sẽ có thêm màu hồng. Trước đó, từ iPhone 12 Pro/Pro Max cho tới iPhone 15/15 Pro Max đều không có tùy chọn màu hồng, khiến phái nữ yêu thích màu sắc nhẹ nhàng khó có lựa chọn phù hợp ngoài phiên bản thường hay Plus.

21h30

Mỗi đêm trước khi iPhone mới ra mắt, giới công nghệ nói chung và iFan nói riêng thường gọi đó là "đêm giao thừa". Bởi trong đêm này, rất nhiều người sẽ muốn trực tiếp theo dõi sự kiện để nắm những thông tin mới nhất của siêu phẩm "nhà táo". Không chỉ thông tin cấu hình mà còn là giá bán, thời gian về hàng dự kiến,...

TRỰC TIẾP: Nhiều tin đồn về

Chia sẻ với PV, Hoàng Dũng (Reviewer Gà Tổng) thuộc kênh GenZ Việt cho biết, cả đội đang háo hức chờ đợi sự ra mắt của thế hệ iPhone mới từ Apple.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, cả đội GenZ Việt đã làm việc không ngừng nghỉ trong nhiều ngày qua, sẵn sàng mang đến cho khán giả những video đánh giá chi tiết về các tính năng mới lạ của sản phẩm, cũng như đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ đang có ý định mua iPhone trong thời gian tới. Không chỉ vậy, team còn chuẩn bị sẵn sàng một bữa tiệc đêm thịnh soạn để cùng anh em "ăn Tết Táo" thật vui vẻ.

TRỰC TIẾP: Nhiều tin đồn về

Đại diện phòng Marketing của 24hStore (một AAR) thì từ chối bình luận về sản phẩm vì những quy định khắt khe từ phía Apple. Song vị này cho biết, 24hStore đã lên một kế hoạch chi tiết và tinh thần sẵn sàng cao độ, quyết tâm giành chiến thắng trên thị trường năm nay.

"19 thành viên thức xuyên đêm đón “Tết Apple” trong không khí hào hứng chờ đón sự ra mắt của iPhone mới. Tất cả đều sẽ tập trung 100% năng lượng vào các khâu quan trọng trong và sau sự kiện, như đăng tải thông tin sản phẩm, chỉnh sửa hình ảnh, nội dung, và các bài đăng, video clip cập nhật kịp thời trên mọi nền tảng mạng xã hội", đại diện 24hStore chia sẻ.

"Dự kiến trước 7h sáng 10/9, 24hStore sẽ phủ sóng toàn bộ các kênh mạng xã hội, với mục tiêu mang đến những thông tin nóng hổi về iPhone mới cho cộng đồng người hâm mộ Apple. Đội ngũ truyền thông sẽ nhanh chóng triển khai các bài đăng với thông tin chi tiết về loạt sản phẩm mới, từ cấu hình, tính năng mới đến những hình ảnh sắc nét, chuyên nghiệp nhất được cung cấp bởi chính Apple", vị đại diện nói thêm.

20h30

Trước "giờ G" ra mắt, một số video đã rò rỉ trên mạng được cho là đang mở hộp iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max.

- Video được cho là mở hộp iPhone 16:

- Video được cho là mở hộp iPhone 16 Pro Max:

19h40

Như thường lệ, trước giờ ra mắt iPhone thế hệ mới, Apple Store Online sẽ tạm đóng cửa. Ngay sau khi Apple công bố sản phẩm, trang web này sẽ hoạt động trở lại ngay kèm chức năng đặt hàng trước.

TRỰC TIẾP: Nhiều tin đồn về

19h

Ngoài iPhone 16 series, người dùng iPhone cũng sẽ được nghe Apple nói về iOS 18 trong sự kiện khuya nay. Trước đó, tại sự kiện WWDC 2024 diễn ra vào đầu tháng 6, Apple đã công bố iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia, tvOS 18, watchOS 11 và visionOS 2. Sau nhiều tháng thử nghiệm, Apple sẽ chính thức phát hành bản cập nhật này ngay sau sự kiện "It's Glowtime".

Sau đây là danh sách các mẫu iPhone sẽ được "lên đời" iOS 18:

- iPhone Xs và iPhone Xs Max.

- iPhone Xr.

- iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

- iPhone 12 và iPhone 12 mini.

- iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

- iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

- iPhone SE (2020) và iPhone SE (2022).

- iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

- iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

TRỰC TIẾP: Nhiều tin đồn về

18h30

Liên quan tới các thông tin rò rỉ về giá bán iPhone 16 series sẽ tăng và thời gian lên kệ tại Việt Nam sẽ sớm hơn mọi năm, trao đổi với PV, đại diện các hệ thống bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đều từ chối bình luận. Các AAR này cho biết, Apple có những quy định rất nghiêm ngặt về truyền thông nên họ không thể bình luận trước giờ sản phẩm chính thức trình làng.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng, giá khởi điểm của iPhone 16 Pro sẽ tăng 100 USD lên mức 1.099 USD (so với mức khởi điểm 999 USD của iPhone 15 Pro khi ra mắt). Dù tăng giá khởi điểm nhưng giá bán cơ bản không tăng, bởi iPhone 16 Pro sẽ không còn phiên bản 128GB mà sẽ bắt đầu từ 256GB. Lưu ý: Đây vẫn chỉ đang là tin đồn.

Dưới đây là một số thông tin cấu hình và giá bán rỏ rỉ trước "giờ G":

TRỰC TIẾP: Nhiều tin đồn về

18h20

Một trong những thay đổi đáng mong chờ nhất trên iPhone 16 series là thông tin iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được gia tăng kích thước màn hình lên lần lượt là 6,3-inches và 6,9-inches (thay vì 6,1-inches và 6,7-inches như trên bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max).

18h

Vào 0h ngày 10/9, Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt có tên gọi "It's Glowtime". Tại đây, "nhà táo" sẽ giới thiệu thế hệ iPhone mới cho năm 2024 với mọi thông tin vẫn đang được bảo mật. Tuy nhiên, nhiều tin đồn cho biết, thế hệ mới là iPhone 16 series sẽ có 4 phiên bản, bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max như các đời trước.

Bên cạnh thế hệ iPhone thế hệ mới, nhiều thông tin rò rỉ tiết lộ, hãng sẽ ra mắt thêm các sản phẩm khác như đồng hồ thông minh Apple Watch series 10, Apple Watch Ultra 3, tai nghe không dây AirPods 4 hay máy tính bảng iPad Mini 7, thậm chí có nơi còn mong đợi iPhone SE 4.

TRỰC TIẾP: Nhiều tin đồn về