Valve gần đây đã có một động thái quyết liệt trong việc định hình lại các quy tắc chơi game cạnh tranh bằng cách cấm một số tính năng bàn phím đã gây tranh cãi. Điển hình là hãng Razer, với tính năng Snap Tap trên bàn phím Huntsman V3 Pro đã loại bỏ độ trễ đầu vào khi chuyển đổi hướng trong Counter-Strike 2, làm dấy lên mối quan ngại về lợi thế không công bằng.
Đáp lại, Wooting, nhà sản xuất bàn phím đối thủ, cũng đã giới thiệu một tính năng tương tự và thu thập phản hồi từ cộng đồng. Tuy nhiên, Valve đã rõ ràng đưa ra quan điểm của mình, khẳng định rằng tự động hóa các kỹ năng cốt lõi như phối hợp và thời gian phản ứng thông qua phần cứng hoặc tập lệnh sẽ không còn được chấp nhận. Bất kỳ hành động tự động hóa nhiều hành động của người chơi từ một đầu vào duy nhất đều sẽ dẫn đến việc người chơi bị loại khỏi trận đấu trên máy chủ chính thức của Valve.
Tom Warren của The Verge đã trải nghiệm việc này khi thử sử dụng các hướng chính đối lập đồng thời (SOCD) trên máy chủ Valve và kết quả là bị khởi động khỏi phiên. Hiện tại, không có lệnh cấm tài khoản đối với hành vi này, chỉ có việc bị loại khỏi trận đấu.
Valve cũng thông báo rằng các ràng buộc trong trò chơi cho phép thực hiện nhiều hơn một hành động di chuyển hoặc tấn công sẽ không còn hiệu quả. Điều này nhằm ngăn ngừa các hành vi vi phạm vô tình xảy ra trong trò chơi.
Phản ứng từ Wooting được chia sẻ trên X, nơi họ bày tỏ sự hài lòng khi Valve đã có lập trường chống lại các tính năng như Snap Tap và khuyến khích game thủ không sử dụng các tính năng tương tự trong Counter-Strike 2.
Với những thay đổi này, có thể thấy Valve đang nỗ lực kiểm soát sự công bằng và minh bạch trong môi trường chơi game cạnh tranh, đặc biệt là khi Counter-Strike 2 đã ngừng hoạt động. Ngoài ra, việc xử lý bot và phần mềm gian lận cũng đang được cộng đồng game thủ mong đợi sẽ được cải thiện trong tương lai.