Vén màn chiếc smartphone "trong mơ", đẹp hoàn hảo

Thiết kế "điên rồ", camera ẩn dưới màn hình, pin “khủng”, đây có thể là chiếc điện thoại "trong mơ" của nhiều người.

Nhiều người luôn muốn sở hữu một thiết bị 2 trong 1 – vừa là điện thoại thông minh, vừa có ống kính camera lớn để chụp ảnh. Nubia Z60 Ultra chính là câu trả lời. Sản phẩm này đã định nghĩa lại thiết kế điện thoại thông minh và chắc chắn sẽ phân cực ý kiến của mọi người về ngoại hình.

Nubia Z60 Ultra được đánh giá cao về thiết kế và hiệu năng.

Mới đây, nhà sản xuất đã tung video so sánh Nubia Z60 Ultra với iPhone 15 Pro. Ngoài thiết kế rất thú vị, chiếc flagship Nubia còn có một số điều khác đáng chú ý.

Camera ẩn dưới màn hình và thiết kế toàn màn hình

Một trong những điểm đáng chú ý trong video so sánh chính là camera dưới màn hình của Z60 Ultra. Nubia đã bảo toàn màn hình bằng cách sử dụng giải pháp UDC thay vì cắt hình “viên thuốc”.

Nhiều thương hiệu điện thoại thông minh đang nỗ lực đạt được thiết kế điện thoại toàn màn hình và giải pháp camera dưới màn hình sẽ là hướng đi phù hợp (Samsung cũng đang áp dụng điều này trên các smartphone màn hình gập của mình).

Vén màn chiếc smartphone

Camera selfie ẩn dưới màn hình.

Trong video so sánh, camera dưới màn hình trên Nubia Z60 Ultra gần như vô hình trong bản demo. Hiện vẫn chưa rõ chất lượng của những bức ảnh selfie sẽ như thế nào.

Thiết kế mặt sau của máy cũng khá đặc biệt, không chỉ nằm ở cách sắp xếp và hình dáng của camera mà còn cả về màu sắc. Riêng phiên bản Starry Night còn được lấy cảm hứng từ bức tranh của Van Gogh, đem lại cái nhìn tuyệt vời!

Màn hình sáng hơn iPhone 15 Pro

Một điểm đáng chú ý khác từ video so sánh là màn hình của Nubia Z60 Ultra sáng hơn so với màn hình trên iPhone 15 Pro. Theo các nguồn tin, độ sáng màn hình có thể được cài đặt thủ công, tùy thuộc vào môi trường và đôi khi không được thể hiện chính xác trong video.

Vén màn chiếc smartphone

Phiên bản Starry Night.

Theo đó, điện thoại cao cấp của Nubia có màn hình AMOLED 6,8 inch, tốc độ làm mới 120 Hz với cảm biến vân tay tích hợp, mật độ điểm ảnh khoảng 400 ppi.

Pin “khủng” và chip Snapdragon mới nhất

Về bảng thông số kỹ thuật, chiếc điện thoại này chạy chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 với RAM lên tới 16 GB và bộ nhớ flash 1 TB. Cung cấp năng lượng cho máy là viên pin 6.000 mAh “khổng lồ” với khả năng sạc nhanh 80 watt.

Đây là dung lượng pin lớn nhất trên một chiếc điện thoại cao cấp. Viên pin lớn này không chỉ dành riêng cho điện thoại Nubia; dòng Asus ROG đã sử dụng pin 6.000 mAh được khá lâu.

3 màu dự kiến của Nubia Z60 Ultra.

Cụm camera sau của máy dự kiến tích hợp camera chính 50MP (có thể là cảm biến LYT-808 mới của Sony) với tiêu cự 35mm, camera tele 108MP kết hợp cùng camera góc siêu rộng 50MP hoặc 64MP với tiêu cự tương đương 18mm.

Nubia Z60 Ultra sẽ được ra mắt chính thức vào thứ Ba, ngày 19/12 sắp tới. Khi đó, công chúng sẽ rõ mức giá của máy và biết được liệu điện thoại có được bán trên toàn cầu hay không.