Vì sao Apple bất ngờ phát hành iOS 16.4.1?

Mặc dù mới chỉ phát hành iOS 16.4 vào thứ 3 tuần trước nhưng Apple hiện đã phải vội vàng tung bản cập nhật iOS 16.4.1.

Bản cập nhật nhỏ được Apple tung ra vào hôm 7/4 nhằm loại bỏ một số lỗi tồn tại trong iOS, giúp khắc phục một số sự cố như ngăn các biến thể tông màu da khác nhau trong biểu tượng cảm xúc bàn tay đẩy xuất hiện trên màn hình. Bản cập nhật cũng khắc phục sự cố ngăn trợ lý kỹ thuật số Siri phản hồi trong một số trường hợp.

Ngoài ra, iOS 16.4.1 vá một số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Apple nói rằng họ biết về các báo cáo nói rằng hai lỗ hổng đã bị khai thác tích cực. Một xử lý lỗi ảnh hưởng đến IOSurfaceAccelerator có thể khiến kẻ tấn công thực thi bất kỳ mã nào hoặc chạy bất kỳ lệnh nào trên thiết bị đích mà người dùng không hề hay biết. Bản sửa lỗi thứ hai vá một lỗ hổng trong bộ công cụ trình duyệt WebKit của Apple cũng cho phép kẻ tấn công thực thi các lệnh trên điện thoại của mục tiêu.

Bản cập nhật iOS 16.4.1 không đề cập đến lỗi đang ảnh hưởng đến tiện ích và ứng dụng thời tiết gốc của iOS. Trang web trạng thái hệ thống của Apple gần đây cho thấy ứng dụng Thời tiết đã nhận một số khiếu nại đến từ người dùng iPhone để phàn nàn rằng ứng dụng và tiện ích thời tiết iOS không hiển thị bất kỳ dữ liệu nào. Sự cố này có thể đã được Apple sửa chữa mà không yêu cầu công ty đưa bản sửa lỗi vào iOS 16.4.1. Có khả năng điều này được Apple thực hiện thông qua máy chủ.

Vì sao Apple bất ngờ phát hành iOS 16.4.1? - 2

Việc cập nhật iOS 16.4.1 sẽ giúp khắc phục một số sự cố xảy ra.

Để cài đặt iOS 16.4.1 trên iPhone, người dùng hãy đi tới Cài đặt 

Apple cũng đã phát hành bản beta đầu tiên của iOS 16.5 nhằm cho phép Siri ghi lại màn hình iPhone nếu người dùng ra lệnh yêu cầu thực hiện. Với iOS 16.5, người dùng có thể ghi lại màn hình của mình bằng cách khóa kích hoạt Siri. Quá trình ghi màn hình sẽ bắt đầu mà không cần đếm ngược, và người dùng có thể sử dụng lệnh dừng ghi khi muốn kết thúc. iOS 16.5 beta cũng thêm tab thể thao vào ứng dụng Apple News+. Bản cập nhật iOS 16.5 dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới.