Vì sau đây là kỹ năng chụp ảnh iPhone được giới trẻ ưa thích

Thay vì cầm iPhone như cách thông thường, nhiều người đã chọn xoay ngược chiều iPhone xuống dưới và thu về kết quả bất ngờ.

Nhiều giới trẻ gần đây đề cập rằng khi chụp ảnh bằng iPhone, người dùng nên úp ngược máy xuống và để ống kính của điện thoại di động ở vị trí thấp hơn để chụp ảnh. Điều này được cho là cung cấp ảnh cực kỳ đẹp.

Giờ đây, người phụ trách trang Facebook “Mushita Mobile Photography” có tên Mushita đã giải thích về lý do đằng sau những bức ảnh đẹp, từ đó phân tích nguyên nhân một cách chi tiết đối với kỹ năng chụp ảnh này. Theo Mushita, nếu xem những bức ảnh đẹp của những người nổi tiếng trên Internet của Trung Quốc, Nhật Bản hay Hàn Quốc, họ sẽ quen với kỹ thuật chụp ảnh này và có thể chụp những bức ảnh đẹp hơn.

Ngoài ra, khi chụp ảnh phong cảnh, các nhiếp ảnh gia dùng điện thoại di động còn sử dụng chân chống máy ảnh cầm tay để sáng tác những bức ảnh góc thấp. Dưới đây là lý do hàng đầu:

Thứ nhất: Ống kính chính của điện thoại có góc rộng nhỏ, nếu chụp trực diện có thể khiến khuôn mặt của chủ thể trông to hơn, ngược lại nếu người dùng cầm điện thoại hướng xuống dưới, ống kính sẽ có độ cao chênh lệch khoảng 7,7cm, sử dụng góc thấp và góc rộng nhỏ, giúp đôi chân của nhân vật chính dài ra và tỷ lệ cơ thể đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một phóng viên, khi chụp ảnh nửa người hoặc chụp cận cảnh, nhiều cô gái ghét kiểu “chụp thấp”, bởi một khi chụp như vậy thì lỗ mũi và cằm sẽ không thon gọn như khi chụp ở kiểu thông thường.

Vì sau đây là kỹ năng chụp ảnh iPhone được giới trẻ ưa thích - 2

Người dùng sẽ không cần ngồi xổm xuống để chụp tầm thấp.

Thứ hai: Khi cầm máy hướng xuống, người chụp có thể chụp từ góc thấp mà không cần phải ngồi xổm xuống, thao tác cũng rất thuận tiện, kể cả muốn chụp từ điểm nhìn gần mặt đất cũng được bởi khi đó không cần nằm dưới đất, giúp giảm bớt gánh nặng cho thắt lưng.

Thứ ba: Mushita đã tự mình kiểm tra và nhận thấy rằng màn hình của điện thoại di động ngày càng lớn hơn, việc cầm điện thoại hướng xuống có thể làm tăng đáng kể độ ổn định khi cầm điện thoại. Khi chụp HDR/phơi sáng lâu, cũng sẽ làm giảm hiện tượng lưu ảnh do rung tay.

Thứ tư: Khi hướng điện thoại xuống, vì nút chụp gần đỉnh điện thoại hơn, ngón tay của người dùng sẽ gần nút chụp hơn và trọng tâm sẽ thấp hơn, giúp bấm chụp dễ dàng hơn.

Vì sau đây là kỹ năng chụp ảnh iPhone được giới trẻ ưa thích - 3

Cách chụp này cũng giúp tự nhiên khi thực hiện ngoài công cộng.

Thứ năm: Khi chụp ảnh nhanh trên đường phố, việc cầm điện thoại hướng xuống dưới sẽ “ẩn” tốt hơn, ít bị chú ý hơn và giúp chụp tự nhiên hơn.