Vị tỷ phú Elon Musk đang lên kế hoạch thử nghiệm cấy chip vào não người

Vị tỷ phú Elon Musk đang lên kế hoạch thử nghiệm cấy chip vào não người

Theo những nghiên cứu được công bố từ dự án Neuralink, thì con chip được cấy vào não người giúp phục hồi chức năng toàn thân cho người chấn thương tủy sống. Không những vậy, nó còn dự đoán sẽ thay đổi ngành công nghiệp game.

Công ty công nghệ thần kinh do Elon Musk đồng sáng lập, Neuralink, đang chuẩn bị có một bước tiến lớn để tạo ra một sản phẩm có thể giúp ích rất nhiều cho nhân loại. Elon Musk cho biết chip cấy não của công ty sắp bắt đầu thử nghiệm trên người, và nó sẽ cho phép người bị liệu có thể sử dụng smartphone bằng trí não còn nhanh hơn cả người thường dùng tay. Hiện tại Neuralink đang tuyển dụng vị trí giám đốc thử nghiệm lâm sàng để tiến hành quá trình thử nghiệm trên người.

Elon Musk cho biết sản phẩm của Neuralink có thể giúp phục hồi chức năng toàn thân cho người bị chấn thương tủy sống. Neuralink hiện đang thử nghiệm rất tốt trên khỉ, điển hình là vụ họ cho một chú khỉ chơi Pong bằng chip cấy vào não. Cũng đã đã có rất nhiều thử nghiệm được tiến hành với một lý do duy nhất là đảm bảo nó an toàn, đáng tin cậy và khi cần thì cũng có thể gỡ bỏ một cách an toàn.

Chắc hẳn sẽ cần rất nhiều lần thử nghiệm nữa mới có thể đi đến thành công cho những thứ được xem như đầu tiên trên thế giới này. Và nếu thành công thì sản phẩm này của Neuralink sẽ tạo ra một bước tiến lớn trong lịch sử trong ngày y học và xa hơn là rất nhiều điều mà ta có thể tưởng tượng đến như trong các bộ phim.

Thời gian này thì còn quá sớm để nói rằng ý tưởng của vị tỷ phú này điên rồ. Nhưng biết đâu những sự điên rồ này lại đem lại những bước tiến đột phá cho lịch sử loài người.

MỤC LỤC [Hiện]