Wells Fargo - Ngân hàng lớn thứ 4 thế giới yêu cầu nhân viên xóa ứng dụng TikTok

Wells Fargo & Company là công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia có trụ sở tại thành phố San Francisco, California (Mỹ). Đây là ngân hàng lớn thứ 4 thế giới tính theo vốn hóa thị trường và tổng tài sản.

Ngân hàng Wells Fargo đã ra lệnh cho nhân viên gỡ cài đặt TikTok khỏi điện thoại làm việc của họ, do những lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu đối với ứng dụng chia sẻ video.

Wells Fargo - Ngân hàng lớn thứ 4 thế giới yêu cầu nhân viên xóa ứng dụng TikTok - Ảnh 1.

Động thái của Wells Fargo được đăng tải trên The Information. Tương tự Amazon, ngân hàng này cũng đã có email gửi tới gần 300.000 nhân viên của mình yêu cầu gỡ bỏ TikTok khỏi điện thoại.

Wells Fargo - Ngân hàng lớn thứ 4 thế giới yêu cầu nhân viên xóa ứng dụng TikTok - Ảnh 2.

"Chúng tôi đã xác định được số ít nhân viên Wells Fargo đang cài TikTok trong các thiết bị di động thuộc sở hữu của công ty và cá nhân. Do lo ngại về các quy tắc và kiểm soát quyền riêng tư cũng như vấn đề bảo mật của TikTok. Bên cạnh đó vì các thiết bị thuộc sở hữu của công ty chỉ được sử dụng cho công việc của công ty, chúng tôi đã yêu cầu các nhân viên gỡ ứng dụng khỏi thiết bị", người phát ngôn của ngân hàng Well Fargo cho biết.

Bên cạnh đó, ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo gần đây đã xác nhận rằng chính phủ Mỹ đang xem xét việc cấm TikTok và các ứng dụng truyền thông xã hội khác của Trung Quốc do vấn đề an ninh. Trong khi đó, báo cáo minh bạch của TikTok trong nửa cuối năm 2019 tiết lộ rằng có khoảng 500 yêu cầu pháp lý tới từ các chính phủ trên thế giới về dữ liệu người dùng của TikTok. Khoảng 100 trong số đó là những yêu cầu tới từ Mỹ.

Ngoài ra, vào ngày 10/7 Amazon cũng đã yêu cầu cho nhân viên xóa TikTok trên điện thoại được sử dụng để truy cập tài khoản email của công ty, do lo sợ các rủi ro bảo mật liên quan đến ứng dụng này.

Tuy nhiên ngay sau đó Amazon đã nói rằng email được gửi cho nhân viên do lỗi và xác nhận rằng không có thay đổi nào đối với chính sách của họ đối với TikTok.

Theo: Digital Trends