Xbox thế hệ mới hé lộ: Thảm VR, cảm ứng chuyển động và bút điện tử

Ngày ra mắt chiếc máy chơi game mới của Microsoft đã gần kề và có vẻ như lần trở lại này Project Scarlett (tên tạm của chiếc máy Xbox thế hệ mới) sẽ mang lại nhiều cách trải nghiệm game mới cho game thủ. Hãy cùng KenhTinGame điểm lại những gì mà cộng đồng mạng thế giới đã phát hiện về hệ máy này trong bài viết dưới đây.

Thảm VR

hgnbhnb Xbox thế hệ mới hé lộ: Thảm VR, cảm ứng chuyển động và bút điện tử 1
Phác thảo của thảm Vr

Theo như những bản phác thảo gần đây chiếc thảm này sẽ được kết nối trực tiếp với máy Xbox, tấm thảm này sẽ đóng vai trò là một thiết bị hỗ trợ cho kinect và kính Vr thế hệ mới của Microsoft. Tấm thảm này sẽ đánh dấu vùng mà bạn có thể di chuyển, đo độ dài các bước đi của bạn từ đó giúp kinect và kính Vr tái hiện chính xác hơn những chuyển động của bạn trong game.

Cảm biến chuyển động

hgnbhnb Xbox thế hệ mới hé lộ: Thảm VR, cảm ứng chuyển động và bút điện tử 2
Bản phác thảo của cơ chế điều khiển bằng chuyển động mới

Cơ chế điều khiển mới này có vẻ giống như những gì mà Nintendo thực hiện với Switch và Wii, bạn sẽ sử dụng tay cầm để di chuyển nhưng khi đụng độ kẻ thù bạn sẽ sử dụng hai tay cầm này mô phỏng chuyển động của việc chiến đấu bằng thứ vũ khí bạn đang cầm.

Bút

hgnbhnb Xbox thế hệ mới hé lộ: Thảm VR, cảm ứng chuyển động và bút điện tử 3
Bút ????

Có vẻ khó tin nhưng điều này lại là sự thật, với cây bút này bạn sẽ có thể tận hưởng những tựa game giống như những gì mà dòng Nintendo DS đã từng mang lại nhưng dưới một nền tảng đồ hoạ mới, một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Nếu tất cả những bản phác thảo trên điều được đưa vào sản xuất thật khó có thể tưởng tượng những gì mà Project Scarlet có thể mang lại cho game thủ lần này. Hy vọng trong những tháng tới Microsoft có thể là sự kiên X019 hoặc E3 2020 sẽ công bố thêm nhiều thông tin mới, để chúng ta có thể đưa ra quyết định sáng suốt trong trận chiến giữa hai hệ Console lần này.