Xem trực tiếp và tìm đường tiết kiệm xăng bằng Google Maps

Sau một thời gian ngắn ra mắ, định tuyến thân thiện với môi trường đã giúp tiết kiệm ước tính hơn nửa triệu tấn khí thải carbon.
Chia sẻ

Tại sự kiện Google I/O, Google vừa công bố việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để biến đổi Google Maps. Nhờ đó, Google giúp người dùng khám phá thế giới với góc nhìn trực quan hoàn toàn mới, tra cứu tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất và tận hưởng sự kỳ diệu của chế độ xem trực tiếp trong các ứng dụng trung gian.

Một bản đồ 3 chiều trực quan, sống động hơn

Ban đầu, Google Maps được ra mắt để giúp người dùng điều hướng đến điểm đến của họ. Kể từ đó, nó được phát triển để đóng nhiều vai trò hơn, đó là trở thành một người bạn đồng hành hữu ích khi cần tìm một nhà hàng hoặc tra cứu thông tin của một doanh nghiệp địa phương.

Giờ đây, Google giới thiệu đến người dùng một cách thức khám phá hoàn toàn mới cùng với Google Maps, nhờ vào những tiến bộ trong thị giác máy tính và AI đã cho phép họ hợp nhất hàng tỉ hình ảnh từ chế độ xem phố và trên không, từ đó có thể tạo ra một mô hình kỹ thuật số trực quan, phong phú của thế giới.

Với chế độ xem trực quan mới này, người dùng có thể trải nghiệm cận cảnh khu vực lân cận, địa danh, nhà hàng hoặc địa điểm nổi tiếng, và thậm chí có cảm giác như đang thực sự ở tại đó trước khi bạn đặt chân vào bên trong. Vì vậy, cho dù đang đi du lịch ở một nơi nào đó mới hay tìm kiếm những địa điểm đặc sắc tại địa phương nhưng ít người biết đến, chế độ xem 3 chiều trực quan này sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định sáng suốt nhất trước khi bắt đầu hành trình.

Chế độ xem trực quan sẽ hoạt động trên mọi điện thoại và thiết bị. Nó bắt đầu ra mắt ở Los Angeles, London, New York, San Francisco và Tokyo vào cuối năm nay, và nhiều thành phố khác sẽ được ra mắt sớm.

Cập nhật định tuyến thân thiện với môi trường

Ngoài việc giúp người dùng khám phá các địa điểm dễ dàng hơn, Google sẽ giúp người dùng đến đó theo cách bền vững hơn. Theo đó, Google đã ra mắt tính năng định tuyến thân thiện với môi trường tại Mỹ và Canada, cho phép người dùng xem và chọn tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất khi tìm chỉ đường lái xe - giúp tiết kiệm tiền xăng.

Xem trực tiếp và tìm đường tiết kiệm xăng bằng Google Maps - 3

Sau một thời gian ngắn ra mắ, định tuyến thân thiện với môi trường đã giúp tiết kiệm ước tính hơn nửa triệu tấn khí thải carbon.

Chế độ xem trực tiếp trong các ứng dụng yêu thích

Chế độ xem trực tiếp giúp tìm đường khi đi bộ xung quanh, sử dụng AR để hiển thị các mũi tên và chỉ đường hữu ích. Nó đặc biệt hữu ích khi điều hướng các khu vực trong nhà phức tạp, như sân bay, trung tâm mua sắm và ga xe lửa. Nhờ công nghệ dựa trên AI được gọi là bản địa hóa toàn cầu, Google Maps có thể chỉ đường nơi cần đến chỉ trong vài giây.

Các nhà phát triển đang sử dụng API để khiến những ứng dụng thậm chí còn hữu ích hơn và cung cấp cách thức dễ dàng hơn để tương tác với thế giới số và thế giới thực cùng một lúc. Chẳng hạn, công ty Telstra và Accenture đang sử dụng nó để giúp người hâm mộ thể thao và người xem hòa nhạc tìm chỗ ngồi, quầy đồ ăn và phòng vệ sinh tại sân vận động Marvel ở Melbourne.