Xuất hiện chipset gaming Helio G dành cho 'dân chơi game chính hiệu'

Chipset Helio G-Series G25 và G35 được có bộ vi xử lý ARM Cortex-A53 và hoạt động ở tốc độ tương ứng lên đến 2GHz và 2.3GHz.

Mediatek mới đây đã công bố dòng chipset gaming cho điện thoại thông minh là Helio G35 và G25. Đây là loại chipset mới có công nghệ chuyên dành cho chơi game HyperEngine của Mediatek nhằm mang đến hiệu suất chơi nhanh hơn và mượt mà hơn với cải tiến hiệu quả cho đồ họa.

Xuất hiện chipset gaming Helio G dành cho 'dân chơi game chính hiệu'

Xuất hiện chipset gaming Helio G dành cho ‘dân chơi game chính hiệu’

Công ty cho biết rằng các chipset G35 và G25 mới mang lại trải nghiệm chơi game với độ ‘delay’ thấp nhất, cũng như cải tiến tính năng nâng cao chất lượng hình ảnh cho những game thủ tham gia trải nghiệm. Cả hai chipset dòng Helio G mới đều được trang bị HyperEngine nâng cao của Mediatek, cung cấp khả năng quản lý tài nguyên thông minh để duy trì hiệu suất ổn định và trơn tru cho máy. Để đảm bảo kết nối không bị lag, công nghệ có thể kích hoạt đồng thời Wi-Fi và LTE trong vòng 1/1000s khi tín hiệu Wi-Fi yếu.

Chipset Helio G-Series G25 và G35 cung cấp bộ vi xử lý ARM Cortex-A53 và hoạt động ở tốc độ tương ứng lên đến 2GHz và 2.3GHz. Chipset này cũng hỗ trợ đồ họa IMG PowerVR với tần số lên tới 650 MHz trong G25 và lên đến 680 MHz với Helio G35, cùng với hiệu suất năng lượng tối ưu nhờ quy trình sản xuất FinFET 12nm kết hợp các tính năng tiêu thụ năng lượng thông minh của HyperEngine để cải thiện thời lượng pin cho smartphone.

Các chipset cũng bao gồm hỗ trợ cho điện thoại thông minh nhiều camera để chụp ảnh hai camera cùng lúc. Helio G25 và G35 hỗ trợ chế độ single-camera lên đến 21MP với tốc độ 30fps và 25MP tương ứng, đồng thời bao gồm camera AI tăng cường tính năng như mô phỏng bokeh.

Được tích hợp vào cả hai chipset là modem 4G LTE WorldMode, hỗ trợ SIM 4G kép và hỗ trợ ăng-ten thông minh MediaTek TAS 2.0 có khả năng tự động phát hiện chất lượng tín hiệu để thu sóng tốt nhất có thể. Ngoài ra thiết bị còn có hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth 5 để tăng độ kết nối trong khi sử dụng các thiết bị ngoại vi không dây như tai nghe và bộ điều khiển trò chơi.