YouTuber bị xoá video, bắt đi tù vì phạm lỗi khi nấu ăn!

Video nấu ăn của YouTuber đã gây phẫn nộ vì đã nấu một loài chim là quốc điểu được bảo vệ của đất nước tỷ dân.

Cảnh sát bang Telangana (Ấn Độ) xác nhận đã bắt YouTuber Kodam Pranay Kumar vào ngày 12/8 sau khi các video khác trong điện thoại di động cá nhân chứng minh rằng con chim mà anh ta đã nấu cho video món cà ri của mình thực sự là một con công. Loài chim rực rỡ màu sắc này được bảo vệ theo luật động vật hoang dã tại Ấn Độ.

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ mẫu phẩm món cà ri, sau đó gửi đến phòng xét nghiệm pháp y để kiểm tra. Kumar trong khi đó đã phủ nhận cáo buộc, khẳng định món cà ri được làm từ thịt gà.

YouTuber bị xoá video, bắt đi tù vì phạm lỗi khi nấu ăn!- Ảnh 1.

Hình ảnh gây phẫn nộ của YouTuber

Tờ Times of India cho biết, cảnh sát trưởng bang Telangana – ông Akhil Mahajan chia sẻ với truyền thông rằng Kumar bị giam giữ 14 ngày theo Đạo luật Bảo vệ Động vật hoang dã và tòa án sẽ quyết định anh ta ở lại trong tù hay được tại ngoại.

Cơ quan điều tra cũng đang cố gắng xác định địa điểm và cách thức Kumar lấy được con công để quay video. Đoạn video có tiêu đề “Công thức món cà ri công truyền thống” này đã bị xóa khỏi kênh YouTube của Kumar.

Tờ Times of India đưa tin, mục đích của Kumar khi làm video là để thu hút thêm lượt xem, tuy nhiên, phản ứng của người xem lại trái ngược với những gì anh ta dự tính. Người sử dụng mạng xã hội chỉ trích đoạn video đồng thời cáo buộc Kumar quảng bá tiêu thụ trái phép động vật hoang dã và phỉ báng biểu tượng quốc gia.

Được biết, tại Ấn Độ thì công là loài chim mang tính biểu tượng đặc biệt. Loài chim này được tôn sùng trong thần thoại Hindu, thần thoại Hy Lạp và là quốc điểu của đất nước tỷ dân này. Tuy nhiên, quá trình đô thị hóa nhanh chóng và mất môi trường sống trong vài thập niên qua đã làm giảm đáng kể số lượng loài công trong tự nhiên. Ấn Độ đã áp dụng hình phạt nghiêm khắc và tiền phạt dựa trên luật động vật hoang dã để bảo vệ loài công khỏi nạn săn bắn.