YouTuber tự nâng cấp bộ nhớ iPhone 16 Pro 128GB lên 1TB

Một YouTuber đã mở rộng dung lượng lưu trữ của iPhone 16 Pro từ 128GB lên 1TB bằng cách mà không phải ai cũng dám làm.

Một YouTuber nổi tiếng với tên gọi KingSener đã thực hiện thành công việc nâng cấp bộ nhớ cho chiếc iPhone 16 Pro mới của mình từ 128GB lên 1TB, theo NotebookCheck.

Để hoàn thành quá trình này, anh bắt đầu bằng cách tháo hai ốc vít ở phía dưới máy và sử dụng cồn khan để làm mềm keo dán ở nắp lưng. Sau khi nắp lưng được tháo rời, KingSener tiếp tục ngắt kết nối hàng loạt linh kiện và cáp bên trong, với mục tiêu cuối cùng là lấy bo mạch chính ra khỏi máy.

Quá trình tháo rời các lớp đệm và các thành phần nhỏ khác để tiếp cận chip lưu trữ dữ liệu tốn khá nhiều thời gian. Mặc dù các bước này đã phức tạp, nhưng giai đoạn tiếp theo lại thách thức hơn khi KingSener sử dụng máy mài CNC để loại bỏ chip lưu trữ 128GB ban đầu. Sau đó, anh làm sạch các chân hàn và gắn chip NAND 1TB mới vào.

YouTuber tự nâng cấp bộ nhớ iPhone 16 Pro 128GB lên 1TB - 2

Sau khi kết nối lại tất cả các linh kiện và cáp, KingSener đặt bo mạch chính trở lại vị trí ban đầu. Để chứng minh việc nâng cấp thành công, anh đã kiểm tra tốc độ đọc và ghi dữ liệu bằng công cụ AnTuTu. Kết quả cho thấy, trước khi nâng cấp, điểm chuyển dữ liệu của iPhone 16 Pro là 51.398, nhưng sau khi lắp chip NAND 1TB, con số này đã tăng lên 81.701.