Z490 Aorus Master, bo mạch chủ "giáp gai đầy mình" đáp ứng nhu cầu chạy đua CPU thế hệ mới

Được sinh ra để bắt đầu một kỉ nguyên mới dành cho các CPU thế hệ thứ 10, Z490 Aorus Master là một trong những đại biểu cho thế hệ bo mạch chủ hoàn toàn mới.

Z490 Aorus Master có kích thước tương đối "nạc" so với những phiên bản tương đương sử dụng chipset Z390 và X570. Điều thú vị là trong phiên bản Aorus Master lần này, lớp heatsink đã được bổ sung bao phủ lấy khu vực chipset và các khe cắm mở rộng tương tự như những phiên bản Aorus Extreme đắt tiền có mặt trên các bo mạch thế hệ trước.

Giữ lại trọn vẹn concept của dòng bo mạch chủ Aorus, Z490 Aorus Master dễ dàng mang lại sự thích thú cho game thủ nhờ vẻ ngoài trở nên "bóng bẩy" và sịn xò đuổi kịp các sản phẩm cao cấp trước đây. Cover I/O trông khá hoành tráng, sử dụng xen kẽ nhiều chất liệu và hiệu ứng led RGB đã khiến Z490 Aorus Master có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng vẫn tương đối lịch sự.

Khu vực VRM trên Z490 Aorus Master trang bị tới 14 phase nguồn được cung cấp bởi 2 đầu 8 pin dành cho CPU. Toàn bộ khu vực này được làm mát bởi hệ thống lá nhôm, ống đồng chạy xuyên suốt cả bo mạch với lối thiết kế mạch lạc dễ bắt mắt và hoàn toàn không cho cảm giác vướng víu... Qua việc trang bị tương đối "gắt" cho cụm VRM, nhiều ý kiến cho rằng khả năng tiêu thụ năng lượng của các CPU Intel thế hệ thứ 10 chắc chắn không phải là nhỏ thậm chí có khả năng còn cao hơn Intel Core i9-9900K đã từng ra mắt trước đây.

Với lớp kim loại gia cố được hoàn thiện tốt, những khe cắm RAM và PCIe trên Z490 Aorus Master tạo nên một cảm giác cao cấp hơn nhiều. Kết hợp với lớp bao phủ phần thân dưới sở hữu lối thiết kế liền mạch, thẩm mỹ của Z490 Aorus Master trở nên "chất ngầu" hơn bao giờ hết. Phần chipset và các khe M.2 cũng được đảm bảo để vận hành hoàn hảo với điều kiện tản nhiệt tối ưu hơn, tuy nhiên chính vì đảm bảo thẩm mĩ nên một số khe PCIe sẽ buộc phải hi sinh nhưng đây cũng không phải vấn đề quá lớn.

Dĩ nhiên, với kết cấu hỗ trợ như vậy, Z490 Aorus Master hoàn toàn có thể chịu được những chiếc card màn hình "nặng kí" mà không lo tổn hại đến bo mạch. Z490 Aorus Master cũng không hề thiếu "những cổng ăn chơi" phục vụ cho nhu cầu kết nối cá nhân của game thủ, tất cả đều được trang bị trên tấm chặn được gắn sẵn giúp quá trình lắp ráp trở nên dễ dàng hơn.