“Tủ lạnh Thạch Sanh” và những câu chuyện cảm động nơi bệnh viện dã chiến!

Hôm nay là ngày vui nhất ở bệnh viện dã chiến này kể từ khi tôi trở thành F0 và được đưa tới đây để điều trị. Khi được nhận đồ từ chiếc “Tủ lạnh Thạch Sanh”, không khí ở bệnh viện cũng trở nên rộn ràng hơn hẳn ngày thường.

Yêu thương đong đầy

Chúng tôi tuy “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” nhưng cùng mang trên vai gánh nặng bệnh tật và sự lo lắng khôn nguôi. Bệnh dịch hành hạ chúng tôi cả về thể xác lẫn tinh thần, vừa mệt sức, vừa khổ tâm vì luôn phải canh cánh lo lắng cho những người thân của mình.

Thường ngày, các bác sĩ vất vả, chạy đôn chạy đáo lo lắng cho chúng tôi từng bữa ăn, giấc ngủ. Họ luôn xuất hiện trước chúng tôi trong bộ đồ bảo hộ và khẩu trang kín mít. Thậm chí, có những lúc, tôi đã thấy họ đổ gục trên nền đất vì mệt mỏi, thấy họ ngất đi vì làm việc quá sức. Trong mắt tôi, đội ngũ y bác sĩ chính là những anh hùng. Họ luôn dũng cảm, kiên cường chăm sóc, chữa bệnh cho chúng tôi dù phải chịu cảnh thiếu thốn từ nhu yếu phẩm tới trang thiết bị y tế, bảo hộ và đứng trước nguy cơ bị lây bệnh bất cứ lúc nào.

Hôm nay thật sự là một ngày đặc biệt. Nơi tôi điều trị được ghé thăm bởi những chiếc “Tủ lạnh Thạch Sanh". Đồ ăn, thức uống mà “Tủ lạnh Thạch Sanh” đem tới rất đa dạng: từ nước uống, sữa tươi, nước đóng chai các loại tới cháo thịt, trái cây, sữa chua, thực phẩm ăn liền… Giống như niêu cơm thần của Thạch Sanh trong truyền thuyết, những chiếc tủ lạnh này “cứ vơi lại đầy”, cung cấp nhu yếu phẩm cho cả nghìn y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân chúng tôi.

“Tủ lạnh Thạch Sanh” và những câu chuyện cảm động nơi bệnh viện dã chiến! - 1

Các bác sĩ ở đây phải lo lắng từ việc khám chữa bệnh đến phục vụ đồ ăn, thức uống và mọi mặt cuộc sống cho chúng tôi. Khi nhận được sự hỗ trợ từ những chiếc “Tủ lạnh Thạch Sanh”, bác sĩ Thành - người phụ trách điều trị cho phòng bệnh chúng tôi phần nào yên tâm vì nhiều loại thuốc được bảo quản tốt trong điều kiện thời tiết nóng nực mà những ngày trước rất dễ hỏng.

Con gái của tôi đã sốt cao triền miên mấy hôm nay và không ăn uống được gì vì bị mất vị giác. Nhưng cháu đã được uống sữa tươi, ăn cháo thịt từ chiếc “tủ lạnh như trong cổ tích” này. Nguồn thuốc men, nhu yếu phẩm từ đó đã giúp rất nhiều bệnh nhân chúng tôi có thêm dinh dưỡng và sức khỏe chiến thắng bệnh tật. Những ngày nhạy cảm này, chỉ cần nhận được sự quan tâm, dù là nhỏ nhất của cộng đồng cũng khiến chúng tôi xúc động đến rơi nước mắt.

Đó là chia sẻ của chị Thanh Hà - Bệnh nhân đang được điều trị Covid-19 tại bệnh viện dã chiến ở Đồng Nai.

Tình người ấm áp

Được biết “Tủ lạnh Thạch Sanh” là chương trình do Casper Việt Nam tổ chức với mục tiêu hỗ trợ đội ngũ tuyến đầu và người bệnh tại các bệnh viện dã chiến ở Đồng Nai bảo quản thuốc cùng nhu yếu phẩm dễ dàng hơn.

Những chiếc “Tủ lạnh Thạch Sanh” ấy đã mang đến cho đội ngũ y bác sĩ và các bệnh nhân có thêm hy vọng, niềm tin và sức mạnh để tiếp tục chiến đấu với đại dịch Covid-19. Họ không phải chiến đấu một mình mà có cả cộng đồng luôn dõi theo và cổ vũ.

Chiến dịch này sẽ đồng hành cùng y bác sĩ và các bệnh nhân cho đến khi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được khống chế tốt và các bệnh viện dã chiến ngừng hoạt động.

“Tủ lạnh Thạch Sanh” và những câu chuyện cảm động nơi bệnh viện dã chiến! - 2

Theo dấu chân các y bác sĩ Nam tiến, “Tủ lạnh Thạch Sanh” tiếp sức Đồng Nai “đánh giặc” Covid

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đó, Casper Việt Nam cũng đã triển khai những hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ cho cộng đồng như đóng góp 1 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, tổ chức chương trình “Tủ lạnh Thạch Sanh” tại TP. Hồ Chí Minh… để đồng hành và chia sẻ với hàng vạn người dân nghèo, yếu thế và gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Các “Tủ lạnh tiếp sức tuyến đầu”  được đặt tại 6 điểm sau:

1. Bệnh viện Dầu Giây (Quốc lộ 20, xã Bàu Hàm II, huyện Thống Nhất)

2. Khu nội trú Đại học Lạc Hồng cơ sở 3 (Đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa)

3. Ký túc xá Đại học Mở tại Đồng Nai (Đường Nguyễn Văn Đức, Khu phố 1, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa)

4. Trung tâm Giáo dục Quốc phòng tỉnh (xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu)

5. Trường Cao đẳng Cơ giới Thủy lợi (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom)

6. Trường Đại học Đồng Nai (số 4, Lê Quý Đôn, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa)