10 lỗi sai nhiều người mắc phải khi dùng máy sấy tóc, cầm máy kiểu này tai hại vô cùng

Mọi người vẫn thường coi nhẹ việc sấy tóc và tạo kiểu sau khi tắm. Việc này có vẻ đơn giản, nhưng có nhiều thứ chúng ta cần lưu tâm để bảo vệ mái tóc của mình luôn khỏe đẹp. Những yếu tố như khoảng cách giữa máy sấy và tóc, nhiệt độ và thậm chí cả hướng của luồng gió đều quan trọng.

LÊN ĐÀ LẠT THÔI, MÙA MAI ANH ĐÀO ĐANG NỞ HỒNG CẢ MỘT KHOẢNG TRỜI PHỐ NÚI RỒI NÀY!

Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mỗi khi sấy tóc mà chúng ta thường gặp phải khi sử dụng máy sấy, dễ gây hại cho tóc của bạn:

Chỉ sấy tóc bằng khí nóng

Hầu hết tất cả các máy sấy tóc đều có chế độ tạo luồng khí lạnh được tạo ra với mục đích bảo vệ mái tóc của bạn. Mỗi khi sấy tóc, bạn có thể chuyển sang chế độ sấy lạnh để chỉnh sửa kiểu tóc và hạn chế làm hại tóc. Luồng khí mát sẽ làm chậm quá trình bay hơi ẩm, giúp tóc không bị khô xở, chẻ ngọn, và giữ màu tóc tốt hơn.

Chọn hướng luồng gió không chính xác

Bạn nên sấy tóc theo hướng từ chân tóc đến ngọn tóc, theo chiều tóc mọc. Nếu bạn sấy theo hướng ngược lại, lớp biểu bì sẽ mở ra, khiến tóc bị xoăn rối và dễ bị xù. Ngược lại, nếu bạn sấy tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, các lớp vảy của lớp biểu bì sẽ nằm đúng theo chiều của nó và giúp tóc bóng khỏe hơn.

Cầm máy sấy không đúng cách

Thường chúng ta sẽ cầm máy sấy bằng tay thuận, vì như vậy sẽ giúp làm khô tóc dễ dàng hơn. Nhưng thật sai lầm vì bạn cần sức mạnh và sự khéo léo của bàn tay thuận để tạo kiểu và gỡ rối cho tóc. Tay thuận sẽ giúp bạn điều chỉnh mái tóc dễ dàng hơn, dùng lược linh hoạt hơn và giúp đẩy nhanh quá trình sấy và tạo kiểu hơn.

Kéo tóc xuống

Chải và kéo tóc xuống khi sấy tóc sẽ làm giảm độ phồng và bồng bềnh của mái tóc. Thay vào đó, hãy dùng lược đẩy tóc lên và hướng luồng hơi nóng từ máy sấy vào các lọn tóc. Cách này sẽ giúp bạn có một kiểu tóc bồng bềnh và mượt mà.

Để máy sấy quá gần đầu

Để máy sấy gần đầu, không chỉ khiến tóc dễ gãy hơn mà còn có thể làm bỏng da đầu. Bạn nên để máy sấy cách da đầu khoảng 30 cm để vừa làm khô tóc hiệu quả, vừa không lo làm hại da đầu và khiến tóc khô xơ.

Không chia tóc

Thông thường, chúng ta sẽ sấy khô toàn bộ mái tóc bằng cách di chuyển máy sấy quanh đầu. Quá trình làm khô tóc sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn nếu bạn chia tóc thành 4-5 phần, và cố định từng phần bằng kẹp mỏ vịt. Hãy bắt đầu chia tóc thành 2 phần - một dọc (từ trán đến cổ) và một ngang (từ tai này sang tai kia).

HỘI CHỊ EM ĐI SAPA MẶC NGAY 4 ITEM NÀY LÀ ĐỦ ẤM, ĐỦ XINH

Quấn khăn trên đầu quá lâu

Bạn không nên quấn khăn hoặc trùm tóc bằng khăn quá 30 phút, đặc biệt là khăn sợi bông. Vì sợi bông sẽ ma sát với tóc và khiến tóc dễ bị hư tổn hơn khi sấy. Thay vào đó, hãy chọn một chiếc khăn mềm hơn làm từ sợi nhỏ và ủ tóc không quá 10 phút. Một lưu ý quan trọng là tóc dày và dài nên chờ cho khô khoảng 50% trước khi dùng máy sấy, trong khi tóc mỏng hoặc dày trung bình nên để khô khoảng 80%.

Quên dùng sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt

Mẹo này sẽ cực kỳ hữu ích cho những ai sử dụng máy sấy thường xuyên để làm khô tóc. Hãy thoa hoặc xịt dưỡng bảo vệ tóc khỏi nhiệt để bảo vệ tóc khỏi bị hư hại khi tiếp xúc với không khí nóng. Bạn có thể chọn loại sản phẩm dầu gội có bao gồm công dụng này, hoặc một sản phẩm dòng tạo kiểu chuyên dụng sau khi đội dầu. Nhóm đầu tiên bao gồm dầu gội và dầu dưỡng tóc có đặc tính bảo vệ nhiệt, nhóm thứ hai bao gồm thuốc xịt, kem và dầu.

Chọn bảo vệ nhiệt phù hợp với tóc của bạn. Tốt hơn hết bạn nên tránh các sản phẩm chứa cồn nếu bạn có mái tóc khô. Nếu bạn thuộc kiểu tóc dầu hoặc tóc thường, không nên sử dụng các sản phẩm chứa dầu.

Không sử dụng chụp mỏ vịt

Mọi máy sấy đều có chụp mỏ vịt với tác dụng tập trung nhiệt vào một điểm. Phần nụ máy sấy này giúp hướng luồng gió đến một phần tóc nhất định. Nhờ đó, tóc sẽ ít bị rối và chẻ ngọn hơn, đồng thời có thể bảo vệ tóc khỏi nhiệt độ quá cao. Ngoài ra, nếu bạn hướng luồng gió vào chân tóc, phần mỏ vit sẽ giúp tạo thêm độ phồng cho tóc tốt hơn.

Đi ra ngoài quá sớm

Sau khi sấy tóc xong, hãy cố gắng chờ để tóc vào nếp. Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến độ phồng của tóc, mà còn có thể làm tổn thương da đầu của bạn.