10 nỗi sợ thầm kín 99% cánh màu râu đều có nhưng rất ngại nhắc đến

Khi nhắc đến nỗi sợ thầm kín của cánh mày râu, chị em thường sẽ có phản ứng rất kinh ngạc như: “Đàn ông lúc nào cũng rất mạnh mẽ và quyết đoán, không có chuyện họ sợ hãi thứ gì đó được”. Đó là phần đông quan điểm mà xã hội nhìn nhận về phái mạnh thôi, thực tế thì bất kỳ ai cũng có nỗi lo sợ, đàn ông cũng không ngoại lệ.

Vậy đàn ông sợ gì? Hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé!

Thân hình của họ như thế nào trong mắt người khác

Từ khi còn rất nhỏ, phụ nữ đã được nhắc nhở về việc giữ gìn sắc vóc. Vì vậy phần lớn phụ nữ luôn cố gắng tập thể dục liên tục và tuân theo chế độ ăn kiêng để có được thân hình lý tưởng. Không hề có định kiến như vậy về đàn ông, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không lo lắng về hình thể của mình, hay so sánh thân hình của bản thân với những người đàn ông có tỉ lệ cơ thể tuyệt vời trên các tạp chí. Nếu không, tại sao đàn ông phải dành rất nhiều thời gian trong phòng tập thể hình như vậy? Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của phái mạnh là ai đó nhắc đến bụng bia của họ.

Tiền

Tiền là một trong những lý do phổ biến nhất khiến đàn ông lo lắng. Đàn ông được coi là người trụ cột của gia đình trong tương lai. Một người đàn ông thậm chí có thể không có bạn gái, nhưng họ vẫn lo lắng về tình hình tài chính của bản thân vì họ cho rằng điều cần thiết nhất để tạo dựng và duy trì một mối quan hệ là tiền bạc. Tuy nhiên, đối với phụ nữ, được chăm sóc và quan tâm quan trọng hơn nhiều. Nếu chúng ta sai, và điều thực sự quan trọng đối với một cô gái là tiền, thì cô ấy không xứng để bạn phải lãng phí thời gian của mình.

Chiều cao

Làm sao một người đàn ông có thể không lo lắng khi một trong những đặc điểm chính của "một người đàn ông lý tưởng" là lợi thế chiều cao? Nếu phụ nữ ít quan tâm đến chiều cao thì những anh chàng ‘mét mốt bẻ đôi’ sẽ có nhiều cơ hội hơn. Chiều cao không thành vấn đề nếu nó không tỉ lệ thuận với độ dày ví anh.

Đe dọa từ những đối thủ khác

Sự ghen tuông của đàn ông thường không rõ ràng như phụ nữ. Tuy nhiên, điều đó làm tổn thương lòng tự trọng của họ cũng nhiều với phụ nữ vậy. Chàng trai của bạn có thể không có dấu hiệu lo lắng khi bạn kể với anh ấy về một đồng nghiệp nam có khiếu hài hước tuyệt vời. Nhưng bạn nên biết điều này: anh ấy lo lắng rất nhiều, và anh ấy sẽ so sánh bản thân với một đối thủ tiềm năng. Để xóa tan nỗi sợ hãi của anh ấy, bạn nên nói chuyện một cách trung thực với chàng và giải thích rằng hoàn toàn không có mối đe dọa nào cả.

Ít kinh nghiệm trong các mối quan hệ

Hình tượng một gã trai đào hoa là cơn ác mộng với cánh mày râu, vì lúc nào họ cũng phải tỏ ra là người có nhiều kinh nghiệm tình trường và luôn phải nói dối về số lượng bạn gái cũ. Trên thực tế, họ rất sợ mắc sai lầm như phụ nữ thường gặp. Sự chân thành và sẻ chia là những gì bạn cần để duy trì mối quan hệ và tự tin hơn.

Lông và tóc

Lông và tóc luôn là vấn đề khiến đàn ông phải đau đầu. Ít lông - Cảm giác thiếu nam tính?  Quá nhiều lông – trông như khỉ? Và bị hói thường tệ hơn cả. Bạn có thể làm mọi thứ tồi tệ hơn khi đề cập đến những vấn đề này với nửa kia của mình.

Ăn kiêng

“Em đang ăn kiêng" - Đàn ông nghe những lời này từ phụ nữ rất thường xuyên. Nhưng sẽ thật lạ lùng khi đàn ông đề cập đến việc ăn kiêng. Tuy nhiên, đàn ông cũng quan tâm đến cơ thể của mình và về các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Mọi người đều muốn khỏe mạnh và có vóc dáng đẹp. Nhưng đàn ông thường ít chia sẻ về điều này với mọi người.

Mối quan hệ của họ với bạn gái

Có không ít bài báo bàn về mối quan hệ giữa nam và nữ trên các tạp chí dành cho phụ nữ. Tuy nhiên, nếu nam giới thảo luận về những chủ đề này, phụ nữ sẽ cảm thấy rất kỳ lạ. Tất nhiên, nhiều người nghĩ đàn ông luôn phải ‘bàn việc lớn’, vì vậy họ thường không cần lo lắng về những điều nhỏ nhặt trong mối quan hệ, phải không? Nhưng đàn ông cũng muốn mọi thứ đều ổn, vì vậy hãy cứ để họ lo lắng.

Bạn gái đã trải qua bao nhiêu mối tình trước đó

Nếu một người phụ nữ từng có nhiều bạn trai trước khi họ gặp nhau, thì người đàn ông đó sẽ phải cạnh tranh với quá khứ của cô gái. Hơn nữa, chàng trai của bạn cũng có thể lo lắng về việc ít kinh nghiệm tình trường hơn bạn. Điều quan trọng nhất bạn phải giải thích cho chàng rằng quá khứ là quá khứ, và không cần phải lo lắng.

Thể hiện cảm xúc ra noài

Khi còn bé, các chàng trai luôn nghe câu “Đừng khóc, đàn ông con trai không được khóc” từ phụ huynh. Đó là cách mà các bậc phụ huynh muốn răn dạy với hy vọng con trai họ luôn mạnh mẽ để trở thành trụ cột gia đình. Nhưng rõ ràng đó không phải ý hay. Liên tục phải che giấu cảm xúc thật, "chồng chất" suy nghĩ tiêu cực khiến đàn ông dễ bị stress, và đến lúc nào đó họ sẽ như cái nồi áp suất bị đun quá lâu, nổ tung và gục ngã . Đừng bắt họ phải làm gì để vượt qua khó khăn, họ có quyền làm gì họ muốn.