10 sự thật bất ngờ sẽ làm thay đổi thế giới quan của bạn

Bạn có biết một số dòng xe Mercedes-Benz sẽ tự động phát ra âm thanh cảnh báo khi phát hiện va chạm? Chưa hết, chỉ có 43 người trên thế giới sở hữu "nhóm máu vàng"?

1. “Im lặng!” là tiếng thét lớn nhất thế giới.

Cô Flanagan là người thiết lập kỷ lục lạ đời này vào năm 1994. Lúc bấy giờ, nữ giáo viên đang giảng dạy tại một trường học ở thủ đô Belfast của Bắc Ireland.


Cô Flanagan đã lập kỷ lục thế giới Guinness khi tiếng hét “Im lặng!” của cô đạt cường độ 121,7 decibel (có thể to hơn cả những gì bạn nghe ở một buổi hòa nhạc rock). May mắn cho các học sinh, cô giáo trẻ không bao giờ sử dụng loại “vũ khí” bí mật này trong lớp học của mình.

2. Suối nước nóng Takhini là nơi diễn ra Lễ hội tóc đóng băng hàng năm.


Khung cảnh tuyệt đẹp tại suối nước nóng ở Canada.

Mỗi mùa đông đến, các vị khách tại suối nước nóng Takhini ở Canada sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác ngâm mình vào dòng nước nóng hơn 37 độ C còn tóc thì đóng băng ở -30 độ C.


Những kiểu tóc kỳ quái và hài hước này là kết quả của trải nghiệm thú vị này.

3. Một số dòng xe Mercedes-Benz sẽ tự động phát ra “tạp âm hồng” để cảnh báo tai nạn.

Pre-Safe là tên gọi của hệ thống đặc biệt này. Khi cảm biến phát hiện va chạm, hệ thống điều khiển sẽ tự động phát ra “tạp âm hồng” để cảnh báo người lái.


Âm thanh này gần như không nghe thấy được nhưng sẽ làm căng các cơ ở tai. Pre-Safe giúp người lái ngăn chặn nguy cơ mất thính lực trong trường hợp xảy ra tai nạn.

4. Theo đầu bếp trứ danh Gordon Ramsay, mỗi người chỉ cần biết nấu 5 món là đủ.


Gordon Ramsay.

Danh sách các món ăn thần thánh như sau:

1. Một chiếc hamburger lớn.


Vì ai mà không thích một chiếc hamburger thật ngon cơ chứ?!

2. Một bữa sáng lành mạnh.


Bữa sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng của một ngày hoạt động. chính vì vậy mà nó cần phải ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

3. Món hầm.


Bạn có thể chế biến chúng vào bất kỳ ngày nào trong tuần.

4. Món gà.


Bạn có thể làm được rất nhiều món ăn từ gà. Chúng cũng có thể dễ dàng kết hợp với các loại thức ăn kèm.

5. Một món tráng miệng tuyệt hảo.


Những chiếc bánh nhà làm lúc nào cũng “ngọt ngào” hơn bánh mua ở tiệm đúng không nào. Chúng sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh trong những buổi tụ họp bạn bè đấy!

5. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, các binh lính Anh, Pháp và Đức dùng thân cây rỗng để ngụy trang.

Ban đầu, các thợ thủ công tạo ra bản phác thảo đặc biệt rồi lấy số đo của một thân cây mọc gần lãnh thổ của kẻ thù. Sau đó, họ tạo ra một bản sao của thân cây đó.


Binh lính trốn bên trọng những thân cây nhân tạo rỗng để do thám tình hình quân địch.

Khi màn đêm buông xuống, một nhóm kỹ sư sẽ tiến hành nhổ cây thật và đặt thân cây giả vào thay thế. Cuối cùng, một người lính sẽ trốn trong thân cây để quan sát hành động của quân địch.

6. Bộ phim 100 Years sẽ được phát hành vào năm 2115.

100 Years có lẽ là bộ phim mà không ai trong số chúng ta có cơ hội để xem. Robert Rodriguez và John Malkovich là những người đứng sau dự án này với sự hỗ trợ từ các nhà sản xuất dòng rượu cognac Louis Đệ Thập Tam. Chai rượu

huyền thoại này sẽ có một màn xuất hiện nho nhỏ ở đầu phim.


Poster của 100 Years.

Toàn bộ tài liệu về 100 Years được cất giấu trong một chiếc két sắt hạng nặng. Thiết bị này sẽ tự động mở vào ngày phát hành của tác phẩm và duy trì tình trạng đó trong vòng 100 năm (cũng chính là thời gian rượu cognac cần để đạt được sự “trưởng thành”).


7. Trạm không gian đầu tiên trên thế giới đã bắt đầu nhận đơn đăng ký định cư.

Asgardia sẽ là nhà nước đầu tiên nằm trong quỹ đạo tầm thấp của Trái Đất sở hữu đầy đủ quốc kỳ, quốc hiệu, hiến pháp và tổng thống.


Hình ảnh trạm không gian Asgardia.

Nhà khoa học và doanh nhân người Nga Igor Ashurbeyli chính là người đứng đầu bộ máy chính quyền ở quốc gia đặc biệt này. Được biết, dự án trên đã có đủ ngân sách cần thiết và đang trong quá trình xây dựng.

8. Vì sao những ý tưởng xuất sắc nhất thường xuất hiện trong lúc tắm?

Theo nhà tâm lý học đến từ đại học Harvard Shelley H. Carson, tắm vòi sen hoặc ngâm mình trong bồn tắm đầy bọt bong bóng xà phòng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang cần một giải pháp sáng tạo cho vấn đề mình gặp phải.


Nhà tắm là nơi khởi đầu của nhiều ý tưởng kiệt xuất.

Carson giải thích rằng khi một người trong trạng thái thư giãn, não của họ sẽ chuyển sang giai đoạn “ấp ủ”. Trong thời kỳ này, chúng ta thường đưa ra những quyết định quan trọng, nảy ra ý tưởng và đi đến các kết luận đầy thú vị.

9. Chỉ có 43 người trên thế giới mang “nhóm máu vàng”.

Rh-null là nhóm máu hiếm nhất trên thế giới. Vì vậy, chúng còn có tên gọi khác là “nhóm máu vàng”. Những cá nhân có loại máu này có thể cung cấp máu cho bất kỳ ai dù họ mang nhóm Rh nào đi chăng nữa. Hiện nay, chỉ có 43 người trên

thế giới thuộc nhóm máu quý hiếm kể trên.


Bạn có nghĩ rằng đây là dấu hiệu cho một bước tiến hóa mới trong lịch sử phát triển của nhân loại?

10. Khu vườn bên trong lâu đài Alnwick chứa đầy cây độc nhưng vẫn mở cửa cho công chúng tham quan.

Bao quanh khuôn viên của lâu đài Alnwick cổ kính tại nước Anh là một tổ hợp cây cối đồ sộ có lịch sử hơn 300 năm. Vào năm 2005, nữ công tước xứ Northumberland Jane Percy đã thêm một khu vườn xinh đẹp khác với nhiều loại cây kỳ quái và nguy hiểm vào bộ sưu tập xanh của mình.


Lối vào khu vườn.

Phía sau những cánh cổng to lớn của khối kiến trúc tuyệt đẹp là hơn 100 loại cây độc hại, gây nghiện hoặc bị chính phủ cấm. Chúng đến từ khắp mọi ngõ ngách trên thế giới.




Một số hình ảnh bên trọng khu vườn.

Ngày nay, đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất nước Anh. Tất cả các du khách ghé thăm khu vườn đều được giám sát đặc biệt cẩn thận.

Theo Lostbird