14 sự thật gây ѕửпɡ ѕṓƫ khiến bạn ấn tượng, #7 thật không thể tin nổi

Có rất nhiều điều trên thế giới mà ta không hiểu! Ví dụ, một con gấu di truyền gần gũi hơn với một con linh cẩu hay một con chó? Có bao nhiêu thang cuốn ở Kazakhstan? Đôi khi, chúng ta thậm chí không tin rằng mọi điều người khác nói là đúng.

1. Kim tự tháp ở Giza đang được xây dựng trong khi vẫn còn voi ма mút trên hành tinh.


Các nhà khoa học cho rằng tất cả các kim tự tháp được xây dựng từ thế kỷ 26 đến thế kỷ 23 trước Công nguyên. Voi ма mút xuất hiện khoảng 1,6 triệu năm trước và tuyệt chủng hoàn toàn chỉ trong thế kỷ thứ 10 trước Công nguyên. Điều này có nghĩa rằng trong khi Cheops là hạnh phúc về một kim tự tháp mới mà đã được mang tên ông, đâu đó hàng ngàn dặm động vật khổng lồ đã bị dọa tổ tiên của chúng tôi.

2. Chỉ có 2 thang cuốn ở Kazakhstan.


Tiểu bang này ở vị trí thứ 10 trong danh sách các tiểu bang lớn nhất của Hoa Kỳ và có khoảng 560 nghìn người sống ở đó. Hai thang cuốn duy nhất trong toàn tiểu bang là ở thành phố Casper. Có tin đồn rằng một thang cuốn khác được cho là sẽ được xây dựng tại một sân bay địa phương, nhưng tòa nhà đó chỉ có một tầng, vì vậy nó không cần thiết.

3. Một con chó về mặt di truyền gần với gấu hơn là linh cẩu.


Các nhà khoa học phát hiện ra rằng chó và gấu có cùng tổ tiên . Và linh cẩu là những động vật giống mèo không liên quan gì đến gấu.

4. Có nhiều thư viện ở Mỹ, hơn các nhà hàng McDonald trên toàn thế giới.


Theo Hiệp hội Thư viện Mỹ, có là 119.847 thư viện ở Mỹ. Và chỉ có 36 nghìn nhà hàng McDonald trên toàn thế giới.

5. Googolplex là một số lượng lớn đến nỗi không có đủ các hạt trong toàn bộ vũ trụ để viết nó xuống.


Con số này được phát minh bởi nhà toán học người Mỹ Edward Kasner. Nó bằng 10 sức mạnh của Googol (1 và 100 số không sau nó). Số lượng các hạt trong toàn bộ Vũ trụ được ước tính là chỉ 10 với sức mạnh là 81.

6. Nếu bạn xáo trộn một bộ bài gồm 52 lá bài, không ai trên thế giới có thể lặp lại sự kết hợp của bạn.


Có tới 80.658.175.170.943.878.571.660.636.856.403.766.975.289.505.440.883.277.824.000.000.000.000 cách kết hợp có thể của 52 thẻ trong boong. Đây là lý do tại sao cơ hội lặp lại cùng một kết hợp hai lần là cực kỳ thấp.

7. Người Hàn đổ mồ hôi không mùi.


Eastnews

Các nhà khoa học từ Đại học Bristol đã đi đến kết luận này. Trong nghiên cứu của họ, họ phát hiện ra rằng thực tế này đúng với 99,994% người Hἁп Qцṓс. Đây là lý do tại sao nó có thể thực sự khó khăn để tìm chất khử mùi ở Hἁп Qцṓс.

8. Một ngón tay của con người có thể cảm nhận các hạt siêu nhỏ.


© Enceladus89 / reddit

Theo các nhà khoa học Thụy Điển, nó chỉ có thể trên một bề mặt mịn. Vì vậy, ví dụ, nếu ngón tay của chúng ta có kích thước của hành tinh chúng ta, họ sẽ có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa xe hơi và nhà cửa.

9. Dân số Canada ít hơn dân số Florida.


© Tiền gửi

Có 35,1 triệu cư dân ở Canada và 39,5 triệu cư dân ở Florida.

10. Stevie Wonder, Saddam Hussein và các thành viên của Jackson 5 có chìa khóa đến thành phố Detroit.


© Depositphotos   © Thông tấn xã Iraq / Wikimedia Commons

Khi chính quyền trao cho một người nổi tiếng một chìa khóa cho thành phố, họ thừa nhận công lao của họ. Năm 1974, Stevie Wonder nhận được chìa khóa vì anh đã ghi lại các bản hit của mình trong một studio ở Detroit Motown. Saddam Hussein được vinh danh vào năm 1980 khi ông quyên góp rất nhiều tiền cho một nhà thờ địa phương. Và Jackson 5 đã nhận được món quà vào năm 2018 khi họ biểu diễn tại Liên hoan âm nhạc cuối tuần ở Detroit.

11. Trong khách sạn Bellagio ở Las Vegas có nhiều phòng hơn so với những người ở thị trấn Bellagio ở Ý.


© sperucic / Instagram   © Panda_911 / reddit

Sòng bạc khách sạn 5 sao được xây dựng vào năm 1998. Có 3.950 phòng trong đó và đây là khách sạn lớn thứ 11 trên thế giới. Thị trấn Ý có cùng tên (nằm gần Milan) chỉ có 3,820 cư dân.

12. Số lượng tế bào và vi khuẩn trong cơ thể con người là gần như nhau.


© Sherlock / BBC

Một  nhóm các nhà khoa học từ Israel và Canada đã đi đến kết luận này. Trong quá trình nghiên cứu, họ đã xua tan huyền thoại rằng tỷ lệ này là 10: 1. Họ tính toán rằng một người trưởng thành trung bình có 30 nghìn tỷ vi khuẩn và 39 nghìn tỷ tế bào.

13. Hươu cao cổ và con người có cùng số xương ở cổ.


© chụp ảnh Ƥʜόɴġ ҳạ / Instagram   © Eastnews

Chim, bò Sάƫ và lưỡng cư có số lượng đốt sống khác nhau ở cổ. Ví dụ, một con thiên nga có thể có từ 22 đến 25 xương. Nhưng động vật có vú, giống như con người và hươu cao cổ, có chỉ 7 xương ở cổ của họ. Kích thước và chiều dài của cổ không thay đổi số này.

14. Tín hiệu Wi-Fi có thể ảnh hưởng đến não của bạn.


© the Feeltysoul

Nhiều nghiên cứu về bức xạ Wi-Fi đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc lâu dài với tín hiệu có thể gây ra sự thay đổi cấu trúc của RNA. Vẫn chưa rõ điều này có thể dẫn đến việc một số nhà khoa học tin rằng nó có thể gây цпɡ ƫʜư, những người khác nghĩ rằng một số tác dụng thoái hóa thần kinh là có thể. Một điều chắc chắn là: nó chắc chắn gây ra một số loại tác hại.