15 món bạn có thể ăn thả ga mà không lo tăng cân

Ngay cả khi bạn đang điên cuồng ăn kiêng giữ dáng, thì vẫn có những loại thực phẩm bạn có thể ăn mỗi ngày mà không cần hạn chế. Những thực phẩm này thường có đặc điểm chung là giàu chất xơ, chứa lượng calo thấp, giúp bạn cảm thấy no mà không làm tăng cân.

Dưới đây là những loại thực phẩm mà bạn nên tham khảo đưa vào danh sách bữa ăn của mình. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ cân bằng dinh dưỡng luôn được đề cao hơn ngay cả trong chế độ giảm cân.

Bắp rang bơ

Nếu bạn chiên bỏng ngô không bơ và đường (ví dụ chỉ thêm một chút muối), bạn có thể ăn mà không cần sợ hãi. Với định lượng một cốc bắp răng loại này chỉ chứa 31 Kcal nên bạn không cần lo lắng về cân nặng của mình.

Rau cần tây

Cần tây chứa tới 95% nước. Loại rau xanh này giúp bạn giảm cân và giải độc cơ thể vì có tác dụng lợi tiểu. Ngoài giảm cân thì cân tây cũng rất tốt cho da, nên hãy thường xuyên uống nước ép cân tây hơn nhé.

Cà tím

Một phần cà tím chiên hoặc nướng than chỉ chứa 24 kcal, vì vậy bạn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon này mà không lo sợ tăng cân.

Cam, bưởi và quýt

Có rất nhiều loại trái cây không được khuyến khích đưa vào bữa ăn khi bạn ở chế độ cảm cân, nhưng trái cây họ cam quýt là một ngoại lệ. Trái cây họ cam quýt rất giàu các chất như chất xơ, flavonoid và vitamin C. Những chất này giúp bạn nhanh no hơn, giúp tiêu hóa, giúp làm sáng da và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Dưa và dưa hấu

Mỗi lát dưa chỉ chứa 60 Kcal, vì vậy bạn có thể ăn dưa mỗi ngày mà không lo tăng cân. Những loại trái cây này giúp bài tiết chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể và giúp bạn no lâu hơn.

Rong biển

Rong biển chứa rất nhiều Iốt, tốt cho sức khỏe. I ôt giúp giúp tuyến giáp của bạn khỏe mạnh hơn, giúp cân bằng hormone trong cơ thể, và giúp cơ thể cân đối hơn.

Quả bí

Một phần trong quả bí chứa khoảng 42 kcal. Bí giúp cân bằng tỉ lệ muối trong cơ thể, cải thiện chức năng đường ruột, và cũng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong các bữa ăn chính.

Dưa chuột

Một loại rau không thể thiếu cho những người đang muốn giảm cân: dưa chuột. Loại trái này giúp chống sưng và giúp bạn thon thả hơn, và cũng rất lành tính.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, như mangan. Các chất dinh dưỡng này giúp đốt cháy chất béo, giúp nâng cơ và cân bằng lượng đường trong máu. Một phần củ cải đỏ chứa khoảng 40 kcal.

Trứng

Bạn có thể ăn trứng bất cứ lúc nào trong ngày, thậm chí vào ban đêm mà không sợ tăng cân. Tất nhiên, trứng luộc tốt hơn so với chiên.

Dứa

Dứa là người bạn tốt nhất của những người đang giảm cân. Chất bromelain có trong dứa tích cực phân tách chất béo và giúp chuyển hóa protein.

Táo và mận

Một quả táo chỉ chứa 50 kcal, giúp bạn cảm thấy no lâu và hỗ trợ tiêu hóa siêu hiệu quả. Còn mận thì rất giàu vitamin C và kali, giúp duy trì sức khỏe tim mạch của bạn.

Xà lách

Salad là nguồn thực phẩm chứa nhiều axit folic, và bạn có thể ăn cả ngày mà không lo tăng cân: một lá xà lách chỉ chứa 3 kcal.

Các loại quả mọng: nho, việt quất, dâu tây

Nho chuỗi ngọc và việt quất rất giàu vitamin C, và trước đây còn là một loại thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ nước dư thừa trong cơ thể. Dâu tây rất bổ dưỡng và giúp tiêu hóa cũng như cải thiện hệ tim mạch của bạn.

Bắp cải, bông cải xanh, súp lơ

Những loại rau này là đồng minh của bạn trong cuộc chiến chống lại mỡ thừa. Một phần bắp cải thái hạt lựu chỉ chứa 7 kcal. Tất nhiên, bạn không nên chỉ ăn bắp cải và súp lơ, vì chất dinh dưỡng của các loại rau này xung khắc với iốt, nhưng bạn có thể thêm vào thực đơn vãi bữa mỗi tuần

Nếu bạn muốn giữ dáng thon thả, tốt nhất nên ăn tối 3-4 giờ trước khi ngủ. Vì vậy, nếu bạn đi ngủ lúc 11 giờ tối, bạn có thể bình tĩnh ăn lúc 7 giờ tối. Còn nếu thời gian ngủ của bạn bắt đầu vào nửa đêm, thì ăn lúc 8 giờ tối là hoàn toàn ổn.