2 cô giáo vật lý từng gây bão mạng: Người bỏ nghề, người vẫn cháy với đam mê

Từng một thời gây bão trên mạng xội hội, nhiều người tò mò không biết cuộc sống hiện tại của 2 cô giáo ấy giờ ra sao.

Năm 2021, cộng đồng mạng từng xôn xao vì một cô giáo Vật lý có ngoại hình xinh đẹp như hot girl. Đó là cô giáo Minh Thu (SN 1997), sống tại TP Vinh. 

Sau đó không lâu, mạng xã hội tiếp tục trao đảo với một cô giáo dạy Vật lý khác xinh đẹp không kém, đó là cô Trần Thanh Nga (SN 1998), sinh sống và giảng dạy tại một trường công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội. Những các clip dạy học của cô Nga cũng thu hút rất nhiều lượt xem, nhận về những bình luận tích cực của học trò.

Đã hai năm đã trôi qua, nhiều người không khỏi tò mò 2 cô giáo đình đám ngày ấy giờ ra sao.

Cô giáo Minh Thu

Cô giáo Minh Thu nổi tiếng bất ngờ vào khoảng cuối tháng 7/2021. Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, những clip livestream dạy học của cô giáo này thu hút đến hàng chục nghìn lượt xem, thậm chí có cả người nổi tiếng tò mò vào xem.

Được biết, cô Minh Thu từng là học sinh chuyên Lý của trường THPT chuyên, ĐH Vinh và sau đó học tiếp chuyên ngành Vật Lý tại ĐH Sư phạm Hà Nội. Sau khi nổi tiếng trên mạng xã hội và nhận được nhiều loạt danh xưng như "cô giáo hot girl", "cô giáo Vật Lý xinh như idol", Minh Thu bắt đầu vướng vào một loạt tai tiếng.

Cô giáo Vật lý này vướng loạt lùm xùm nói bậy, trợn mắt với học sinh, rủ học sinh chơi game, dạy sai kiến thức cơ bản, thả link donate và chưa tốt nghiệp đại học sư phạm. Sau đó người đại diện của Minh Thu cho biết về việc chưa tốt nghiệp đại học: "Việc này thực chất là tai nạn vì Thu quên mất đăng ký tín chỉ của một môn học. Và không may môn đấy phải đợi đến học kỳ I của năm sau mới mở lớp.

Sau khi nổi tiếng và cả tai tiếng bất ngờ, Minh Thu có một thời gian khá im ắng. Mới đây, vào khoảng đầu tháng 3/2023, trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Minh Thu cho biết, bản thân đã quyết định gác việc giảng dạy để Nam tiến phát triển thành nhà sáng tạo nội dung.

Cô giáo Trần Thanh Nga

Còn nhớ hồi tháng 8/2021, một nữ giáo viên bất ngờ nổi tiếng khi livestream dạy học môn Vật lý. Nhan sắc xinh đẹp như nàng thơ của cô giáo trẻ khiến nhiều người xao xuyến. 

Ngay lập tức, cư dân mạng đã tìm ra "info" của nữ giáo viên này, đó chính là Trần Thanh Nga, sinh năm 1998, sinh sống tại Hà Nội. Hiện Thanh Nga là giáo viên môn Vật lý, trường THPT Đào Duy Từ. 

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Thanh Nga còn từng tốt nghiệp loại Giỏi ngành Sư phạm Vật lý, trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Sau hơn 2 năm nổi tiếng trên mạng xã hội, mới đây, chia sẻ với VTC News, Thanh Nga cho biết, cuộc sống của cô không có quá nhiều sự thay đổi sau 2 năm nổi tiếng. Thanh Nga khẳng định, trước khi được nhiều người chú ý cô là một giáo viên thì sau khi nổi tiếng, cô vẫn như vậy. "Tôi luôn phân biệt rạch ròi công việc và đời sống cá nhân, cố gắng để xây dựng và giữ gìn hình tượng một người giáo viên đúng chuẩn mực", cô tâm sự.

Cũng theo Thanh Nga, trong quá trình dạy học, cô giáo này không áp đặt kiến thức mà tạo cho học sinh cảm giác như đang tự mình khám phá kiến thức đó. Điều này giúp các em hiểu bản chất vấn đề, đồng thời giúp học sinh có hứng thú với môn học hơn.

Không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp, cô giáo Vật lý này còn khiến nhiều người ưa thích với gu thời trang sang trọng. Trên trang cá nhân, nữ giáo viên thường khoe những hình ảnh đời thường xinh đẹp của mình và nhận về vô số lượt bình luận tích cực.