24 tuổi đã kiếm được 4 tỷ đồng, mua được cả nhà nhưng nữ YouTuber vẫn quyết định làm công việc văn phòng chỉ vì một nguyên nhân

Nghề làm nội dung số không hào nhoáng như thực tế.

Cô Sharon Kim là một nữ Youtuber kiếm được 162.000 USD, tương đương 4 tỷ đồng trong giai đoạn 2022-2023. Thế nhưng cô gái 24 tuổi này lại quyết định xin một công việc văn phòng chỉ vì một nguyên nhân: Ổn định.

Mặc dù nghề làm nội dung trên Youtube có thể khiến cô mua được ngôi nhà trị giá 750.000 USD ngay sau khi tốt nghiệp Trường Thiết kế Parsons vào năm 2023, tuy nhiên Sharon cho biết nghề này không hào nhoáng như lời đồn.

"Tất cả thu nhập sẽ phụ thuộc vào bạn có kiếm được tài trợ quảng cáo hay các hợp đồng tương tự hay không. Bạn sẽ phải tự làm chủ mọi thử", cô gái 24 tuổi chia sẻ.

24 tuổi đã kiếm được 4 tỷ đồng, mua được cả nhà nhưng nữ YouTuber vẫn quyết định làm công việc văn phòng chỉ vì một nguyên nhân- Ảnh 1.

Ổn định và sáng tạo

Sharon Kim bắt đầu kênh Youtube của mình vào năm 2018 khi còn là nữ sinh trung học, trong đó nói về các chủ đề cách cô thi đỗ vào Parsons và lý do bản thân chuyển hưởng từ sự nghiệp thời trang sang thế giới công nghệ.

Dẫu vậy, thu nhập thất thường từ công việc này khiến Sharon cuối cùng cũng xin một công việc thiết kế UX tại một hãng công nghệ để ổn định sự nghiệp.

"Tôi kiếm được nhiều tiền từ mạng xã hội nhưng thu nhập rất không ổn định về lâu dài và việc này có thể không đáng để hy sinh nhiều như vậy. Chỉ vì tôi có một năm kiếm được nhiều tiền không có nghĩa là năm tới cũng vậy", cô Sharon nói.

Bởi vậy, Sharon quyết định xin công việc thiết kế UX ổn định với mức thu nhập 94.000 USD tại New York dù vẫn duy trì kênh Youtube.

Mặc dù vất vả khi làm cả 2 công việc nhưng Sharon cho biết mình cảm thấy hài lòng và an tâm trong vấn đề tài chính nhờ nguồn thu ổn định từ công ty.

"Việc sáng tạo nội dung đem lại cho tôi cảm giác làm chủ, nhưng công việc văn phòng lại giúp tôi giảm áp lực tài chính", cô Sharon cho biết.

Lời khuyên của Sharon dành cho bất kỳ ai có công việc văn phòng từ 9h sáng đến 5h chiều mà vẫn muốn theo đuổi nghề sáng tạo nội dung đó là hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ.

"Tôi sẽ thử nghiệm trong ít nhất 1 năm xem liệu việc sáng tạo nội dung này có đạt kết quả mong muốn hay không", Sharon khuyên mọi người không nên dồn hết công sức làm lớn mà bỏ bê công việc văn phòng chính.

24 tuổi đã kiếm được 4 tỷ đồng, mua được cả nhà nhưng nữ YouTuber vẫn quyết định làm công việc văn phòng chỉ vì một nguyên nhân- Ảnh 2.

Ngoài ra, Sharon cho rằng mọi người nên kiểm tra kỹ các nội dung đang làm có bị ảnh hưởng đến công việc chính của công ty hay không, vi phạm các hướng dẫn về bảo mật hay quy định gì trong hợp đồng hay không nhằm tránh xung đột lợi ích.

"Bạn có thể chia sẻ nhiều thứ, từ ước mơ của bản thân hay một ngày trong cuộc sống với tư cách là nhân viên văn phòng, miễn là bạn tìm ra được hướng phát triển nội dung đủ cuốn hút", cô Sharon nói.

Chung nhà với anh trai

Cuộc sống của Sharon sau khi tốt nghiệp khác khá xa so với những gì cô từng mơ ước. Nữ sinh viên mới tốt nghiệp này đã dọn về sống chung cùng gia đình anh trai để tiết kiệm tiền thuê nhà tại New York.

Tuy nhiên ngôi nhà khá chật chỉ với 2 phòng đã khiến cuộc sống trở nên bí bách và xung đột.

Do đó, Sharon đã cố gắng phát triển các nội dung trên kênh Youtube của mình trong quá trình đi xin việc. Bất ngờ thay những nội dung về phong cách sống, mẹo thi vào Parsons hay quyết định chuyển sang mảng công nghệ của cô đã thu hút được nhiều người xem.

Cô Sharon kiếm được 111.000 USD vào năm 2022 và 51.000 USD năm 2023 từ kênh Youtube của mình.

Cuối cùng nhờ thêm khoản lương từ công việc thiết kế UX, cô và gia đình anh trai đã mua được một ngôi nhà mơ ước rộng rãi hơn.

Mặc dù vậy, cả 3 người cũng chỉ mua được một ngôi nhà cũ và họ tự cải tạo mọi thứ để tiết kiệm chi phí.

24 tuổi đã kiếm được 4 tỷ đồng, mua được cả nhà nhưng nữ YouTuber vẫn quyết định làm công việc văn phòng chỉ vì một nguyên nhân- Ảnh 3.

"Mỗi cuối tuần, chúng tôi sẽ dành thời gian cải tạo lại nhà mới từ 7h sáng đến 9h tối, cả gia đình chúng tôi tự thực hiện khoảng 80% công việc cải tạo này", cô Sharon nói.

Rõ ràng, công việc sáng tạo nội dung số đem về nhiều tiền cho Sharon nhưng nếu bàn đến vấn đề ổn định, nhất là vay nợ để mua nhà trả góp hàng tháng thì một công việc văn phòng vẫn là thứ không thể thay thế.

*Nguồn: CNBC