4 điều cần làm cho năm đầu sống trong hôn nhân trôi qua thật ngọt ngào và đáng nhớ

1. Có thời gian dành cho nhau

Mặc dù mỗi cặp đôi là khác nhau nhưng có một số điều mà tất cả các cặp đôi có thể làm để thực sự khiến cho năm hôn nhân đầu tiên trở nên đáng nhớ.

Hãy hít thở sâu. Đám cưới đã qua và bạn đang bắt đầu những tuần và tháng đầu tiên của cuộc sống hôn nhân. Bạn có thể cảm thấy năm đầu tiên của hôn nhân hơi không thực tế. Đôi khi, có thể mất rất nhiều thời gian để thoát khỏi sự phấn khích (và căng thẳng) của đám cưới.

Và đối với một số cặp đôi, cảm giác như năm đầu tiên trôi qua trong nháy mắt. Nhưng năm đầu tiên của cuộc hôn nhân là thời điểm thực sự đặc biệt và là cơ hội để gắn kết với người bạn đời của bạn khi bạn thiết lập cuộc sống như một cặp vợ chồng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn dành thời gian để tận dụng mọi thứ. Sau đây là những cách bạn có thể tận dụng tối đa năm đầu tiên của cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Hãy đảm bảo bạn dành thời gian riêng cho chỉ hai bạn. Nếu bạn có một tuần trăng mật ngay, đó là một cơ hội tuyệt vời nhưng ngày càng nhiều cặp đôi đang trì hoãn tuần trăng mật đến một thời gian dài sau đám cưới.

Hơn cả một kỳ nghỉ, điều quan trọng là dành thời gian cho nhau. Thậm chí nếu các bạn sống cùng nhau trước khi kết hôn, việc ổn định cuộc sống như một cặp vợ chồng là thời gian gắn kết quan trọng. Cần có những buổi tối cùng nhau, lên kế hoạch cho những dự án cùng nhau và tận hưởng tất cả khoảng thời gian liên quan đến tương lai của các bạn.

2. Kiểm tra tài chính của bạn

Đây không phải là hoạt động thú vị nhất, nhưng nó thực sự quan trọng trong năm đầu của hôn nhân. Đám cưới tiêu tốn một khoản tiền lớn và nhiều trong số đó vượt quá ngân sách.

Rất dễ để lâm vào cảnh nợ nần và giả vờ như không thấy nó, nhưng bạn không muốn bắt đầu cuộc sống hôn nhân của mình theo cách đó. Thay vào đó, ngồi xuống và có một buổi đánh giá thẳng thắn về tình hình tài chính của bạn - bao gồm những khoản chi cho đám cưới - và đảm bảo bạn lập những kế hoạch có trách nhiệm với tài chính của mình trong tương lai.

3. Tổ chức một bữa tiệc tối

Một khi bạn đã ổn định với cuộc sống hôn nhân, bạn sẽ sẵn sàng để tham gia trở lại với thế giới, tổ chức một bữa tiệc tối là một cách tuyệt vời để kết nối lại với bạn bè và gia đình của bạn. Việc mọi người ghé qua lần đầu tiên sau đám cưới của bạn có thể thực sự là một món quà, vì vậy hãy tận hưởng nó.  Bạn sẽ hồi tưởng về đám cưới, tán gẫu và trao đổi các bức ảnh và cảm thấy như bạn đã thực sự bắt đầu giai đoạn tiếp theo của cuộc hành trình.

Đối với một vài cặp đôi, năm đầu của đám cưới cũng đồng nghĩa với việc tổ chức các bữa tiệc tối vào ngày lễ. Nếu đây là trường hợp của bạn, hãy dành chút thời gian để khám phá xem bạn muốn nó như thế nào.

Năm đầu tiên có xu hướng đặt ra một tiền lệ sẽ được lặp lại nhiều lần. Mọi người yêu thích các truyền thống xung quanh các ngày lễ, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn tạo nên một sự kiện mà phù hợp với các bạn như một cặp đôi hơn là cố gắng đáp ứng yêu cầu của tất cả mọi người.

4. Đối xử nhẹ nhàng với nhau

Cuối cùng, trong suốt năm đầu tiên, cố gắng để nhẹ nhàng với nhau hơn bình thường một chút. Thậm chí khi bạn nghĩ mình nên cảm thấy thật tốt, có lý do để mọi người nói rằng năm đầu của hôn nhân là khó khăn nhất.

Dù là đám cưới đã khiến bạn bối rối hay những kỳ vọng của bạn về hôn nhân quá cao hay có rất nhiều lý do khác nhau mà năm đầu của hôn nhân có thể đặc biệt phức tạp. Vì vậy, hãy lắng và giao tiếp với nhiều sự trung thực và lòng trắc ẩn nhất bạn có thể.

Thật dễ dàng để cho năm đầu tiên của hôn nhân trôi qua, nhưng đó là cơ hội duy nhất của bạn để để thiết lập cuộc sống của mình như một cặp đôi mới cưới, vì vậy rất đáng để dành thời gian thực sự tập trung. Từ việc đảm bảo bạn dành đủ thời gian để giao tiếp cho tới việc quan tâm đến những chi tiết gây phiền phức, có rất nhiều thứ cần hoàn thành trong 12 tháng đầu tiên. Dù có vẻ như đó là một sự chuyển đổi to lớn nhưng nó là một việc đầy hứng thú một khi các bạn tiếp cận nó như một đội.

Theo Brides