5 lý do con gái thường bị thu hút bởi "trai hư"

Mặc dù ngày nay, phong trào nữ quyền ngày càng bùng nổ nhưng vẫn có rất nhiều phụ nữ thích kiểu người gia trưởng, độc tài. Có nghiên cứu cho rằng phụ nữ thường tạo cho mình thói quen bị thu hút bởi một người đàn ông chủ động và có tính chiếm hữu hoặc đôi phần gia trưởng. Rất nhiều người trong chúng ta không hề biết rằng tính cách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút đối phương.

Dưới đây là những lý do chúng ta thích những người luôn kiểm soát mọi thứ theo cách của mình và có cá tính mạnh:

Phụ nữ bị thu hút mạnh bởi những ‘trai hư’

Đây là một thực tế phổ biến. Kiểu đàn ông ‘độc tài’ thường thích những thứ nguy hiểm như chất kích thích, rượu, xăm mình và có những hành vi bốc đồng. Những hoạt động này khiến phụ nữ cảm thấy phấn khích và tò mò, vì vậy phụ nữ thường bị sa vào lưới tình với những kiểu người này. Với kiểu tính cách kiên quyết, độc đoán, chị em dễ dàng bị khuất phục và trở thành những chú mèo ngoan ngoãn.

Bạn thích một người có thể đưa ra quyết định cho cả hai

Có nhiều người tin rằng cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn biết bao nhiêu nếu chúng ta không cần tự mình đưa ra bất kỳ quyết định nào. Và vì lý do này, bạn có xu hướng thích ở bên cạnh những người có thể nắm quyền và đưa ra mọi quyết định giúp bạn. Sau đó, khi đã quen với cuộc sống như vậy, bạn sẽ luôn phụ thuộc vào nửa kia và không muốn thoát khỏi họ.

Người tốt đơn giản là thật nhàm chán

Bạn không thích yêu một người chỉ thích đi dạo lãng mạn, nắm tay bạn suốt cả chặng đường. Thay vào đó, bạn bị thu hút bởi một người thích phiêu lưu, khám phá, một người có thể đưa bạn tới nơi mà cả hai đều cảm thấy hồi hộp và phấn khích. Đó là một số mục tiêu của bạn khi tìm kiếm nửa kia của mình.

Đừng nhầm lẫn độc tài với lạm dụng và vũ phu

Nếu nửa kia của bạn là một người độc lập và quyết đoán, điều đó thật tuyệt, nhưng những kiểu tính cách như vậy đôi khi dễ kết hợp trong tuýp người ưa bạo lực. Điều này không có nghĩa là những người gia trưởng không biết cách yêu thương, nhưng tình yêu độc đoán của họ thôi thúc họ kiểm soát bạn. Bạn phải phân biệt được độc tài và lạm dụng. Nếu họ cố tình dùng tình yêu như cái cớ để làm những việc trái với ý muốn của bạn, đó là lạm dụng. Nếu bạn thấy mình trong tình huống như vậy, hãy nhờ giúp đỡ bằng mọi cách.

Những ký ức không tốt đẹp thời thơ ấu

Cuối cùng, cách bạn tìm kiếm nửa kia một phần bị ảnh hưởng bởi cách bạn được nuôi dưỡng và trưởng thành. Có thể một trong hai người có bố mẹ luôn muốn áp đặt mọi thứ từ thuở nhỏ. Bạn đã quen với lối sống này và trong tiềm thức, bạn cũng tìm kiếm những đặc điểm tương tự ở nửa kia của mình. Bản chất phục tùng của bạn đã được hình thành từ lâu, và một lần nữa bạn bị thu hút bởi kiểu người thích ra lệnh