5 lý do quan trọng để bạn không cần vội vã nhận lời yêu ai đó

Cảm xúc vụn vỡ sau khi chia tay có lẽ là thứ cảm giác đau khổ và rất khó để vượt qua, và đôi khi chúng ta cảm tưởng rằng tình yêu mới có thể sẽ giúp chúng ta chữa lành mọi nỗi đau ngay lập tức và xóa bỏ cảm giác đau đớn, vụn vỡ mãi mãi. Nhưng sự thật có thể sẽ khác.

Nếu bạn đang ở trong một trong những tình huống dưới đây thì không cần vội vã tìm một mối tình mới, vì chắc chắn bạn sẽ sớm hối hận.

5. Cô đơn

Trước khi bắt đầu hẹn hò (hoặc thậm chí chỉ tìm kiếm) người yêu mới, bạn nên tự đặt ra câu hỏi quan trọng cho bản thân: "Để làm gì?" Và nếu câu trả lời là "Ồ, vì mình cảm thấy rất cô đơn", thì bạn nên xem xét lại thật kỹ trước khi cố gắng thoát khỏi ‘kiếp FA’. Hoặc thay vào đó, hãy học cách tận hưởng khoảng thời gian độc thân, và bạn sẽ cảm thấy bản thân hoàn toàn ổn mặc dù không có người yêu.

Bạn không cần chờ người khác đem đến hạnh phúc cho mình. Hãy tham gia một câu lạc bộ (yoga, làm đồ handmade, cầu lông, v.v.), hoặc bắt đầu học một ngôn ngữ mới hay tham gia các chiến dịch tình nguyện và từ thiện để cảm thấy vui vẻ và có ích hơn. Hãy kết giao với những người bạn thú vị và bạn sẽ cảm thấy cuộc sống độc thân không hề cô đơn và buồn tẻ như bạn vẫn nghĩ.

4. Rối loạn tự ái

Một câu trả lời ‘kém sang’ khác cho câu hỏi "Có người yêu để làm gì?" là "Tôi muốn có người theo đuổi." Sự thật là không ai yêu bạn nhiều hơn chính bản thân bạn. Không phải là vấn đề bạn ích kỷ hay có phần tư luyến, mà là việc chấp nhận và yêu chính bản thân bạn, cả những khiếm khuyết và sự bất hảo của bạn. Trước khi yêu một ai đó, và mong muốn có người yêu mến bạn, hãy ngừng so sánh bản thân với người khác và đừng cố gắng thay đổi bản thân để được người khác chú ý.

Đúng như lời khẳng định tích cực của Louise Hay: Bạn hoàn hảo khi được là chính bạn. Và nếu bạn luôn giữ tôn chỉ này trong suốt cuộc đời, đến thời điểm thích hợp, bạn sẽ gặp được người phù hợp với bạn.

Tranh vui: Phải yêu nhau nhiêu lắm mới dám sống thật như thế này

3. Khó chịu

Đây là một trong những hành vi khó hiểu và ngớ ngẩn nhất của chúng ta. Chúng ta thường cảm thấy thoải mái khi bên cạnh có người quan tâm, hay khi buồn có người ở bên an ủi, động viên. Và rồi chúng ta bắt đầu cảm thấy người bạn khác giới bên cạnh chúng ta có thể chính là NGƯỜI ẤY, nhưng sự thật không phải vậy. Bạn có thể dành thời gian trang trí lại ngôi nhà của mình hoặc gặp gỡ bạn bè, những người có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn, đừng cố tìm kiếm cảm giác được dựa dẫm từ mối quan hệ mới.

2. Tình cũ

"Mọi chuyện đã qua, đã đến lúc mình phải bước tiếp”. Chắc chắn chúng ta thường xuyên nghe những câu độc thoại tương tự trong những bộ phim tình cảm lãng mạn. Thông thường, đây là nơi bắt đầu tất cả những rắc rối về sau, bởi vì tiếp tục không có nghĩa là phải hẹn hò với người khác chỉ để quên đi chuyện cũ. Bắt đầu ở đây có thể là bạn nên tìm đến những trải nghiệm cuộc sống mới mẻ hơn để cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

10 thói quen xấu mà đàn ông mãi chẳng bỏ được

1. Áp lực xã hội

Bạn cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc khi ở một mình, và bạn biết làm gì để hoàn thành những mục tiêu cuộc sống của bản thân. Nhưng xã hội lại vô tình tạo áp lực cho bạn.

Bạn cảm thấy bản thân đang ‘bị bỏ lại phía sau’ khi những người bạn thân nhất của bạn lần lượt kết hôn và có con cái. Những mối quan hệ thân thiết kết thúc bằng "…và họ sống hạnh phúc mãi mãi", và thậm chí bạn không có nỗi một cuộc hẹn. Bạn muốn trải nghiệm tất cả những điều này, và đó là lý do bạn tìm kiếm, gặp gỡ những người mới. Hãy cứ bình tĩnh, đừng vội vã vì cuộc sống của bạn nên do bạn quyết định, không phải là xã hội hay những người xung quanh.